[tintuc]

Khi xem giới thiệu nội thất các dòng xe hạng sang, siêu xe, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của “da Nappa”. Khi xem các sản phẩm giày, ví, túi xách,…hàng hiệu bạn cũng sẽ thấy dòng chữ “da Nappa”. Có vẻ như nó là một trong những sản phẩm về da sang trọng và cao cấp nhất. Vậy da nappa là gì, nguồn gốc của nó từ đâu và có thực sự đáng giá không?


1.     Da nappa là gì?

Da nappa được tạo ra bởi một người thợ thuộc da người Đức, Emanuel Manasse vào năm 1875. Ông làm việc tại một công ty chuyên thuộc da tại Napa, California. Đó là lí do vì sao loại da này có tên là da nappa.

Tuy thuật ngữ da Nappa được phổ biến khá rộng rãi nhưng nó lại không thực sự là một sản phẩm. Nappa là một thuật ngữ chung của ngành công nghiệp da và không thể xác định chính xác nó là gì. Nappa ý chỉ loại da tốt, mịn, thoáng khí và đặc biệt mềm khi chạm vào.

Da nappa

Loại da cao cấp này được làm từ da của các con non của loài bê, dê,… và thường được lấy từ da của những con cừu non. Thuộc dòng da Full Grain, tức là lớp ngoài cùng của bộ da, nó không được chà nhám hoặc đánh bóng để giữ lại sự tự nhiên nhất. Chúng chỉ được làm sạch lớp lông bên ngoài. Quá trình này khiến nappa có cấu trúc sợi dày đặc hơn và tạo nên một bề mặt bền chắc và mềm mịn.


2.     Quá trình sản xuất da nappa

Da nappa được sản xuất thông qua quá trình thuộc da. Thuộc da bao gồm 25 bước và có thể mất từ vài ngày đến vài tháng tuỳ thuộc vào quá trình sử dụng. Thông thường, da nappa được rám nắng bằng các sử dụng quy trình thuộc da crom chỉ mất vài ngày. Quy trình này được biết đến để sản xuất da mềm mại và bền chắc.

Thuộc da crom cũng giữ lại chất tự nhiên của da và khả năng giữ màu nhuộm tương đối tốt. Thông thường kĩ thuật nhuộm sẽ cho ra các loại màu khác nhau. Kĩ thuật nhuộm bao gồm: Nhuộm tự nhiên, nhuộm sắc tố và đánh bóng.


3.     Đặc điểm của da nappa là gì?

Da nappa rất mềm mại, dẻo xốp, có độ đàn hồi cao nhưng lại dầy và bền bỉ. Do đó thường được sử dụng bởi những thương hiệu cao cấp và sang trọng. Đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang như Gucci, Tumi, Prada, hay trong lĩnh vực nội thật xe hơi như Roll-Royce, McLauren F1,….

Da Nappa là dòng da cao cấp sang trọng

Là một dạng của da Full Grain nên có tính liên kết cao, loại da này có khả năng “thở” và giữ ẩm tốt. Nappa tạo cảm giác mềm mại, dẻo dai và độ nhăn ít. Cùng với đó là độ đàn hồi cao, hút ẩm tốt và dễ thấm nước. Càng sử dụng da nappa sẽ càng đẹp vì có quá trình Patina (lên chất đen) tăng thêm tính thẩm mĩ của sản phẩm theo năm tháng.

Chúng mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp và được đánh giá rất cao bởi người sử dụng. Đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất ô tô cùng như trong lĩnh vực thời trang.


4.     Da nappa có dễ vệ sinh không?

Dễ lau chùi hơn các loại da khác vì chúng đã được xử lí với các lớp đặc biệt. Chính vì vậy nên bạn không cần phải sử dụng các biện pháp vệ sinh kĩ so với các loại da khác. Chỉ cần lau chùi một cách đơn giản và thường xuyên cũng đủ khiến đồ da sạch sẽ và vệ sinh hơn.


5.     Da nappa có bền không?

Với quá trình Patina, có thể khẳng định rằng chúng có độ bền trong nhiều năm. Bạn càng chăm sóc chúng tốt thì độ bền càng kéo dài lâu hơn. Nếu được chăm sóc đúng cách chúng sẽ trông rất tuyệt vời trong nhiều năm, thậm chí trông nó còn mới và đẹp hơn rất nhiều.


6.     Chi phí là bao nhiêu

Là một loại da được đánh giá là cao cấp và sang trọng, nên nappa luôn được các thương hiệu nổi tiếng sử dụng trong các sản phẩm da của mình. Vì vậy, có thể dễ dàng nhận thấy da nappa có chi phí không hề rẻ chút nào. Ví dụ một miếng da tiêu chuẩn 20 mét vuông có thể có giá khoảng 150 đô la. Trong khi cùng một lượng da nappa như thế sẽ có giá khoảng 200 đô la.

Tuy nhiên, đây là loại da được lựa chọn và ưa chuộng bởi những chiếc xe hạng sang, hay những sản phẩm thời trang hàng hiệu. Chính vì vậy, mức giá bạn phải bỏ ra để sử dụng loại da này là hoàn toàn xứng đáng với chất lượng cao cấp, cảm giác sang trọng và độ bền chắc của sản phẩm.


7.     Sự khác biệt giữa da tiêu chuẩn và da nappa

Nappa là một thuật ngữ chỉ loại da với chất lượng cao cấp, mềm mịn và dẻo. Vì vậy trong khi da là một thuật ngữ chỉ nhiều loại và nhiều chất lượng của da, thì nappa chỉ đến một nhóm da cụ thể và cao cấp hơn các loại còn lại. Và có thể khẳng định rằng da nappa chắc chắn là da thật.

Để phân biệt giữa hai loại da này thực sự không quá khó khăn. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là sự mềm mịn. Chỉ qua cảm nhận bằng tay, bạn cũng có thể thấy chúng mềm mịn hơn, chắc chắn hơn và màu lên đẹp hơn. Thêm vào đó, da nappa thường sẽ có thêm một lớp phun ngoài, dễ lau chùi hơn da thường. Lớp đánh bóng bổ sung cũng làm cho da nappa cực kì mịn và dễ chịu.

Da Nappa quá trình thuộc da

8.     Chăm sóc da nappa như thế nào?

Vì đặc tính dễ hút ẩm do đó, bạn không nên để da nappa tiếp xúc với không khí ẩm hay những vị trí ẩm. môi trường ẩm xung quanh dễ khiến da bị mốc, cũng như bị cứng và nhanh hỏng. Không nên sử dụng đồ da nappa khi trời mưa hay làm ướt đồ da. Nếu bị ướt không nên sử dụng máy sấy hay phơi dưới ánh nắng mặt trời bởi nhiệt độ cao dễ làm da bị rạn nứt. Tốt nhất bạn nên lấy giấy thấm để ở nơi thoáng gió để da khô tự nhiên.

Nên đánh bóng đồ da thường xuyên, tốt nhất nên đánh xi cùng màu hoặc xi không màu. Bạn nhớ chà mạnh tay sau đó lau lại bằng khăn khô. Có thể sử dụng miếng nỉ có tẩm sữa tươi đánh bóng bề mặt da.

Với các vết bẩn trên bề mặt da bạn nên dùng chất tẩy, xà phòng chuyên dụng. Tránh sử dụng hoá chất và các chất tẩy mạnh. Nếu da bị mốc nên trộn cồn với nước sau đó dùng bàn chải hoặc khăn để làm sạch vết mốc.

Nếu trong khoảng thời gian dài bạn không sử dụng đồ da, hãy bọc chúng cùng giấy báo vì giấy báo có khả năng hút ẩm tốt. không nên để đồ da trong túi nilon vì sẽ làm khô đồ da.

Da nappa Walker 801B

9.     Các sản phẩm thường được làm từ da nappa

Da nappa thường xuyên được sử dụng trong nội thất ô tô, đặc biệt từ các thương hiệu xe sang và siêu xe như BMW, Audi, Bentley, McLauren,…

Ngoài ra, trong lĩnh vực thời trang, các thương hiệu nổi tiếng cũng ưa chuộng sử dụng loại da này. Các thương hiệu đó bao gồm Coach, Prada, Gucci và Tumi. Da thường được sử dụng trong các sản phẩm phụ kiện cá nhân như găng tay, túi xách, ví.

[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục