Lựa chọn trang phục phỏng vấn thế nào để làm bật phong cách, nhưng vẫn không khiến nhà tuyển dụng choáng ngợp? Hãy cùng Walker Vietnam tìm hiểu qua bài viết sau.


Khi đi phỏng vấn xin việc, bên cạnh việc căng thẳng và lo lắng về những câu hỏi của nhà tuyển dụng, chúng ta cũng phải suy nghĩ nên mặc gì, làm sao chọn trang phục lịch sự nhưng vẫn thể hiện được cá tính cá nhân. Hãy để Walker Vietnam đưa ra những lời khuyên cho bạn qua bài viết sau.


Tìm hiểu về quy định trang phục công ty

Nếu bạn không chắc mình có nên mặc suit hay không, hãy tìm hiểu thông tin trên mạng hay “lượn” quanh khu văn phòng bạn sắp phỏng vấn và để ý xem mọi người chọn trang phục gì. Điều này giúp bạn không bị “hớ” trong lần đầu xuất hiện trước nhà tuyển dụng.


Khi nào bạn nên mặc suit?

Nếu bạn đang tìm kiếm một số công việc cần vẻ ngoài chỉn chu như ngân hàng, tư vấn viên, luật sư… thì một bộ suit có thể sẽ là lựa chọn tối ưu. Chúng ta thường nghe đến các sản phẩm may đo, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được item vừa với giá tiền, miễn nó tạo được sự gọn gàng, vừa vặn.

Một mẹo nhỏ khi mặc suit đi phỏng vấn là bạn nên giữ mọi thứ tối giản, như bộ trang phục đen và xám không có nhiều họa tiết cầu kỳ. Nếu muốn sáng tạo hơn, xanh navy là một màu sắc phổ biến nhưng vẫn giữ được sự nghiêm túc.

Về form dáng, chọn slim-fit sẽ giúp bạn lịch lãm, phong cách và chỉn chu. Cuối cùng, áo sơ mi trắng sẽ là vật phẩm không thể thiếu để hoàn thiện bộ suit.



Khi nào bạn nên sử dụng cà vạt?

Câu trả lời nằm ở sự lựa chọn công việc của bạn. Nếu phỏng vấn xin việc tại một ngân hàng lớn, thì một chiếc cà vạt là cần thiết cho bạn. Nhưng nếu lựa chọn outfit cho một công việc văn phòng thì hãy tháo cà vạt, bởi chúng trông lịch sự nhưng lại khá nóng nếu bạn mặc trong thời tiết oi bức.

Về giày dép, hãy chọn một đôi Derby cổ điển màu đen và không trầy xước. Bên cạnh đó, hãy nhớ chiếc áo sơ mi của bạn đã được ủi thẳng thớm, mang đến vẻ ngoài gọn gàng trước mặt nhà tuyển dụng.






Khi nào bạn không cần mặc suit?

Nếu bạn đang theo đuổi một công việc trong ngành sáng tạo (ví dụ: thiết kế đồ họa hoặc vị trí nhà báo thời trang), thì các quy tắc sẽ thoải mái hơn. Bạn có thể mặc quần tây cùng áo polo hay áo thun trơn và khoác blazer. Tuy nhiên, bạn cũng nên giữ sự sáng tạo của mình ở mức chừng mực, tránh để nhà tuyển dụng cảm thấy choáng ngợp.



Bạn có nên mặc quần jeans khi đi phỏng vấn?

Trong những năm gần đây, trang phục phỏng vấn đã cởi mở hơn, với loạt item blazer thoải mái, áo polo hay đơn giản là áo thun đã được chấp nhận ở một số lĩnh vực. Dẫu vậy, có vài quy tắc bạn không nên thay đổi.

Khi đi làm hằng ngày thì một chiếc quần jeans gọn gàng vẫn mặc được. Nhưng trong quá trình phỏng vấn, bạn không nên mặc nó mà thay bằng chiếc quần tây đơn giản tối màu.


Tóc nên gọn gàng khi đi phỏng vấn

Một mái tóc được cắt gọn gàng là điều bạn nên làm trước khi phỏng vấn. Đặc biệt hơn, hãy dùng những sản phẩm tạo kiểu cho tóc để giữ chúng đúng nếp.

Bên cạnh đó, hãy cân nhắc các kiểu tóc nhuộm sáng màu hoặc phá cách quá mức. Một số nhà tuyển dụng sẽ e dè nếu bạn chọn phong cách nổi loạn. Hãy cân bằng cá tính cá nhân và sự lịch lãm khi đi tìm việc làm.


Xịt một chút nước hoa khi đi phỏng vấn

Bạn không nên sử dụng những mùi quá nồng, nó sẽ khiến mọi người cảm thấy bị ngợp. Do đó, bạn hãy chọn những mùi tươi mát, nhẹ nhàng.

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục