[tintuc]

Vào mùa mưa, khi đi ngoài trời những đôi giày của bạn sẽ bị ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Nếu không mang đi giặt, để vài ngày sẽ tích tụ vi khuẩn tạo nên mùi hôi nồng nặc khiến bạn thiếu tự tin khi diện đi ra ngoài. Làm thế nào để hút ẩm cho giày, khử mùi giày da sạch sẽ? Bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Cách hút ẩm cho giày và làm giày không bị hôi khi ướt mưa
Nếu giày bị dính nước mưa thì bạn hãy xử lý bằng cách sau để giày không bị hôi:

 - Sau khi đi ngoài trời mưa, bạn không nên cất giày vào tủ mà hãy để ở nơi thoáng mát. Mục đích là để giày không bị ủ ướt, ẩm mốc, có mùi khó chịu.
 - Sau đó, bạn rút miếng lót của giày ra, dùng quạt hoặc máy sấy khô. Nếu để miếng lót bên trong thì sẽ lâu khô và gây ra mùi hôi khó chịu hơn.
 - Lấy chiếc khăn khô sạch, lau xung quanh bên ngoài của giày. Nếu là giày da thì nên lau nhẹ nhàng để lớp da không bị trầy xước và bong tróc. Nếu là giày vải thì hãy mang đi giặt.

Cách làm hết mùi hôi giày
Làm thế nào để mùi hôi giày không xuất hiện nếu lỡ bị dính nước mưa? Bạn hãy sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp dưới đây để hút ẩm cho giày, làm hết mùi hôi giày hiệu quả.

Gói hút ẩm
Ngoài những cách làm hết mùi hôi giày vừa chia sẻ trên, ta còn một cách chống hôi giày vừa đơn giản lại vô cùng hiệu quả đó là sử dụng gói hút ẩm. Nó sẽ hút ẩm, tạo môi trường khô thoáng để hạn chế mùi hôi giày.

Đặc biệt là đối với những loại giày da, giày bốt kín cổ, cổ cao,… khi mang đi chơi hoặc đi làm, hơi nước từ chân bốc ra bám vào bên trong giày, khiến chúng dễ bị ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu.

Do đó, sử dụng gói hút ẩm cũng là một trong những cách làm hết mùi hôi giày hiệu quả.

Sử dụng túi hút ẩm để hút ẩm cho giày

Nếu bạn muốn sử dụng gói hút ẩm để hút ẩm cho giày thì bạn hãy tìm những địa chỉ chuyên cung cấp gói hút ẩm chất lượng để mua. Công ty Lê Sang là địa chỉ uy tín dành cho bạn.

Dùng vỏ chanh, cam, bưởi
Khi ăn các loại quả như cam, chanh, bưởi,… bạn đừng vội vứt vỏ đi mà hãy dùng vỏ của chúng để khử mùi hôi giày. Bởi vì, vỏ của các loại trái cây này có mùi thơm.

Cách thực hiện: Bạn lấy ít vỏ cam, chanh hoặc bưởi,… cho vào giày và để qua đêm. Lượng tinh dầu của cam, chanh, bưởi sẽ xua tan mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

Khử mùi hút ẩm cho giày

Dùng phấn rôm trẻ em
Phấn rôm trẻ em có công dụng hút ẩm rất tốt, cho nên bạn có thể sử dụng phấn rôm để khử mùi hôi của giày bằng cách rắc một ít vào bên trong giày. Mùi thơm nhẹ nhàng của phấn rôm sẽ xua đi mùi hôi hiệu quả.

Mùi thơm nhẹ nhàng của phấn rôm sẽ xua đi mùi hôi hiệu quả

Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu oải hương không chỉ được sử dụng để xông hơi tạo ra mùi thơm cho căn phòng mà còn là cách làm giày hết hôi hiệu quả. Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào bên trong giày, mùi hôi khó chịu sẽ biến mất một cách tự nhiên.

Tinh dầu oải hương xua đi mùi hôi khó chịu bên trong giày

Baking soda
Baking soda được biết đến với nhiều công dụng như tẩy trắng quần áo, làm sạch răng miệng, khử mùi cơ thể, trị mụn hiệu quả,… nhưng ít ai biết, baking soda còn giúp hút ẩm cho giày, khử mùi hôi giày hiệu quả.

Nếu bạn chọn cách làm giày không bị hôi bằng baking soda thì bạn hãy thực hiện như sau: cho 2 muỗng baking soda vào bên trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, mùi hôi giày sẽ không còn nữa.

Dùng baking soda cũng là cách làm giày hết hôi

Cồn tẩy rửa
Trong dung dịch cồn có tính diệt khuẩn cao vì vậy cồn cũng được xem là cách khử mùi giày, khử trùng hiệu quả.

Để loại bỏ mùi hôi giày bạn lấy một miếng bông thấm ít cồn, cho vào bên trong giày hoặc có thể dùng bình phun để xịt trực tiếp.

Cách làm hết mùi hôi giày bằng cồn

Dùng bã trà túi lọc
Dùng bã trà túi lọc sau khi sử dụng xong, thay vì vứt bỏ bạn tận dụng lại để loại bỏ mùi hôi giày.

Bạn cho bã trà túi lọc vào bên trong giày, để qua đêm. Mùi hôi bên trong giày không còn nữa mà thay vào đó là mùi thơm của trà, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu.

Cách làm giày không bị hôi bằng bã trà túi lọc
[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục