[tintuc]
Những đôi giày da lâu ngày không sử dụng hoặc không được bảo quản đúng cách sẽ rất gặp tình trạng lên mốc, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu nhiệt đới có độ ẩm cao như nước ta. Vậy làm cách nào để xử lí nấm mốc và trả lại vẻ đẹp cho đôi giày da của bạn? Câu trả lời đang nằm ngay bên dưới đây – cách xử lí giày da bị mốc


Những vết nấm mốc loang lổ trên bề mặt da trông thật mất thẩm mĩ, lại có vẻ khá cứng đầu  và mất vệ sinh nữa. Nhưng đừng vì thế mà vội nản, hãy cứu lấy đôi giày da yêu thích của bạn bằng các thực hiện thao tác sau.

LÀM SẠCH CÁC VẾT MỐC TRÊN GIÀY DA
Để an toàn, bạn hãy thử trước một góc nhỏ ở những chỗ khó thấy, nếu giày không bị đổi màu thì mới tiếp tục cho toàn bộ giày.

ĐỐI VỚI TÌNH TRẠNG GIÀY DA BỊ MỐC NHẸ
Bạn hãy dùng một chiếc khăn cotton sạch, màu trắng và nhẹ nhàng lau đi vết mốc trên mặt giày da bằng các nguyên liệu dưới đây:

Dung dịch diệt nấm pha loãng với nước ấm theo tỉ lệ 1:100,
Cồn pha với nước theo tỉ lệ 1:1,
Nước rửa chén pha loãng
Nước súc miệng diệt khuẩn
Giấm ăn
Lòng trắng trứng


Để có được kết quả tốt hơn khi tẩy mốc trên giày da, bạn có thể dùng đến khoai tây:

Trước tiên,  hãy dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để làm bay đi những vết nấm mốc mọc dày.
Cắt khoai tây thành từng lát mỏng, liên tục xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên khu vực da bị nấm mốc cho đến khi lát khoai tây chảy hết nhựa. Tiếp tục lặp lại cho đến khi vết mốc mờ đi và biến mất hoàn toàn. Lưu ý không chà quá 1 phút trên một khu vực và không dùng lực mạnh.
Sau cùng, dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da và để da nghỉ 30 phút

ĐỐI VỚI TÌNH TRẠNG GIÀY DA BỊ MỐC NẶNG
Lúc này việc lau sạch bằng khăn có vẻ khó khăn hơn nhiều, do đó bạn hãy dùng giấy nhám vò nhuyễn rồi chà xát lên chỗ mốc rồi lau lại bằng khăn mềm đã nhúng nước ấm. Sau đó để giày da khô tự nhiên ở nơi thoáng mát.

DƯỠNG DA GIÀY
Sau khi đã làm sạch vết mốc, hãy thoa lên bề mặt giày sáp hoặc kem dưỡng da. Việc tẩy nấm mốc nhiều lần đôi khi cũng làm giày da bị bạc màu, khô cứng, bạn có thể dùng khăn mềm chà mạnh tay lên bề mặt theo chiều xoáy tròn bằng sữa tươi, hoặc dầu thông hòa với dấm theo tỉ lệ 3:1.

ĐÁNH XI GIÀY DA
Cuối cùng đừng quên làm mới giày bằng cách đánh xi nhé!



Để ngăn ngừa nấm mốc, bạn nên bảo quản giày da trên kệ, ở những nơi thoáng gió, không đặt giày dưới nền nhà để tránh tiếp xúc với hơi ẩm từ đất. Bạn cũng có thể cho giày vào các túi đựng rồi treo lên cao.
[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục