Khi đi sandals, cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc bàn chân để tránh những vấn đề như nứt da, khô da hoặc đôi dép có chất liệu, thiết kế không phù hợp sẽ làm đau chân.

Trong mùa hè, các đôi dép thoải mái, trẻ trung sẽ dễ phối đồ, tạo cảm giác mát mẻ hơn so những đôi sneakers nặng nề. Các mẫu sandals "đa nhiệm" có thể vừa dạo phố, phù hợp với những chuyến du lịch, thậm chí, nếu khéo chọn, một số đôi sandals có chất liệu da, nhấn nhá kim loại sang trọng hoàn toàn có thể đi được tới công sở.

Zing Lifestyle đưa một số lời khuyên để chăm sóc bàn chân khi thường xuyên sử dụng món trang phục này trong mùa hè.

Dùng kem dưỡng da chân

Kem dưỡng giúp giữ ẩm cho da, làm da chân mềm mại và chống lại những tác động của thời tiết, cũng như tác động của việc đi sandals liên tục.

Chất kem để thoa lên chân có thể đặc, nhiều dưỡng chất hơn bình thường để làm mềm các phần gót chân, mắt cá chân khô ráp.

Một số sản phẩm chuyên dùng cho vùng da này có thể kể tới Neutrogena Norwegian Formula Nourishing Foot Cream, CeraVe SA Renewing Foot Cream, Eucerin Urea Repair Plus 10%, Shiseido Urea Cream hay Balea Schrundensalbe.

Tẩy da chết cho chân

Đi sandals có thể khiến chân liên tục bị ma sát. Việc sử dụng tẩy da chết và bàn chải chải chân giúp kích thích lưu thông máu, loại bỏ lớp da chết, dày sừng làm cho da chân mịn màng hơn.

Có thể sử dụng ngay các sản phẩm tẩy da chết toàn thân cho cơ thể để dùng cho chân hoặc tự làm hỗn hợp tẩy da chết từ đường, mật ong, dầu dừa.

Chú ý, việc ngâm chân trước khi đi ngủ với nước ấm, muối và gừng cũng giúp chăm sóc da chân, còn tốt cho sức khỏe.

Thị trường còn có rất nhiều các sản phẩm mặt nạ chân, miếng thải độc bàn chân.

Tránh đi sandals quá chật

Giày dép quá chật có thể gây chèn ép và khó chịu cho bàn chân. Việc chọn một đôi sandals thoải mái, vừa vặn giúp đôi chân dễ chịu và thoải mái khi di chuyển.

Riêng với sandals, có khả năng phần quai hậu của những đôi mới dễ làm trầy gót chân. >> Giày xỏ ngón độc đáo.

Lúc này, hãy sắm những miếng đệm gót chân, hoặc nghĩ tới việc tìm đến những đôi second-hand để có phần da mềm mại hơn.

Giữ cho chân luôn sạch và khô

Đi sandals có thể dễ làm cho bàn chân bị bẩn và ẩm ướt, điều này có thể gây nứt da và một số bệnh về da chân. Trong một số trường hợp, việc chân ẩm ướt còn gây mùi.

Vì vậy, nên giữ cho chân luôn sạch và khô, đặc biệt khi di chuyển trong môi trường ẩm ướt.

Có thể cân nhắc việc làm nails hoặc chăm sóc móng chân liên tục. Điều này không chỉ giúp đôi chân thẩm mỹ hơn, mà còn giúp loại bỏ phần da thừa, móng dài hoặc phần khóe móng đâm sâu vào thịt.

Chống nắng

Ánh nắng dễ gây nguy cơ bị bỏng, nám da và khiến da chân tạo thành các vùng da có màu khác nhau.

Hãy sử dụng kem chống nắng lên bàn chân trước khi đi ra ngoài 20 phút, đặc biệt là vào những giờ nắng gắt như từ 10h đến 16 giờ.

Trong một số trường hợp di chuyển liên tục hoặc đi xa, có thể cân nhắc dùng vớ chống nắng.

Trong vài năm trở lại đây, mốt đeo vớ với dép đang được ưa chuộng. Những đôi tất làm từ chất liệu cashmere giúp đôi dép hoặc sandals nhìn thời thượng hơn. Chất liệu này còn giúp người mặc cảm thấy mềm mịn và dễ chịu.

Quan tâm tới chất liệu và thiết kế của sandals

Nên chọn những đôi sandals có chất liệu bền, có tính chống nước để vừa dễ vệ sinh, giúp êm ái cho chân, lại không tạo ra mùi vào mùa hè.

Một đôi có chất liệu da lộn có thể rất thời thượng nhưng phần đế của những đôi này lại khó thoát nước.

Thiết kế của sandals cũng rất quan trọng. >> Thiết kế xịn sò, phong cách. 

Ví dụ như những đôi có phần mũi giày tròn sẽ rất sành điệu và được khuyết điểm chân nhưng không thân thiện với nhiều dáng chân. Nhưng bàn chân nhiều thịt dễ bị chèn ép, hay ngón chân dài cũng dễ không thoải mái, đau ngón chân.

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục