[info]Đâu chỉ là phụ kiện thời trang, nhằm tôn lên dáng vẻ cho cơ thể trở nên thanh lịch, cá tính hơn mà đôi giày còn giúp che chắn cho bàn chân khỏi những tác động xung quanh trong quá trình vận động. Vì thế, nếu những đôi giày không đúng size sẽ mang lại cảm giác khó chịu hoặc gây ra chấn thương không mong muốn. Ngay bây giờ, hãy cùng PROWIN tham khảo cách lựa chọn giày phù hợp với chân trong bài viết dưới đây nhé.[/info]


[chitiet]Vì sao phải lựa chọn giày phù hợp với kích cỡ bàn chân?

Đi giày sai kích thước có thể gây đau cột sống

Bạn nên lựa chọn giày phù hợp với kích cỡ bàn chân vì những nguyên nhân sau đây:

- Đi giày sai kích thước có thể gây đau cột sống: Đôi giày thực hiện nhiệm vụ điều tiết lực cơ học trên cơ thể, nhằm giảm thiểu tình trạng đau các khớp chân, lưng. Vì vậy, nếu mang giày sai kích thước có thể khiến máu kém lưu thông, dây thần kinh bị gò, siết lại, khớp cổ chân hoạt động quá mức, ảnh hưởng đến xương chậu, cột sống.

- Gây bệnh lý cho cơ thể: Một số loại giày cao gót tuy mang lại vẻ đẹp thời trang, nữ tính cho chị em phụ nữ nhưng lại là thủ phạm của các căn bệnh như giãn tĩnh mạch, cong vẹo cột sống, đau lưng, đau cơ,... Vì thế, chỉ nên sử dụng giày cao gót trong những sự kiện đặc biệt quan trọng.

- Giày đúng kích thước bàn chân sẽ tạo cảm giác thoải mái: Các loại giày thể thao, giày sandal, giày đế thấp,... sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người mang, hỗ trợ cho quá trình di chuyển thuận lợi mà không gây ra các căn bệnh nguy hiểm đến sức khỏe.


Làm sao lựa chọn giày phù hợp với chân nhất?

Nên lựa chọn giày phù hợp với từng mục đích sử dụng

Một số phương pháp giúp lựa chọn giày phù hợp với đôi chân mà bạn có thể nên sử dụng như sau:


1. Đo kích cỡ của đôi chân

Nếu bạn nhận thấy kích cỡ đôi chân của bản thân có sự chênh lệch kích thước, hãy lựa chọn giày theo kích cỡ bàn chân lớn hơn nhằm tạo sự thoải mái và giảm bớt tình trạng đau chân khi mang giày quá chật chội. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng miếng lót dán giày nhằm góp phần gia tăng sự vừa vặn trong quá trình mang.


2. Lựa chọn thời điểm mua giày

Thông thường chân của bạn vào buổi tối hoặc sau quá trình vận động sẽ thường có kích thước lớn hơn buổi sáng. Cho nên, hãy lựa chọn mua hoặc thử giày vào ngay sau khi luyện tập thể thao hoặc vào buổi tối.


3. Thử giày trước khi mua

Trước khi mua, nếu bạn muốn lựa chọn giày phù hợp với chân hãy liên tục thử giày bằng cách đi lại, chạy, nhảy vài lần trong khoảng 15 - 20 phút, nhằm chắc chắn rằng chúng mang lại sự thoải mái cho đôi chân của bạn. Trường hợp sử dụng giày trong luyện tập các bộ môn thể thao, bạn nên mang theo các dụng cụ luyện tập để phối hợp với việc thử giày. 

Chẳng hạn như mang giày vào tâng bóng, nhảy hoặc chống đẩy liên tục để biết loại giày đó có phù hợp với loại hình thể thao bạn lựa chọn. Tuy nhiên, trước hết hãy hỏi trước chủ cửa hàng về việc thử giày để tránh gây ra sự khó chịu nhé.


4. Lựa chọn giày phù hợp với mục đích sử dụng

Tốt nhất bạn nên lựa chọn giày phù hợp với từng mục đích sử dụng, trường hợp cụ thể khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tham gia sự kiện quan trọng, một đôi giày cao gót hẳn sẽ giúp bạn tự tin hơn. Còn trường hợp bạn cần phải đi bộ liên tục trong ngày, một đôi giày thể thao là lựa chọn hoàn hảo.


5. Sử dụng quy tắc ngón cái

Nếu bạn muốn lựa chọn giày thể thao phù hợp với chân, phương pháp tốt nhất là sử dụng quy tắc ngón cái, cụ thể là một đôi giày chỉ đúng size khi khoảng cách từ mũi giày đến điểm cuối của ngón chân dài nhất tương ứng hoặc bằng chiều dài của ngón tay cái. Cách này giúp bạn có thể vẫn mang thêm tất nếu cần mà không lo ngại bị chèn ép hoặc làm ngón chân bị méo mó.


6. Hạn chế đặt giày trên mạng

Bạn không nên dễ dàng tin tưởng mà mềm lòng đặt ngay đôi giày thiết kế đẹp mắt trên cửa hàng trực tuyến. Tốt nhất mua giày nên đến trực tiếp và thực hiện các động tác chạy nhảy hoặc thử mang trước để hạn chế tình trạng sai kích thước, giày quá chật hoặc quá rộng. Bởi lẽ đôi bàn chân của mỗi người có kích thước, cấu tạo, kiểu dáng khác nhau nên việc thử giày sẽ giúp bạn lựa chọn đôi giày phù hợp với bàn chân hơn.

Hạn chế đặt giày trên mạng để giảm bớt tình trạng sai kích thước chân


Lời kết

Như vậy, việc lựa chọn giày phù hợp với kích cỡ bàn chân đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng đau chân mà còn mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho bạn. Hy vọng rằng với 6 phương pháp chọn giày thông minh này sẽ giúp bạn tìm kiếm được chính xác người bạn đồng hành phù hợp cho bản thân.


Mỗi khách hàng khi đặt chân đến đây đều sẽ được trải nghiệm cảm giác được tư vấn, hỏi han, quan tâm nhiệt tình và đưa ra lời hướng dẫn phù hợp, nhằm góp phần giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất. Vì thế, hãy đến ngay Walker Vietnam để sở hữu một đôi giày da ưng ý nhất nhé![/chitiet]



SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục