[info]Bạn luôn nghĩ rằng mang tất khi đi ngủ luôn khiến chân bí bách, gây mùi hôi. Tuy nhiên phương pháp này có những lợi ích không ngờ đấy.[/info]


[chitiet]Mang tất khi đi ngủ luôn là thói quen của nhiều người, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Thói quen này sẽ mang lại lợi ích gì mà bạn chưa biết?

Theo các chuyên gia y tế, giấc ngủ rất quan trọng và cần thiết đối với cơ thể và não bộ. Khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, đặc biệt là một giấc ngủ ngon và sâu, những cơ quan trong cơ thể hoạt động ở mức độ thấp nhất và được nghỉ ngơi thư giãn hoàn toàn. Do đó, khi thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái, suy nghĩ của bạn rõ ràng hơn, phản xạ trước những tác động của cuộc sống nhanh hơn và tập trung tốt hơn.

Một trong những cách hiệu quả để có một giấc ngủ ngon từ lời khuyên của các chuyên gia là việc mang tất khi đi ngủ. Nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu, đồng thời phòng và chữa một số bệnh thường mắc phải một cách hiệu quả.

Trong bài viết này, Walker Vietnam tổng hợp lại những lợi ích của việc mang tất khi đi ngủ để bạn có thể chăm sóc sức khoẻ bản thân tốt hơn nhé. >> Tất họa tiết siêu xinh xắn.


Giữ ấm đôi chân

Chứng chân tay lạnh thường gặp ở những người bị bệnh tim hoặc thiếu máu,… Ngoài ra, phụ nữ trong kì kinh, trẻ em, người căng thẳng cũng dễ mắc triệu chứng này.

Trong những ngày đông lạnh giá nếu để chân bị lạnh thường xuyên sẽ khiến bạn khó vận động vào mỗi sáng, cơ thể sẽ dễ bị cảm lạnh, tiềm ẩn nguy cơ cao mắc các bệnh về xương, khớp chân.

Những đôi tất, đặc biệt là những đôi tất chất lượng tốt được làm từ chất liệu Cotton có tác dụng giữ ấm giữ nhiệt cao, vì thế những đôi tất luôn làm tròn nhiệm vụ giữ ấm đôi chân của mình.

Hơn nữa thiết kế của đôi tất thường ôm gọn chân với chất liệu may co dãn. Bạn có để ý lựa chọn một chiếc quần hoặc một chiếc áo chỉ cần lệch size một chút thì cùng rất khó mặc, nhưng với tất luôn dễ dàng vừa chân của mình dù mua ở bất kì cửa hàng nào. Việc giữ ấm  cho đôi chân của bạn thật dễ dàng khi có những đôi tất, phải không nào?

Đôi chân được giữ ấm cũng là lúc bạn có thể ngủ ngon giấc và thức dậy sảng khoái vào ngày hôm sau.


Phòng ngứa nứt nẻ

Nứt nẻ chân là hiện tượng thường xảy ra vào mùa đông. Khi thời tiết quá lạnh, độ ẩm trên cơ thể sẽ thấp đi, gót chân lại là nơi chứa nhiều tế bào sừng cần được duy trì bởi độ ẩm của cơ thể. Khi đôi chân bị lạnh, lớp sừng ở gót chân sẽ bị bong tróc, dần dần tạo ra những vết nứt nẻ. Những vết này khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và đau rát.

Để hạn chế việc này, thì cách tối ưu nhất là đi tất vào mùa đông, đặc biệt là khi đi ngủ. Một đôi tất phù hợp giúp giữ ẩm cho đôi chân, giúp đôi chân của bạn mềm mại, giảm thiểu tình trạng nứt nẻ.

Không chỉ nên mang tất khi đi ngủ, bạn cũng nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi đi tất để tăng độ ẩm cho chân giúp chân nhanh chóng cải thiện tình trạng nứt nẻ.


Loại bỏ đổ mồ hôi

Tình trạng đổ mồ hôi quá mức ở chân xuất hiện ở nhiều người, đặc biệt là nam giới. Đổ mồ hôi chân khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp và gây khó chịu khi đi ngủ. Thậm chí khi chân tiết mồ hôi khi đi ngủ, chúng sẽ bị ướt, rất dễ bị nhiễm lạnh và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Hãy chọn một đôi tất khử mùi hoặc tất với chất liệu Cotton thấm hút mồ hôi sẽ giúp bạn khử mùi hôi chân hiệu quả và đồng thời giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.


Kháng khuẩn khử mùi hôi chân

Vậy nếu bạn mắc bệnh hôi chân thì sao? Không ít người mắc căn bệnh này, họ luôn không thoải mái tự tin khi giao tiếp, đồng thời cũng cảm thấy ngại ngùng không dám chia sẻ với ai.

Đừng lo lắng, đi tất khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng này, với điều kiện những đôi tất bạn lựa chọn có được sản xuất với công nghệ mới – công nghệ kháng khuẩn, khử mùi.

Phòng và chữa bệnh bằng việc đi tất khi đi ngủ

Thật ngạc nhiên, mang tất khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn phòng và chữa một số bệnh thường gặp đấy.


Giảm triệu chứng của bệnh Raynaud

Bệnh Raynaud là tình trạng các tế bào máu gây ra phản ứng quá mức nghiêm trọng đối với nhiệt độ lạnh. Một trong những triệu chứng của bệnh Raynaud là bàn tay và bàn chân trở nên cực kì lạnh. Đây là một loại bệnh ảnh hưởng đến các mạch máu trên da và lưu lượng máu bị giảm xuống tay và chân, gây ra cảm giác tê, thậm chí dẫn đến lở loét và hoại tử mô. Vì thế, mang tất khi đi ngủ giúp điều tiết nhiệt độ cơ thể, giảm cảm giác tê ở bàn chân, giữ ấm và làm giảm cơ hội tấn công của bệnh Raynaud.


Hạ sốt

Nếu bạn bị sốt, hãy ngâm một miếng bông với dấm táo, sau đó vắt miếng bông đến độ ẩm vừa phải. Trước khi đi ngủ, hãy đặt miếng bông đó vào gan bàn chân rồi đi tất vào. Miếng bông chứa dấm có tác dụng làm tăng lưu lượng máu chảy, làm hạn chế sốt, đồng thời có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ đào thải các chất độc trong cơ thể, giúp bạn hạ sốt hiệu quả.


Ngăn ngừa ho

Chỉ cần cho mỗi bên tất từ 1-2 thìa mù tạt trước lúc đi ngủ, rồi đi một đôi tất thứ hai bên ngoài. Sáng hôm sau, bạn thay lại bằng hai đôi tất khác. Lặp lại việc này trong vòng vài ngày, bạn sẽ không gặp phải tình trạng viêm họng và ho, đặc biệt là trong mùa đông. Đây là một phương pháp Nga truyền thống rất hiệu quả để xua đi cảm giác khó chịu khi bị viêm họng và ho.


Làm sạch máu

Hành tây và tỏi được biết đến với khả năng tiêu diệt vi khuẩn xấu trong hệ thống tiêu hoá và làm sạch máu. Tuy nhiên ít người biết rằng khả năng này cũng có tác dụng khi đặt vài lát mỏng của hành và tỏi vào bên trong tất lúc ngủ. Khí lưu huỳnh của tỏi và hành tây xâm nhập qua lòng bàn chân, giúp làm sạch máu và giải độc cơ thể. Phương pháp này đặc biệt có hiệu quả tốt trong việc phòng chống cảm cúm, cảm lạnh và xoang. Lặp lại phương pháp này trong vài ngày, tuy nhiên bạn nên nhớ thay tất có chứa hành tây hoặc tỏi sau mỗi 8 giờ.


Nên xỏ loại tất nào khi đi ngủ?

Bạn nên mang tất được làm từ sợi mềm tự nhiên như tất cashmere hoặc len, đặc biệt bạn nên chọn tất Cotton giúp thấm hút mồ hôi và tạo độ thông thoáng khí. Trước khi lựa chọn tất cho bản thân hãy đảm bảo rằng đôi tất của bạn không quá bó sát vì nó có thể làm giảm lưu thông và phá vỡ sự ấm lên thích hợp của bàn chân. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mang tất khi đi ngủ vì có thể cơ địa của bạn không phù hợp.

Giữ ấm chân khi đi ngủ giúp rút ngắn thời gian để thư giãn và khiến bạn chìm giấc ngủ nhanh hơn, tăng chất lượng giấc ngủ và tạo sự ảng khoái cho bạn khi thức dậy. Đây là công dụng to lớn đối với sức khoẻ của việc mang tất khi đi ngủ chứ không phải như nhiều người nghĩ đâu nhé!


Lời kết.

Bạn đã biết về công dụng to lớn của việc mang tất khi đi ngủ rồi, phải không? Hãy đến với sản phẩm bít tất (vớ) Walker Vietnam để bảo vệ sức khoẻ của chính mình nhé. Được sản xuất bằng công nghệ khử mùi hiệu quả cùng với chất liệu Cotton tự nhiên, chắc chắn sản phẩm bít tất (vớ) Walker Vietnam sẽ mang lại giấc ngủ ngon và giúp bạn luôn sảng khoái đón chào ngày mới.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục