[info]Xu hướng thời trang xuân hè 2023 ghi nhận sự quay trở lại của một số xu hướng cũ cùng với sự xuất hiện của nhiều xu hướng mới.

Xu hướng thời trang xuân hè 2023 ghi nhận sự quay trở lại của một số xu hướng cũ,  đồng thời cũng xuất hiện nhiều xu hướng mới hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tủ đồ của phái mạnh. Vậy đâu là những món đồ “mốt" nhất cho mùa xuân hè 2023 mà cánh mày râu nên sở hữu? Hãy cùng Walker Vietnam khám phá ngay 17 xu hướng xuân hè 2023 ngay trong bài viết dưới đây.[/info]

Ở mỗi thời điểm trong năm, giới thời trang nam đón một xu hướng mới, có khả năng làm mưa làm gió trong tủ đồ của các chàng trai sành điệu. Có những xu hướng có tính chất “vượt thời gian", không bao giờ lỗi mốt, có những xu hướng được kéo dài từ mùa trước và cũng có không ít xu hướng mới lạ, thách thức khả năng “lên đồ" của phái mạnh. Vậy xu hướng thời trang xuân hè 2023 dành cho nam giới sẽ gọi tên loại trang phục nào?

[chitiet]

1. Layer xuyên thấu gợi cảm

Những tưởng chất liệu vải xuyên thấu chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ. Nhưng trong năm 2023, đây hứa hẹn sẽ là xu hướng xuân hè thách thức khả năng phối đồ của cánh mày râu. Cách phối đồ layer (nhiều lớp) với vải xuyên thấu mỏng tang chắc chắn sẽ khiến phái mạnh trở nên vô cùng gợi cảm.

Bên cạnh đó, nếu biết cách phối nhiều lớp vải với màu sắc đa dạng để tạo nên tổ hợp màu độc đáo, kiểu mặc layer xuyên thấu chắc chắn sẽ giúp bạn nam trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

2. Suit lịch lãm

Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm lên ngôi của phong cách Old Money với vẻ đẹp nhuốm màu cổ điển và sang trọng. Chính vì thế, suit sẽ là item không thể thiếu của thời trang xuân hè 2023. Phái mạnh cần lưu ý phân biệt giữa suit và set blazer. Suit sẽ là một bộ trang phục hoàn chỉnh gồm áo khoác, quần áo, có thể là cả áo gile được may từ cùng một chất liệu vải với hoạ tiết và màu sắc đồng nhất.

Phom dáng của các bộ suit còn tùy thuộc rất nhiều vào thiết kế của các thương hiệu với 2 kiểu cơ bản là fitted và regular. Phom fitted sẽ có hơi hướng ôm sát, còn phom regular sẽ được thiết kế rộng rãi, thoải mái hơn. Nam giới có thể chọn suit phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân.

3. Quần áo thể thao - Activewear

Vượt ra khỏi ranh giới là những bộ “đồ tập" chỉ mặc trong phòng tập gym hoặc khi đi chạy bộ ngoài trời, quần áo thể thao Activewear hoàn toàn có khả năng góp mặt trong xu hướng xuân hè 2023 và “xâm chiếm" tủ đồ của nam giới.

Nhằm phục vụ mục đích tập luyện nên quần áo thể thao thường được may với chất liệu thông thoáng, thoải mái, với độ co giãn cao. Các mẫu thiết kế đồ thể thao ngày nay của các thương hiệu lớn cũng ngày càng được cải tiến với mẫu mã đa dạng, để phù hợp hơn với việc phối đồ hằng ngày.

Bên cạnh các mẫu quần legging bó sát, các kiểu quần áo như quần jogger, áo tank top, áo thun,... hoàn toàn có thể được sử dụng để tạo nên một outfit khoẻ khoắn, năng động và cá tính. Các chàng trai có thể diện Activewear để đi chơi với bạn bè. Nhưng kiểu quần áo này sẽ không quá phù hợp trong những dịp quan trọng cần “lên đồ" đâu nhé.


4. Quần baggy 

Nếu như trước đây quần baggy thường không được lòng phái nam vì phom dáng và thiết kế có phần “nghèo nàn", thì nay, quần baggy thế hệ mới đã được đa dạng hoá về màu sắc, mẫu mã, hứa hẹn sẽ phù hợp với nhiều outfit khác nhau.

Ngoài thiết kế thời thượng, quần baggy còn mang đến cho nam giới cảm giác cực kỳ thoải mái, rộng rãi và giúp người mặc trở nên năng động, trẻ trung hơn. Với những lợi ích kể trên, quần baggy xứng đáng có tên trong top xu hướng thời trang xuân hè 2023 dành cho nam giới.

5. Quần áo denim

Quần áo denim đã làm mưa làm gió ngành thời trang từ những năm 50, và đến nay vẫn được coi là một item không bao giờ lỗi mốt. Kiểu trang phục với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng này luôn là biểu tượng của danh tiếng và sự nổi loạn của giới trẻ. Đặc biệt, với ưu điểm dễ phối đồ, quần áo denim chắc chắn sẽ tiếp tục có mặt trong xu hướng xuân hè 2023.

Tuy vậy, khác với những năm trước đó, xu hướng quần áo denim trong năm sau sẽ tập trung vào “denim on denim" - tức là mặc cả áo nam và quần nam đều bằng denim. Phong cách này đã phổ biến từ những năm 2000 nhờ công tuyên truyền của những biểu tượng như Britney Spears hay Justin Timberlake. Mặc dù vậy, đây vẫn là một phong cách gây rất nhiều tranh cãi vì có không ít người nhận xét rằng có quá nhiều “denim" trong một bộ đồ.

Mùa xuân hè năm 2023 tới hứa hẹn sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của “denim on denim" sau khi phong cách này xuất hiện tràn lan trên các sàn diễn của các thương hiệu lớn. Việc kết hợp có phần “ố dề" này hứa hẹn sẽ là thử thách lớn với các anh chàng yêu thời trang, nhưng đồng thời cũng có thể thể hiện cá tính riêng của người mặc nếu biết phối đồ tinh tế.


6. Vải lưới

Nếu bạn là một chàng trai yêu thích vẻ đẹp gợi cảm, vải lưới chắc chắn là xu hướng thời trang xuân hè 2023 mà bạn không thể bỏ qua. Mùa xuân hè được xem là thời điểm vô cùng thích hợp để diện quần áo làm từ vải lưới mát mẻ. Bên cạnh đó, nếu biết kết hợp vải lưới với các loại quần áo khác để tạo điểm nhấn, set đồ của phái nam trở nên nổi bật hơn.

7. Vải bóng kim loại

Đây chắc hẳn là xu hướng được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám. Vải bóng kim loại không chỉ làm mưa làm gió trên các sàn diễn thời trang dành cho nữ giới, mà còn hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng xuân hè 2023 được yêu thích nhất.

Với độ bóng đặc trưng và thiết kế có phần “siêu thực", vải bóng kim loại sẽ là “bảo bối" trong tủ đồ của các chàng trai cá tính. Bên cạnh đó, mặc dù trông khá nổi bật nhưng vải bóng kim loại lại rất dễ phối đồ. Bạn nam có thể phối quần áo làm từ vải này với các item có màu đơn sắc, trung tính khác, hoặc thậm chí phối với màu neon nổi nếu muốn trở nên thu hút ở bất cứ nơi đâu.

8. Mặc vest không mặc áo trong

Nếu suit là thời trang xuân hè 2023 dành cho các các anh chàng lịch lãm, thì kiểu mặc vest mà không mặc áo trong này sẽ là nét chấm phá cực kỳ ấn tượng trong phong cách của các chàng trai quyến rũ. Có thể nói rapper Kanye West là người có công lăng xê kiểu mặc đồ này. Đó là khi hình ảnh anh đến tham dự đám cưới của 2 Chainz và Kesha Ward hồi năm 2018 trong một bộ vest Louis Vuitton màu xanh bơ (không mặc áo bên trong) tràn lan trên khắp các mặt báo.

Đến nay, các thương hiệu lớn đã phát triển kiểu mặc đồ này và biến nó trở thành một xu hướng thời trang thực sự trong mùa xuân hè năm 2023. Nếu bạn thấy cách mặc suit truyền thống hơi nhàm chán và kém ấn tượng, thử một lần “bỏ quên" áo mặc trong ở nhà xem có ai trầm trồ không nhé.


9. Cà vạt

Có suit chắc chắn không thể thiếu cà vạt. Khi cà vạt không còn là phụ kiện bắt buộc ở chốn công sở nữ thì item này lại xuất hiện tràn lan trên các sàn diễn thời trang.

Thương hiệu MSGM được xem là có công rất lớn trong việc biến cà vạt trở thành phong cách thời trang xuân hè 2023 dành cho cho nam giới, sau khi hãng này để người mẫu phối cà vạt với 2 trong số những mẫu trang phục quan trọng trong BST thời trang công sở.

Nếu như trước đây cà vạt vẫn luôn gắn liền với hình tượng nghiêm túc, chuyên nghiệp thì với những cải tiến mới mẻ về mẫu mã và thiết kế, đây hiện là một trong những item được các anh chàng lịch lãm cực kỳ ưa thích. Đặc biệt, nếu biết cách biến tấu các kiểu thắt cà vạt và kết hợp loại item này với áo sơ mi hay áo thun, bạn nam có thể sở hữu ngay một outfit cực kỳ ấn tượng và cá tính.


10. Áo crop top

Nếu bạn nghĩ khoe vòng eo chỉ là đặc quyền riêng của chị em phụ nữ, thì xu hướng thời trang xuân hè 2023 với những mẫu crop top khoe eo dành cho nam sẽ khiến bạn phải “quay xe” ngay lập tức. Được lăng xê bởi những cái tên như Justin Bieber hay Evan Mock, áo crop top sẽ là một item đầy thách thức mà fashionisto nào cũng muốn chinh phục.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng xu hướng này không phù hợp với đại đa số, mà chỉ thực sự phát huy tác dụng với những anh chàng có gu độc lạ.

11. Trang phục màu tím

Sắctím tràn ngập trong các BST thời trang xuân hè 2023 trên sàn diễn đã báo hiệu một năm phủ sóng mạnh mẽ của gam màu này. Đối với thời trang nam giới, màu tím luôn mang đến ấn tượng là gam màu đại diện cho sự mạnh mẽ, nam tính và chín chắn.

Đặc biệt, trong mùa xuân hè 2023, mọi sắc độ của màu tím đều sẽ được ứng dụng rộng rãi trên các quần áo của phái mạnh từ tím hoa cà, tím pastel,... Chính vì thế, nếu muốn bắt kịp xu hướng, bạn nam hãy sở hữu ngay một món đồ màu tím trong tủ để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa xuân hè năm tới nhé.

12. Quần short

Quần short không phải là item mới, nhưng lại là một trong những item được yêu thích nhất vào mùa hè. Chính vì thế, không có gì lạ khi quần short có tên trong danh sách các xu hướng thời trang xuân hè 2023.

Không chỉ mát mẻ và mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc, quần short còn rất dễ phối đồ phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Chàng trai lịch thiệp có thể phối quần short kaki với áo sơ mi, quần short hoa sẽ là lựa chọn thích hợp cho những chàng trai yêu thích phong cách trẻ trung, tinh nghịch; trong khi quần short túi hộp sẽ giúp outfit của người mặc thêm phần cá tính.


13. Hoạ tiết kẻ sọc

Các mẫu quần áo với hoạ tiết kẻ sọc tiếp tục là một kiểu đồ không bao giờ lỗi mốt, gợi nhớ tới hình ảnh của những anh chàng hào hoa, phong nhã.

Xu hướng xuân hè 2023 dự đoán sẽ là đất diễn của hoạ tiết kẻ sọc trên mọi mẫu mã quần áo: từ những chiếc áo thun rộng thùng thùng, áo cổ chữ V, áo polo, áo sơ mi, áo mongtoghi, quần dài,... Bản thân hoạ tiết này đã khá rối mắt và phức tạp. Vì thế, bạn nam lên lưu ý phối đồ kẻ sọc với những món đồ trơn hoặc đơn sắc khác nhé.


14. Phong cách cao bồi miền Tây nước Mỹ

Từ lâu, kiểu quần áo theo phong cách cao bồi miền Tây đã luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế thời trang. Mùa xuân hè năm 3023 tới dự kiến sẽ là dự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết của phong cách này khi hàng loạt nhà mốt tên tuổi như Casablanca, Givenchy, Thom Browne,... mang những bộ trang phục lấy cảm hứng từ các anh chàng cao bồi lên sàn diễn thời trang.

Một số item “đinh" của phong cách cao bồi miền Tây có thể kể đến như quần tây, mũ cao bồi, áo gile denim,... Nếu là người yêu thích phong cách bụi bặm và có phần “hoang dã", phái mạnh đừng bỏ qua xu hướng thời trang xuân hè 2023 này nhé.


15. Đồ da

Mặc đồ da vào mùa hè? Nghe có vẻ là một ý tưởng “điên rồ”, nhưng thực chất lại hoàn toàn “có lý" với các nhà mốt lớn như Louis Vuitton, Alexander Mcqueen hay Fendi.

Bất chấp thời tiết ấm nóng của mùa xuân hè, các thương hiệu lớn đã đưa lên sàn diễn hàng loạt mẫu quần áo từ chất liệu da được biến tấu đa dạng để phù hợp với khí hậu mùa xuân hè. Trong số đó có thể kể đến như áo cộc cài khuy bằng da, áo khoác da mỏng có thắt lưng, quần da,...

Mặc dù đây được dự đoán là xu hướng thời trang xuân hè năm 2023 nhưng lại không thực sự phù hợp với khí hậu mùa hè tại Việt Nam. Vì thế, nếu vẫn muốn trông hợp mốt mà không bị nóng, các chàng trai có thể thử mặc áo gile da hoặc các mẫu áo phông/quần bằng da mỏng nhé. >> Giày da làm từ da bò Ý

16. Áo không tay

Không chỉ được coi là món đồ không thể thiếu vào mùa hè nóng nực, các loại áo không tay còn làm mưa làm gió trên các sàn diễn thời trang và hứa hẹn sẽ xâm chiếm tủ đồ phái mạnh mùa xuân hè 2023.

Nhắc đến áo không tay, chắc hẳn không ít bạn sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo ba lô, áo tank top khỏe khoắn, năng động, đậm chất thể thao và vô cùng thoáng mát khi mặc vào mùa hè. Tuy nhiên, một số chủng loại khác như áo gile, áo vest với các đường cut-out táo bạo hoặc các mẫu áo dệt kim ôm body cũng được tính là áo không tay.

17. Trench Coat

Áo trench coat là một item vượt thời gian, không bao giờ lỗi mốt và cực kỳ thích hợp cho tiết xuân ấm áp ở Việt Nam. Kiểu áo này được đánh giá là phù hợp với mọi điều kiện, mọi hoàn cảnh và mang đến cho người mặc vẻ đẹp vô cùng sang trọng, tinh tế.

Như một minh chứng cho sức phủ sóng rộng rãi của trench coat trong mùa xuân hè 2023, mẫu áo này có mặt trong hầu hết các bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang nam giới mùa này.

Ở bất kỳ mùa nào, áo trench coat cũng xuất hiện với kiểu thiết kế cổ điển trứ danh, nhưng lại có khả năng kết hợp hài hoà với nhiều loại quần áo và phong cách từ tối giản cho đến thanh lịch sang trọng. Đây chắc chắn sẽ là một món đồ cực kỳ cần thiết mà các bạn nam nên sở hữu. 


Lời kết

Cái lạnh của những ngày cuối tháng 12 không hề làm giảm bớt chút nào sức nóng của các xu hướng thời trang xuân hè 2023 tới. Với 17 gợi ý thời trang xuân hè trên đây, chắc chắn phái mạnh đã có thêm vô số lựa chọn để làm mới tủ đồ của bản thân. Lưu lại ngay top các xu hướng xuân hè 2023 hot nhất dành cho nam giới và đừng quên tiếp tục theo dõi Walker VN blog để cập nhật những kiến thức thời trang mới nhất dành cho nam giới nhé.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục