[info]Làm thế nào để giữ cho đôi giày da yêu thích của bạn luôn mới và bền đẹp? Bạn đã biết bảo quản giày da hiệu quả chưa? Hãy tham khảo cách giặt giày da và cách bảo quản giày da đúng cách dưới đây nhé![/info]

[chitiet]Nguyên nhân nào khiến giày da bị bong tróc, bị nổ?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến giày da bị bong tróc và bị nổ để có thể phòng tránh. Từ đó nắm được cách vệ sinh và cách bảo quản giày da phù hợp.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến giày da bị nổ, có 2 nguyên nhân chủ yếu đó là:

Nguyên nhân khách quan: Do thời tiết, khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam với độ ẩm cao. Đặc biệt những ngày mưa khiến giày của bạn bị ngấm nước, bị ẩm. Bên cạnh đó, mùa hè nắng nóng gay gắt cũng là một nguyên nhân khiến cho giày da của bạn dễ dàng bị nổ. 

Nguyên nhân chủ quan: Bạn chưa thường xuyên vệ sinh và bảo quản đôi giày của mình.

Cùng Walker Vietnam tìm hiểu cách bảo quản giày da đúng cách dưới đây nhé.

6 Quy cách bảo quản giày da tốt bạn nên "thuộc nằm lòng"

Một đôi giày da luôn bóng đẹp là điểm nhấn hoàn hảo cho mọi trang phục trong các dịp lễ tiệc đặc biệt. Nếu được chăm sóc và bảo quản giày da đúng cách, đôi giày da có thể theo bạn trong một thời gian dài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số quy tắc trong việc làm sạch và cách bảo quản giày da khi không sử dụng dưới đây nhé.

1. Bảo quản giày da bằng cách chọn bàn chải đánh giày và các sản phẩm vệ sinh giày da phù hợp:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu da khác nhau, từ da tự nhiên (da bò, da trâu, da cá sấu,...) đến da nhân tạo (da PU, da simili,...). Mỗi loại da sẽ có bản chất và thuộc tính khác nhau. Do vậy, để bảo quản giày da đúng cách, bạn cần lựa chọn đúng loại bàn chải và sản phẩm vệ sinh giày da.

2. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng:

Bất kì sản phẩm nào cho việc giặt giày da hay bảo quản giày da bạn cũng nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và thử sản phẩm ở một góc nhỏ trên giày trước.

3. Tuyệt đối không giặt giày da với nước:

Giày da rất kỵ nước, vì thế tuyệt đối không nên mang giày da ở nước là cách bảo quản giày da không bị tróc nhé. Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng... để làm sạch vết bẩn trên da giày.

4. Vệ sinh và dưỡng ẩm giày da thường xuyên:

Chất liệu da dễ bị khô sau một thời gian dài sử dụng, vì vậy bạn nên thường xuyên dưỡng ẩm cho giày da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên "chăm chỉ" vệ sinh, bảo quản giày da, đừng để bụi bẩn bám dính quá lâu ngày rồi mới tìm cách "cứu vãn" nhé!

5. Bảo quản giày da ở nơi khô ráo, thoáng mát:

Cất giày da ở nơi khô ráo, tránh ẩm thấp và ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu đôi giày của bạn ít được sử dụng, xếp chúng lên giá để da được "thở" chứ không nên cất chúng trong hộp. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhồi giấy báo vào trong giày để hút ẩm và giúp giữ hình dáng giày.

6. Hãy để cho đôi giày da của bạn được "nghỉ ngơi":

Dù bạn có yêu thích đôi giày da đến nhường nào, không nên mang nó hàng ngày. Một cách bảo quản giày da đơn giản nhất là hãy để giày có thời gian "nghỉ ngơi", giữ được độ mềm của da lâu dài.

>> CÁC CÁCH BẢO QUẢN GIÀY DA KHÔNG BỊ NHĂN HAY NHẤT

Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào cho việc giặt giày da hay bảo quản, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và thử sản phẩm trên một góc nhỏ trên giày trước. Giày da rất kị nước, vì thế tuyệt đối không nên giặt giày da với nước nhé!

Cách bảo quản giày da đơn giản mà hiệu quả chỉ với 3 bước

Cách bảo quản giày da nghe thì có vẻ phức tạp. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ đơn giản nếu bạn áp dụng ngay cách làm mới giày da cũ của Walker Vietnam hướng dẫn dưới đây:

1. Bảo quản giày da bằng cách thường xuyên vệ sinh giày da:

Đầu tiên, hãy loại bỏ bụi bẩn bằng một miếng vải mềm: Chà sạch bụi bẩn, đặc biệt là vết bùn với miếng vải khô, mềm và sạch.

Dùng sản phẩm chuyên dụng để làm sạch, bảo quản giày da: Các hãng lớn bán giày da đều thường bán kèm bộ sản phẩm làm sạch giày chuyên dụng. Nếu không, bạn cũng có thể dùng dung dịch tẩy rửa đa năng Cif để làm sạch giày. Hãy dùng bàn chải đánh giày, chấm một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh giày da và tán đều chúng lên các góc cạnh trên giày.

Xử lý vết ố trắng và vết mốc trên giày bằng nước và giấm: Trộn 1 phần giấm với 2 phần nước. Sau đó nhẹ nhàng chà hỗn hợp vào vết ố trắng bằng vải mềm hoặc bàn chải.

Để giày da khô tự nhiên ở nhiệt độ phòng: Sau khi làm sạch giày da, hãy để giày khô tự nhiên ở nhiệt đồ phòng trong ít nhất 15 phút (để qua đêm là tốt nhất). Đồng thời, hãy để giày khô hoàn toàn trước khi bạn đánh bóng hoặc dưỡng ẩm cho giày. Đừng sử dụng nhiệt cao để hong khô nhé. Như thế da giày có thể bị bong tróc.

2. Đánh bóng giày da để màu da luôn sáng đẹp:

Tháo dây buộc ra khỏi giày: Dây giày có thể "cản trở" chất đánh bóng trải đều trên giày. Nếu giày của bạn có dây buộc, hãy nhẹ nhàng tháo chúng ra khỏi khoen để việc đánh bóng giày được thuận tiện hơn.

Đánh bóng giày da của bạn mỗi tháng một lần là cách bảo quản giày da tốt: Bôi sáp lên giày và dùng miếng vải mềm hoặc bàn chải lông ngựa tác động một lực nhỏ miết qua lại để tạo độ bòng cho giày. Hãy chắc chắn rằng bạn màu xi bạn sử dụng phù hợp với màu đôi giày da của bạn.

3. Dưỡng ẩm để giày da mềm mại:

Sau khi đánh giày, để giày khô ở nhiệt độ phòng trước khi dưỡng ẩm giày chứ không nên dùng máy sấy, vì nhiệt độ cao có thể làm biến dạng da. Da giày cũng giống da chúng ta vậy: giày sẽ mềm mại và sạch bóng nếu được dưỡng ẩm thường xuyên. Vì vậy, để bảo quản giày da, bạn lau đều kem dưỡng ẩm lên bề mặt giày bằng một miếng giẻ hoặc miếng mút sạch. Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phù hợp cho giày da.

Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm dành riêng cho da có gốc sáp ong cũng vừa hữu dụng cho việc dưỡng ẩm giày, vừa tạo một lớp bảo vệ chống thấm nước.

Những cách bảo quản giày da phía trên phù hợp cho giày da thô, da thường. Nếu giày của bạn là da lộn, hãy tìm hiểu thêm cách bảo quản giày da lộn của Walker Vietnam.

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.


Những câu hỏi thường gặp về cách bảo quản giày da:

Bảo quản giày da lâu không sử dụng bằng cách nào?

Cách bảo quản giày da lâu không sử dụng là: Bạn nên cất giày sau khi sử dụng trong những chiếc hộp giấy hoặc trong túi mềm để không bị nhiễm ẩm từ không khí hay bụi bẩn. Luôn để giày trong tủ giày hoặc trên giá. Không để giày trực tiếp trên nền đất để phòng tình trạng ẩm mốc.


Một số lỗi thường gặp khi bảo quản giày da là gì?

Đi giày da không đúng cách. 

Bảo quản giày da không thường xuyên. 

Không làm sạch giày trước khi cất, bảo quản.


Bảo quản giày da không bị nổ bằng cách nào?

Bạn có thể dùng mẹo sau đây để giữ giày da không bị nổ: sử dụng mực tàu trộn với lòng trắng trứng. Quét đều lên bề mặt và phơi nơi khô thoáng. Sau đó lấy vô để đánh xi một lần nữa.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục