[info]Bạn đang quan tâm tới các mẫu tất chạy bộ? Cùng Walker Vietnam khám phá 12 mẫu tất chạy bộ đáng mua nhất thời điểm hiện tại.[/info]


[chitiet]Một đôi tất chạy bộ chuyên dụng chất lượng cao sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn để tập trung tiến về phía trước. Vậy các runner, bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân chưa? Nếu chưa, hãy để Walker Vietnam giúp bạn tìm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé.

>>>Tham khảo ngay Walker Vietnam - Các dòng sản phẩm tất siêu hot


TIÊU CHÍ CHỌN LỰA NHỮNG MẪU TẤT CHẠY BỘ

1. Kích thước của tất/vớ

Điều quan trọng nhất trong quá trình lựa chọn tất chạy bộ là kích thước của tất. Khi mang những đôi tất vừa với kích thước chân sẽ đem lại cảm giác thoải mái. Ngược lại, việc mang một đôi tất quá rộng khiến bạn dễ bị tuột giày. Hay đôi khi mang đôi tất quá chật lại tạo cảm giác ôm sát bàn chân quá mức, gây khó chịu, ngứa ngáy và cộm chân. Tất cũng có size phù hợp với mỗi người và được phân loại như quần áo nên bạn cần lựa chọn tất chạy bộ sao cho phù hợp với size chân của mình. >>Hướng dẫn đo size chân.


2. Chất liệu của tất 

Chất liệu cũng là một trong những tiêu chí đáng quan tâm trong quá trình lựa chọn tất chạy bộ. Bạn nên chọn những đôi tất chạy bộ làm bằng chất liệu tổng hợp như: Polyester, Acrylic, Coolmax, Nylon,... Những chất liệu này sẽ hút ẩm khỏi bề mặt da của bạn, giúp chân bạn nhanh chóng được thoáng khí và tạo sự thoải mái ngay khi đi tất và giày trong một ngày dài.



3. Loại giày bạn sử dụng 

Tùy vào loại giày bạn sử dụng mà bạn có thể lựa chọn tất chạy bộ sao cho phù hợp. Đối với những đôi giày rộng, bạn nên chọn tất chạy bộ dày để vừa với chân hơn, tránh gặp phải tình trạng tuột giày trong quá trình di chuyển. Còn với những đôi giày chật hoặc vừa, bạn nên ưu tiên những đôi tất mỏng. Ngoài ra, những người thường xuyên chạy bộ và đi giày sẽ bị đau ở các ngón chân, vì vậy có thể chọn những loại tất dày để giảm tình trạng ma sát giữa chân và giày.


4. Cự ly chạy sẽ ảnh hưởng tới quá trình chọn tất

Một số đối tượng như vận động viên thể thao, người tham gia chạy đường trường, chạy marathon,...nên chọn những đôi vớ dày để tăng giảm độ ma sát, tăng độ hỗ trợ, giúp chân bớt đau. Nếu bạn chỉ tham gia chạy bộ hằng ngày trong một cự ly ngắn nhất định, bạn có thể tham khảo các loại vớ mỏng.


5. Địa hình chạy cũng có sự ảnh hưởng tới việc lựa chọn tất

Trong nhiều cuộc thi chạy trail đường núi, một đôi với có độ dày nhất định sẽ là lựa chọn hữu ích và thông minh để bảo vệ đôi chân của bạn. Địa hình lồi lõm, nhiều gồ đá, cát sỏi sẽ khiến chân bạn dễ bị thương và dễ bị đất cát rơi vào. Vì vậy, một đôi tất chạy bộ có tính năng rào cản, chống đất cát rơi vào khiến chân bạn khó chịu cũng là một điểm cộng. 


6. Thời tiết cũng tác động vào việc chọn tất 

Tùy vào thời tiết bạn chạy, hãy chọn cho mình đôi tất chạy bộ phù hợp nhất. Vào những ngày trời đông, một đôi tất dày sẽ tăng khả năng giữ nhiệt và giữ ấm cho đôi chân của bạn. Còn nếu vào những ngày hè nắng nóng, bạn hãy lựa chọn những đôi tất mỏng nhẹ, thoảng khí, giúp chân thoải mái trong khi chạy.

Cảm xúc cũng khá quan trọng, bởi vậy để được thoải mái, bạn có thể lựa chọn những đôi tất chạy bộ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu tất chạy bộ khác nhau như: Tất cổ cao, tất cổ thấp, có họa tiết, không có họa tiết hay thậm chí là tất chạy bộ xỏ ngón,... Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số loại tất đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Walker Vietnam, Adidas, Nike, Puma, Reebok,...


1. Tất chạy bộ cổ ngắn Essential

Cổ ngắn Essential là một trong những mẫu tất chạy bộ bán chạy nhất trên hệ thống của Walker Vietnam. Tự hào sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm được áp dụng các công nghệ hiện đại giúp tất chống trượt và chống nóng hiệu quả. Đây là đôi tất chuyên dùng cho chạy bộ với giá thành hợp lý. 

Tuy nhiên, em ấy được áp dụng nhiều công nghệ sản xuất giúp nâng cấp chất lượng và hiệu năng sử dụng sản phẩm đáng kể. Cùng với đó là thiết kế phần đường bó ở hõm chân giúp khả năng ôm sát và bo theo cấu tạo bàn chân được nâng lên tối ưu.  

Tất chạy bộ cổ ngắn Essential là sản phẩm được làm từ chất liệu 80% Nylon và 20% Spandex. Đây là những sợi tự nhiên với khả năng hút ẩm, chống mùi, mềm mại, độ bền tốt và và lưới thoáng khí. 

Điều đó sẽ giúp đôi tất của bạn luôn khô ráo và không bị ướt ngay cả khi bạn là người ra nhiều mồ hôi vào mùa hè. Thêm vào đó, đôi tất chạy bộ cổ ngắn Essential sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái.

Bởi phần cổ tất cao 8cm được thiết kế để giữ cố định vị trí xuyên suốt quá trình tập luyện của bạn. Kết hợp với đó là đệm gót chân và phần ngón chân thực sự êm ái. Trải nghiệm sản phẩm này sẽ mang đến cảm giác ôm sát nhưng vẫn thoải mái khi vận động.


2. Tất chạy bộ cổ ngắn Advanced

Là đôi tất chạy bộ được ưu tiên lựa chọn, cổ ngắn Advanced sẽ mang lại cho bạn cảm giác khác biệt so với những sản phẩm cao cổ khác. Em ấy sở hữu phần cổ tất không quá cao chỉ 8cm, mang đến trải nghiệm sử dụng chống trượt trong quá trình vận động. 

Từ đó giúp bạn thực hiện việc chạy bộ được trọn vẹn nhất. Với chất liệu từ 80% Nylon và 20% Spandex chống nóng, tất chạy bộ cổ ngắn Advanced không chỉ hỗ trợ cho đôi chân mệt mỏi và giúp thúc đẩy lưu lượng máu. Hơn thế, nó còn tạo cảm giác thoải mái và không bị gò bó trong khi chạy. 

Đồng thời cũng rất vừa vặn và ôm sát bàn chân cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Đặc biệt ở phiên bản này, sản phẩm cũng được thiết kế phần đệm gót chân mềm mại hơn và sợi hút ẩm cùng lưới thoáng khí hơn. 

Từ đó nhằm hỗ trợ tốt cho đôi chân của bạn, giúp chúng luôn được khô ráo và hạn chế mùi hôi. Đi cùng với đó là độ đàn hồi và độ bền cao, tất chạy bộ cổ ngắn Advanced sẽ mang đến cảm giác sử dụng co giãn và cho khả năng chống phồng rộp siêu tốt.


3. Tất thể thao cổ ngắn Compression Techfit 

Đây được coi là đôi tất thể thao thế hệ mới của nhà Walker Vietnam. Đôi tất thể thao Techfit này có khá nhiều ưu điểm. Tất chạy bộ Techfit sử dụng công nghệ dệt 4D, là sự kết hợp hoàn hảo giữa 80% sợi Nylon. 15% Polyester và 20% Spandex. Nhờ vậy, đôi tất có sự co giãn tốt hơn gấp 2 lần so với tất Cotton thông thường.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng sử dụng công nghệ mesh cao cấp và hiện đại giúp chân bạn luôn được ôm trọn trong chiếc tất, từ đó có thể thoải mái trong mọi hoạt động. Với thiết kế cổ chân đặc biệt cổ trước cao hơn cổ sau giúp người dùng giảm sự cọ sát giữa da và giày, hạn chế đau chân. Phần gót và mũi bàn chân có sự gia cố tốt, bảo vệ bạn trong những hoạt động mạnh.


4. Tất chạy bộ thông dụng Feetures

Đây là loại tất có kiểu dáng thông thường. Sản phẩm thường được làm từ các chất liệu như len merino, sợi vải kháng khuẩn. Về dòng tất chạy bộ thông dụng, bạn có thể tham khảo dòng tất đến từ nhà Feetures - thương hiệu tất thể thao Mỹ với nhiều dòng như: Elite, High Performance,... Hãng Feetures còn có nhiều cổ tất như dưới cổ chân, ngang cổ chân, qua cổ chân,.. với mức độ đệm dày, mỏng khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Tất Feetures được sử dụng một số công nghệ như Y-heel construction, Seamless Toe,...


5. Tất xỏ ngón chạy bộ

Tất xỏ ngón chạy bộ được thiết kế tương tự với gang tay, mỗi ngón chân sẽ được đặt trong một ngăn riêng tương ứng. Nhờ vậy quá trình di chuyển bàn chân sẽ trở nên thoải mái hơn và sẽ tránh được tình trạng phồng rộp thường xảy ra ở các khe ngón chân. Injinji là một ứng cử viên sáng giá của dòng tất xỏ ngón chạy bộ với thiết kế tối ưu cho các cung đường chạy trail điển hình. Tất được tạo nên bởi 39% Coolmax, 58% Nylon và 3% Lycra nên rất mềm mịn và thoáng chân. 


6. Tất chạy bộ Sporcks 

Nếu bạn đang tìm một đôi tất đa năng có thể sử dụng để chạy bộ và cũng có thể sử dụng để đạp xe thì có thể tham khảo dòng tất Sporcks đến từ Tây Ban Nha.Với thiết kế cổ tất có kích thước vừa phải đem lại cho người dùng sự thoải mái nhưng vẫn ôm chắc chắn, không xảy ra tình trạng xê dịch trong khi chạy. Tất Sporcks cũng được trang bị lưới thoáng khí nên sẽ đảm bảo cho đôi chân của bạn luôn khô thoáng tuyệt đối. Để đảm bảo quá trình chạy bộ được bền bỉ, tất chạy bộ đã được bổ sung thêm lớp đệm tại ngón chân và gót chân giúp bảo vệ khỏi ma sát cùng những tác động bên ngoài trong quá trình hoạt động.


7. Tất chạy bộ Asics Cushioned Low Cut  

Tất chạy bộ Asics là sẽ đem lại cảm giác mềm mại cho người dùng trong suốt quá trình chạy. Bên cạnh đó, sự co giãn lâu dài cũng là một lợi thế cho Asics Cushioned Low Cut. Được làm chủ yếu từ polyester, nylon và spandex, Low cut còn được cung cấp thêm đệm dưới chân mà không cần sử dụng đến bông.


NHỮNG LƯU Ý KHÁC KHI LỰA CHỌN TẤT CHẠY BỘ

Bạn nên thay đổi tất tùy theo nhu cầu để có cảm giác thoải mái nhất trong quá trình tập luyện. Bạn nên chuẩn bị nhiều đôi tất chạy bộ với độ dài ngắn, dày mỏng khác nhau để thay đổi theo điều kiện thời tiết, mục đích luyện tập và cự ly chạy. Bên cạnh đó cũng cần giặt và bảo quản đúng cách, tránh xảy ra tình trạng ẩm mốc hay có mùi hôi khó chịu. Bạn nên giặt tay để tăng độ bền cho sản phẩm, giúp tất không bị dão và lâu hỏng hơn.

Phía trên là toàn bộ thông tin về 10 đôi tất chạy bộ bạn nhất định phải có. Bạn hãy tham khảo và chọn cho mình những đôi tất phù hợp nhất nhé. Hãy cùng theo dõi Walker Blog ngay để cập nhật thông tin kiến thức hữu ích mỗi ngày.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục