Trong số tất cả các xu hướng đang thịnh hành trong cộng đồng giới trẻ hiện nay thì custom giày nổi lên như một trào lưu mới. Đặc biệt chúng rất có ý nghĩa đối với những ai đam mê sưu tầm giày.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều member khi vừa chập chững tìm hiểu khái niệm này sẽ cảm thấy vô cùng mơ hồ. Kể cả trong việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín để thực hiện dịch vụ custom sneakers của mình.

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
Giữa hàng vạn trào lưu mới được ra đời thì tự custom giày đơn giản nổi lên như một xu hướng mới đang thịnh hành trong cộng đồng giới trẻ

1. CUSTOM GIÀY LÀ GÌ?
Thực chất, không chỉ riêng gì giới trẻ mà ngay cả tất cả mọi người, đều sẽ ưu tiên ưa chuộng sự độc quyền hơn hết. Chính nhờ ý tưởng táo bạo đó mà khi trào lưu custom du nhập vào Việt Nam đã khiến cho các bạn trẻ vô cùng thích thú và hưởng ứng nhiệt tình.

Nói một cách dễ hiểu, custom là một hình thức độ giày, giúp cho đôi giày tưởng chừng đã cũ kỹ, lỗi thời của bạn được thay mới hoàn toàn thông qua những hình vẽ, màu sơn, acrylic… Mọi ý tưởng custom đều xuất phát từ cá tính riêng mỗi người, nên ở những đôi giày custom, ta thường thấy rõ phong cách cá tính, độc lạ mà đối phương thể hiện ra.

Trào lưu custom khi du nhập vào Châu Á đã khiến cho các bạn trẻ vô cùng thích thú lẫn hưởng ứng nhiệt tình

Nhờ bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề, các mẫu custom đẹp sẽ trở nên khác biệt, nổi bật cũng như độc nhất vô nhị không bao giờ đụng hàng với bất kỳ mẫu giày nào.

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
2. GIÁ CUSTOM GIÀY
Đến với thắc mắc tiếp theo được khá nhiều bạn trẻ quan tâm chính là vấn đề custom giá bao nhiêu. Xét theo mảng dịch vụ, giá custom rất đa dạng và chúng có sự chênh lệch tương đối lớn, tùy theo ý tưởng đơn giản hay phức tạp cũng như thương hiệu mà bạn lựa chọn có nổi tiếng hay không.

Tùy theo ý tưởng custom giày thiết kế cũng như thương hiệu mà bạn chọn sẽ tác động ít nhiều lên giá cả

Nói một cách dễ hiểu nhất, để biến một đôi giày bình thường trở thành độc quyền của riêng mình, bạn phải trải qua rất nhiều công đoạn và thời gian chờ đợi. Người thợ thiết kế sẽ cùng bạn bàn luận từ khâu lên ý tưởng sáng tạo cho tới khi thực hiện từng công đoạn vẽ custom giày hoàn toàn bằng thủ công, có thể lên đến tận một tuần.

Sau cùng, giá custom giày dao động thấp nhất từ 1.500.000 đồng đến 12.000.000 triệu đồng hoặc hơn thế nữa tùy theo từng phiên bản riêng biệt.

Một số mẫu giày custom đẹp

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
3. Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
Tuy giá thành thuộc phân khúc cao, đắt hơn cả việc tậu riêng cho mình một đôi giày mới khác, nhưng dịch vụ shop custom giày vẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và hưởng ứng rộng rãi.

Ý tưởng ở chỗ custom giày mới lạ chính là dựa trên sở thích và phong cách cá nhân của bạn

Trong đó, ý tưởng custom chiếm hầu hết tỷ lệ để tạo nên giá trị của một đôi giày custom đẹp chẳng hạn như custom giày hoạt hình, vẽ custom giày bằng bằng sơn xịt, vẽ custom giày bằng màu acrylic…

Hiện nay, bạn cũng có thể tham khảo các ý tưởng dựa trên những thiết kế giày custom nổi tiếng trong cộng đồng thời trang như: Nike Air Force 1 x Migos, Vans Classic Slip-On Custom Culture, Air Force 1 LV x Supreme Denim Overalls Monogram, Converse x Adventure Time Cartoon Network…

Tuy khá đắt đỏ nhưng dịch vụ custom độ giày vẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và hưởng ứng rộng rãi

Một số mẫu giày custom đẹp
CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
4. CÁCH CUSTOM GIÀY TẠI NHÀ
Chính bởi sự thịnh hành đó, mà đến các ông lớn trong ngành thời trang giày dép cũng phải ra mắt những bộ sưu tập sản phẩm riêng, có thể kể đến là dòng Vans (Design your own shoes) hay Nike Air Force (Nike by your custom shoes) dành cho khách hàng tự do sáng tạo đôi giày của riêng mình.

Thế nên, chẳng ngại gì mà bạn không dám thử sức bản thân, qua khả năng sáng tạo phong phú khi tự thiết kế một đôi giày độc quyền theo đúng ý muốn, vừa tiết kiệm hiệu quả được cả chi phí lẫn thời gian. 5 bước hướng dẫn custom giày sau đây sẽ giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng nhất ngay tại nhà.


CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
Trên thị trường thời trang hiện nay, đến các ông lớn ngành giày dép cũng phải ra mắt những bộ sưu tập sản phẩm custom riêng


► Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cơ bản là bước tiên quyết đầu tiên để bạn làm ra một đôi giày custom đẹp. Tùy vào mức độ sáng tạo, ta có thể bổ sung thêm các dụng cụ cần thiết khác. Tất cả chúng đều dễ dàng được tìm thấy ở các shop bán đồ hội họa, mỹ thuật.

– Đôi giày cũ hoặc mới (ưu tiên màu trắng) đã được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch tẩy màu Angelus Preparer Deglazer.

– Bộ cọ vẽ chuyên dụng trên nền vải.

– Màu vẽ giày nên sử dụng bảng màu Angelus Acrylic Leather Paint.

– Băng keo giấy, kéo, dao rọc giấy, keo sữa.

– Cốc nước ngâm đầu cọ vẽ.

– Sơn phủ Angelus Acrylic Finisher Matte bảo vệ lớp màu vẽ cuối cùng.

► Bước 2: Lên ý tưởng phác thảo mẫu

Bạn nên lên ý tưởng trước trong đầu và pháp họa chúng ra giâý trước khi bắt tay vào công việc chính để tránh phải gặp sai sót, hư hỏng tác phẩm của mình.

Điều tiên quyết trước hết khi bắt tay vào thiết kế chính là chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và lên ý tưởng kỹ càng

► Bước 3: Chia ranh giới khoảng cách

Sử dụng băng keo và kéo đã chuẩn bị sẵn, tiến hành cắt dán chúng vào những vùng mình không vẽ màu lên. Bước này giúp cho bạn xác định được chỗ nào cần vẽ, dễ thao tác cũng như hạn chế lem màu nhất có thể.

► Bước 4: Tiến hành vẽ

Đây được xem là bước quan trọng nhất, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bất cứ chi tiết, hình vẽ nào thể hiện phong cách cá nhân của mình. Tuy nhiên, ở bước này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và sự kiên trì lâu dài.

Một số gợi ý cho bạn là nên dùng kẹp ghim cố định giày, sử dụng đầu cọ phù hợp, tránh dùng quá nhiều màu. Sau khi vẽ xong cần để giày khô tự nhiên tại những nơi thoáng mát.

► Bước 5: Hoàn thiện

Cuối cùng, khi tất cả các chi tiết màu vẽ đã khô, ta dùng 1 lớp sơn phủ Angelus Acrylic Finisher Matte xịt lên để bảo vệ lớp màu vẽ cuối cùng giúp cho giày được sử dụng lâu dài, tránh những tác nhân có hại từ môi trường.

Một đôi giày độc quyền và ý nghĩa nhất chắc hẳn là đôi giày do chính tay bạn làm ra
 

5. GIÀY CUSTOM CÓ GIẶT ĐƯỢC KHÔNG? CÁCH BẢO QUẢN
Có rất nhiều thắc mắc xoay chủ đề custom giày có giặt được không, cách bảo quản như thế nào thì câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn là hoàn toàn giặt được. Tuy nhiên, nhằm giúp đôi giày của mình được bảo quản tốt nhất, ta cần phải nắm rõ những lưu ý sau:

► Cách giặt giày custom

– Hạn chế sử dụng chất tẩy rửa mang nồng độ cao.

– Nên dùng bàn chải đầu cọ mềm để vệ sinh, chà rửa.

– Không ngâm trong nước quá lâu, giặt xong bạn nên phơi giày ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Muốn giày custom được sử dụng lâu bền, bạn phải biết cách bảo quản thật tốt

► Cách bảo quản

– Bảo quản giày trong hộp đựng chuyên dụng khi không dùng đến.

– Lựa chọn địa điểm uy tín, có tiếng về dịch vụ giày dép.

– Tránh ngâm nước hay dính nước mưa quá lâu.

– Không nên giặt giày thường xuyên.

– Vệ sinh bằng bông gòn để hạn chế các vết bẩn.

– Khuyên dùng dung dịch chống thấm nano, thay miếng lót giày định kỳ.

Một số mẫu giày custom đẹp
CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP

CUSTOM GIÀY LÀ GÌ? GIÁ CUSTOM GIÀY? Ý TƯỞNG CUSTOM GIÀY ĐẸP
LỜI KẾT
Bài viết trên là tổng hợp tất tần tật những thông tin mới lạ về khái niệm custom giày độc đáo. Bên cạnh đó, Đồng Hồ Hải Triều cũng đã đem đến bạn top 10 địa chỉ mua giày custom nổi tiếng, uy tín và chất lượng. Mong rằng với các gợi ý, bạn sẽ tìm được một đôi giày ưng ý cũng như phù hợp nhất cho bản thân mình.

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục