[info]Một trong những mẫu giày được rất nhiều nam giới ưa chuộng hiện nay là chelsea boot. Thiết kế của mẫu giày này vô cùng cá tính và ấn tượng, rất thích hợp cho những người đàn ông theo đuổi phong cách thời trang sành điệu. Vậy thì chính xác chelsea boot là gì? Và làm thế nào để chọn được những mẫu giày chelsea boot ưng ý? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau![/info]

[chitiet]1. Chelsea boot là gì?

Chelsea boot là mẫu giầy nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của nam giới từ khi ra đời cho đến ngày nay. Đặc điểm của chelsea boot là không dây, thường có chiều cao vừa chạm đến mắt cá chân, phần hông giày có tính đàn hồi. Ngoài ra, nhiều thiết kế của chelsea boot thường có một cái đuôi nằm ở sau gót giày, giúp người ta đi giày dễ dàng hơn.

Về chất liệu, chelsea boot thường được làm từ da hoặc là da lộn với hai màu phổ biến là nâu và đen. Với màu sắc và thiết kế ấn tượng như vậy nên chelsea boot phù hợp cho cả nam và nữ sử dụng.


2. Nguồn gốc của chelsea boot

Thực tế, chelsea boot không phải là mẫu thiết kế giày được ra đây gần đây. Ngược lại nó đã được ra đời từ khá lâu, khoảng vào năm 1837 bởi một người thợ giày nổi tiếng có tên là J. Sparkes-Hall. Được biết, đây là thợ giày chuyên đóng và thiết kế giày cho nữ hoàng Victoria.

Nguồn gốc ban đầu của giày Chelsea boots

Thời điểm đó, nữ hoàng đã yêu cầu thợ giày phải thiết kế ra một mẫu giày có thể dễ dàng mang và tháo ra, đặc biệt là không có dây. Bởi lẽ những đôi giày boot có dây của bà thường xuyên mắc vào bàn đạp yên ngựa. Tuy nhiên, thiết kế của J. Sparkes-Hall đã trở nên hoàn thiện hơn nhờ vào phát minh cao su lưu hóa có tính đàn hồi tốt của Charles Goodyear.

Đương nhiên, thiết kế của chelsea boot thuở ban đầu này đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nữ hoàng. Bà thường xuyên sử dụng mẫu giày này cho những lần cưỡi ngựa. Tác giả của đôi giày chelsea boot này cũng được cấp bằng sáng chế vào 1851.

Lịch sử của giày chelsea boots

Qua sự biến đổi của từng thời kỳ, thiết kế của chelsea boot bây giờ không còn giữ được thiết kế nguyên bản ban đầu, mà phù hợp với đời sống hiện đại hơn. Tuy nhiên thì những đặc điểm đặc trưng vẫn được giữ lại rất nhiều.

Nói về việc đổi tên từ paddock boots thành chelsea boot thì lý do lớn nhất là bởi khi ấy rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng mẫu giày này. Và chelsea chính là tên gọi dành cho phong cách thời trang ấn tượng của họ. Dần dần người ta cũng quen gọi paddock boots thành chelsea boot như bây giờ.


3. Tại sao chelsea boot lại được yêu thích đến vậy?

Bởi vì sở hữu một thiết kế vừa cổ điển, nhưng cũng vừa tiện lợi trong cuộc sống hiện đại nên chelsea boot là một trong những mẫu giày được nam giới được yêu thích nhất hiện nay.


3.1. Dễ dàng phối đồ

Có thể nói rằng, chelsea boot là mẫu giày có thể dễ dàng được những outfit với rất nhiều phong cách và tinh thần thời trang khác nhau. Bạn có thể phối chelsea boot với một bộ trang phục mang phong cách lịch lãm, sang trọng cũng có thể mix với một outfit mang đầy sự bụi bặm, cool ngầu. Với chelsea boot, hình ảnh của người đàn ông sẽ trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.

3.2. Kiểu dáng đẹp, tính thẩm mỹ cao

Không thể phủ nhận được rằng, tính thẩm mỹ của chelsea boot rất cao. Với vẻ ngoài cổ điển, nhưng tạo cảm giác vượt thời gian, chelsea boot mang đến cho người đàn ông một phong cách cực kỳ lịch lãm, cực kỳ sành điệu.

Điều này được chứng minh rõ ràng thông qua việc chelsea boot đã trở nên cực kỳ phổ biến trong văn hóa đại chúng. Rất nhiều huyền thoại âm nhạc, những biểu tượng thời trang của thời đại như The Beatles, Stormtroopers, Patrick Macnee,... đều ra sức lăng xê cho item hot hit này.


3.3. Sự tiện lợi, thoải mái

Thiết kế không dây, cùng với mảnh cao su ở hai bên, tạo sự đàn hồi nên mang lại cho người đàn ông sự thoải mái, tiện lợi. Bạn cũng có thể dễ dàng tháo và xỏ giày mà không còn tốn quá nhiều thời gian như một số mẫu giày nam khác.

4. Hướng dẫn lựa chọn chelsea boot chuẩn không cần chỉnh

Để lựa chọn những mẫu chelsea boot ưng ý nhất, bạn nên lưu ý đến một số điều quan trọng sau:


4.1. Kích thước đôi giày

Yếu tố bạn cần phải quan tâm hàng đầu khi mua chelsea boot là kích thước. Chelsea boot cần phải ôm chân vừa vặn không quá rộng cũng không nên quá chật chội. Như vậy nó sẽ tạo được cảm giác cực kỳ thoải mái khi hoạt động và di chuyển. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn kích thước nào phù hợp với bản thân thì có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để được tư vấn và thử giày trực tiếp.

4.2. Chất liệu sản xuất giày

Nên chọn giày chelsea boot da thật hay da lộn? Đây là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người đàn ông khi muốn mua chelsea boot ưng ý. Thực tế, giày da thật thường có rất nhiều ưu điểm vượt trội như độ bền cao, tuổi thọ lâu dài, dễ dàng vệ sinh chăm sóc và cực kỳ dễ trong việc phối đồ.

Ngược lại, chất lượng của chelsea boot da lộn kém hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao và tính sang trọng cho người sử dụng. Tuy nhiên, cần phải đặc biệt lưu ý đến khâu vệ sinh chăm sóc, tránh làm hư hỏng, giảm tuổi thọ của giày một cách nhanh chóng.


4.3. Giá thành

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn chelsea boot là giá thành. Đầu tiên cần phải ghi nhớ rằng một đôi chelsea boot sẽ có giá thành không hề rẻ. Nếu rẻ, chắc chắn giày sẽ có rất nhiều vấn đề như nguyên liệu kém chất lượng, độ bền thấp, thiết kế lỗi. Vì vậy đừng tiếc tiền để mua được những đôi chelsea boot chất lượng cao, ưng ý nhất.


5. Hướng dẫn phân biệt các loại giày khác và chelsea boot


5.1. Chukka boots

Bởi vì có chiều cao vừa chạm đến mắt cá chân nên Chukka boots và Chelsea boot thường rất bị nhầm lẫn. Điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận thấy nhất ở hai mẫu giày này là Chukka boots sở hữu dây buộc giày, tựa như một đôi giày công sở. Ngược lại Chelsea boots mang trong mình một vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển sang trọng.

5.2. Jodhpur Boots

Thực tế, thiết kế của Jodhpur Boots và Chelsea boot có rất nhiều điểm tương đồng từ độ cao giày, đế giày đến mũi giày. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của hai mẫu giày này là hông và cổ của đôi giày. Đặc biệt Jodhpur Boots sở hữu một vòng dây khóa ở cổ giày, hông cũng không có hai mảnh thun như chelsea boot, rất dễ nhận ra.


5.3. Harness boots

Harness boots là một đôi giày được thiết kế vẻ ngoài rất cá tính, mạnh mẽ. Cụ thể, quanh thân của Harness boots được thiết kế những vòng dây da và các vòng tròn kim loại. Trong khi đó, đế của Harness boots thường được làm bằng cao su cứng hoặc da. Bạn có thể dễ dàng phân biệt được hai mẫu giày thông qua những đặc điểm này.


6. Gợi ý 8 cách phối đồ với Chelsea boot 

Chelsea boot là item thời thượng, mang đến cho người đàn ông một vẻ ngoài lịch lãm và thời thượng. Bên cạnh đó, Chelsea boot cũng không quá khó phối đồ. Trong nội dung sau, Walker VN sẽ gợi ý cho bạn 8 cách phối đồ cực đẹp với chelsea boot.


6.1. Chelsea boot kết hợp với áo thun

Chelsea boot kết hợp với áo thun là gợi ý phối đồ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Theo đó, áo thun là item không thể thiếu trong tủ đồ của chàng trai, nó mang lại cho người đàn ông sự thoải mái, năng động. Vì vậy khi kết hợp áo thun với chelsea boot, chàng trai vừa có thể tự do, thoải mái hoạt động, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho outfit của mình.


6.2. Chelsea boot phối với áo sơ mi

Đây được coi là cách phối đồ với chelsea boot phổ biến, được rất nhiều chàng trai ứng dụng. Ngoài ra, cách phối đồ này cũng giúp bạn giảm được sự nhàm chán khi phối áo sơ mi với giày da tây quá thường xuyên. Hơn thế, outfit này đảm bảo mang lại cho bạn một hình ảnh chỉn chu, và trưởng thành.


6.3. Chelsea boot với áo khoác da

Ý tưởng phối đồ này đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng cho đến nay outfit vẫn rất được ưa chuộng bởi rất nhiều chàng trai. Đặc biệt, nhiều nam nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã không ngần ngại outfit này để khẳng định phong cách thời trang mà bạn đang hướng đến. Hơn nữa, outfit này còn ghi điểm với chàng trai nhờ mang lại một vẻ ngoài thời thượng, mạnh mẽ, pha chút lãng tử.


6.4. Chelsea boot phối với quần jean

Quần jean là item mang lại cho người mặc sự năng động, trẻ trung và hiện đại. Hơn nữa, item này khi kết hợp với chelsea boot sẽ càng tôn thêm đôi chân dài của bạn đấy. Tin rằng, bạn sẽ sở hữu một vẻ ngoài chỉn chu hơn với outfit này.


6.5. Chelsea boot phối với suit

Thông thường, người ta sẽ phối suit với giày da. Tuy vậy, kiểu phối này quá phổ biến, không có quá nhiều sự mới mẻ, rất dễ gây nhàm chán cho người mặc. Nếu bạn cũng đang ở tình trạng này, vậy thì hãy thử phối suit với chelsea boot nhé. Outfit này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.


6.6. Chelsea boot phối với áo thun cổ lọ

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, sự kết hợp giữa chelsea boot và áo thun cổ lọ chắc chắn là outfit bạn không nên bỏ qua. Không chỉ có tác dụng giữ ấm, mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ, giúp người mặc có chút gì đó bí ẩn, lịch lãm và trưởng thành.


6.7. Chelsea boot phối với áo khoác dạ

Có thể nói rằng, chelsea boot là item không kén cách phối đồ, ngược lại nó có thể phối hợp hài hòa với các item thời trang khác, bao gồm cả áo khoác dạ. Theo đó, chelsea boot phối với áo khoác dạ là outfit vừa giữ ấm, vừa mang lại sự sành điệu thời thượng. Ngoài ra, bạn có thể chọn áo khoác dạ theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, nhìn chung vẫn nên chọn màu sắc trung tính một chút như nâu, xám,...

6.8. Chelsea boot phối với quần tây

Quần tây là item luôn xuất hiện trong tủ đồ thời trang của chàng trai. Theo đó, chelsea boot và quần tây đều là những món đồ mang lại sự gọn gàng, lịch sự nên phối với nhau sẽ càng thêm hài hòa, đẹp mắt hơn. Bạn có thể kết hợp thêm một chiếc áo sơ mi hay áo polo để làm tăng thêm sự lịch lãm, nhã nhặn của bản thân.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục