[tintuc]

Không là "kẻ lạ", cũng chẳng phải người quen, dark-wear là gì trong nền thời trang thế giới?


Dark-wear hoàn toàn không phải “kẻ lạ”, chúng đã xuất hiện vài năm trước đây. Chính thức đáp cánh làng mốt Việt vào khoảng đầu 2016, dark-wear nhanh chóng chiếm trọn cảm tình tín đồ mang đậm tính đường phố. Dần dà, dark-wear ngang nhiên thống trị gu thời trang “bóng đêm” bởi tính đa dạng, biến tấu dễ, đặc biệt, và chẳng có bất kỳ giới hạn nào.

Nếu lâu nay cứ nghĩ dark-wear là trào lưu, là kiểu diện “cả lố như một”, được nay mai hết thì bạn quả chưa hiểu hết rồi. Dark-wear (trang phục tối màu) không bao giờ sớm nở tối tàn, chuyện ngoi ngóp rồi “chết yểu” càng chứng tỏ bạn đang nói về gì đấy, không phải dark-wear đâu!

Thời điểm hiện tại, dark-wear là lối sống, là xu hướng mang tính trường tồn.
Vốn dĩ dark-wear mang bản tính nổi loạn, đôi chút u ám (nhưng chớ u sầu) nên trải qua thời kỳ “loạn xì ngầu” về nhận thức, giới trẻ sau này đến hồi tiến bộ hơn, có gu hơn, lúc đấy người Việt mới định hình rõ dark-wear là gì.

Trong cuộc trao đổi ngắn với admin group thời trang chuyên trị phong cách dark-wear, anh Hoàng Huy Đào đã nói: “Tôi thấy người ta hay đánh đồng dark-wear và all-black, như vậy không đúng. Dark-wear không chỉ phủ đen từ trên xuống dưới là xong mà bản thân người mặc phải khéo léo pha trộn từ gam màu trung tính, như ghi, xám, nâu… chẳng hạn. Trưng lên thì dễ, chứ “ra hồn” phải học hỏi nhiều”. 


Trên sân dark-wear thế giới, gắn liền với các tín đồ là biểu tượng muôn đời Yohji Yamamoto, hoặc “chúa tể đêm ngàn” Rick Owens. Vì vậy, bằng cách này hay cách khác, sản phẩm Rick Owens trở thành một trong điểm nhận diện của người “điên cuồng” theo đuổi phong cách dark-wear, chứ không riêng gì avant-garde, punk hay rock-chic…

Nói về Rick Owens - người đàn ông tạo nên thứ “tôn giáo” lạ kỳ trong ngành công nghiệp không khói, đặc quánh đen xì, tâm thế nổi loạn nhưng ẩn thấu là sự mê hoặc mang tính xa hoa. Nếu chỉ dùng duy nhất một từ để mô tả thiết kế của Rick Owens thì chắc chắn là “glunge”, bao gồm glamor (quyến rũ) và grunge (luộm thuộm có chủ đích), đằng sau liếc mắt hời hợt rồi nhận xét rằng chúng quá sức kỳ quái, lập dị, thậm chí góc cạnh đến… “hư”.

Vậy ra, bạn đã hiểu vì sao nói dark-wear là phong cách bất tử? Chẳng thể phủ nhận chúng rất “khó tính”, không chỉ đơn thuần đủ tiền mua Rick Owens là vỗ ngực vào làn gió “phủi ra bụi” như bao người, mà sự bất quy tắc đó còn nằm trong khuôn khổ nhất định, mọi phối cách trên người đều phải có-chủ-đích, dẫu luộm thuộm ra sao.

“Chúa tể” Rick Owens và đôi giày mang tên chính mình.

Đơn giản, đừng tham chi tiết đến mức mang vác, đó là chủ thể dark-wear! (Ảnh: Trung Kin)

Có thể thấy dù trải nghiệm bất cứ phong cách nào… (Ảnh: Nguyễn Quỳnh Thư)

Phái đẹp giữa cuộc chơi luôn “ngầu” hơn bạn tưởng. (Ảnh: Minh Chau)


Lãng mạn không nằm nơi màu sắc, mà nằm ở cái nắm tay. (Ảnh: Linh Luu)




SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục