[tintuc]

Cho tới nay, nhiều chàng trai vẫn thường xuyên không phân biệt được 3 chiếc áo cổ điển nhất trong thời trang nam. Hãy cùng Walker Vietnam tìm hiểu thêm về 3 chiếc áo này nhé 

Thời trang là khái niệm mà nam giới ít khi để tâm tới nhưng lại đóng góp một phần quan trọng trong việc thể hiện hình tượng cá nhân và một phần tính cách con người.

Mỗi dịp quan trọng hay tại những sự kiện lớn, các chàng trai thường chọn cho mình những bộ trang phục đứng đắn, chỉn chu như suit hay khoác blazer. Nhưng không ít người vẫn chưa thể phân biệt được sự khác nhau giữa suit, blazer và vest.















Chelsea Boots

Cánh mày râu vẫn thường xuyên gặp khó khăn trong việc ứng dụng các tip phối đồ do chưa thể hiểu được điểm khác biệt giữa vest, blazer và suit. Ảnh: The Manual.

Suit


Được cấu tạo thừ hai phần chính là quần âu và áo khoác (suit jacket), một bộ âu phục hoàn chỉnh mang những tính chất đặc biệt. giày tây nam

Một bộ suit sẽ mang đúng ý nghĩa của nó khi phần quần và áo được may từ cùng một chất liệu vải, họa tiết và cách triển khai các đường cắt may.

Thường khi kết hợp cùng âu phục, chiếc sơ mi trắng chính là lựa chọn tối ưu trong tủ đồ bởi chúng làm rất tốt vai trò tôn lên màu sắc và kiểu dáng của bộ suit

Âu phục sẽ được diện vào những dịp quan trọng, những buổi lễ yêu cầu trang phục thanh lịch, chỉn chu.

Tại Việt Nam, thuật ngữ "suit" không hề phổ biến. Thay vào đó, người ta thường gọi là com-lê hoặc vest - một thuật ngữ sai hoàn toàn để chỉ bộ âu phục.


Vest

Với những bộ suit, người ta thường chia ra làm hai loại: suit 2 mảnh và suit 3 mảnh. Điểm chung của những bộ âu phục này đều là cấu tạo từ hai phần chính - quần âu và suit jacket.


Ở những dịp quan trọng, suit 3 mảnh trở thành một lựa chọn tối ưu bởi tính đồng bộ cao, thể hiện sự sang trọng cần thiết. Tuy nhiên, suit 3 mảnh tồn tại một điểm khác biệt là chiếc áo được mặc ngay bên dưới lớp jacket bên ngoài.


Vest cũng được may cùng loại và màu vải giống như suit jacket và quần âu. Ảnh: Soletopia.

Lớp áo bên trong này được gọi là vest hoặc gi-lê. Vậy nên thực tế, khái niệm về vest của đa số người Việt là sai hoàn toàn bởi nó chỉ là một bộ phận trong bộ âu phục

Vest cũng được may với chất liệu giống hệt như suit jacket hay quần âu để tạo sự đồng điệu cho toàn thể bộ trang phục. Khi thắt caravat, phần đuôi sẽ được nhét vào bên trong chiếc áo vest.


Blazer

Phần lớn nam giới sẽ bị nhầm lẫn giữa khái niệm blazer và suit jacket bởi chúng có vẻ ngoài khá tương đồng về kiểu dáng. Blazer cũng được cả phái nam và nữ diện nhiều hơn bởi sự thoải mái mà chúng đem lại.

Thực chất, blazer là một kiểu áo khoác "giả" suit jacket. Xét về chất liệu, blazer được may từ những loại vải mềm, tạo sự thoải mái nhất định cho người mặc. Suit jacket thì được sản xuất từ những chất liệu cứng cáp và không dễ dàng bị gấp nếp, nhăn nhúm như blazer, các nút áo cũng phải có cùng màu với vải.

Blazer là item riêng biệt được phép phối với mọi kiểu trang phục, miễn sao cho phù hợp. Ta thường thấy blazer được phối chung với quần jeans, áo thun hay thậm chí là những chiếc sơ mi flannel vô cùng năng động.

Trong khi đó, những chiếc suit jacket phải được mặc cùng với quần được làm từ một chất liệu, màu sắc. Khi mặc suit, hầu như không có sự lựa chọn nào khác để kết hợp ngoài áo sơmi và nơ cài hoặc caravat.


Blazer cũng không cần quá nhiều quy tắc để phối đồ như suit. 


[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục