[info]Ngày nay, sự xuất hiện của những mẫu giày đá bóng khác nhau đã tạo nên sự đa dạng và phong phú cho người sử dụng trong việc lựa chọn, nhưng đồng thời, cũng chính điều này cũng tạo ra không ít những khó khăn trong việc phân biệt và lựa chọn cho mình một đôi giày bóng đá phù hợp nhất, đặc biệt là với những người mới làm quen và còn nhiều hạn chế về kinh nghiệm cũng như kiến thức để lựa chọn. Lựa chọn một đôi giày bóng đá cho bản thân là điều không hề đơn giản, bởi những mẫu giày ngày nay cũng được ra mắt thị trường với rất nhiều những sự khác nhau, từ form dáng, chất liệu cho tới xu hướng và vị trí thi đấu. Đặc biệt, kết cấu và hình dạng đinh dăm cũng là thứ mà chúng ta cần hết sức lưu ý khi chọn giày bóng đá bởi nó sẽ quyết định rất nhiều tới độ bám sân, khả năng chuyển hướng, kéo bóng, cùng với đó là sự đảm bảo về độ ổn định của các cầu thủ xuyên suốt thời gian thi đấu trên sân. Một đôi giày có độ dài đinh không đủ sẽ dễ khiến các cầu thủ rơi vào tình huống dễ mất trụ, không đủ độ bám, khiến họ không đủ tự tin trong các tình huống cần sự bứt phá chắc chắn, ngược lại, nếu lựa chọn một đôi giày có độ dài đinh quá cao có thể khiến cho người chơi cảm thấy khá chênh vênh, đồng thời sẽ tạo ra một lực tác động trở lại khiến bàn chân và đầu gối gặp các vấn đề sau thời gian dài chơi bóng.[/info]

[chitiet]Phân loại các dạng đinh đế giày bóng đá có mặt trên thị trường hiện nay


Giày đế đinh FG ( Firm Ground)

Đây có lẽ là loại đinh cực kỳ phổ biến đối với những cầu thủ chuyên nghiệp, với khả năng cung cấp độ bám cực kỳ tốt dành cho mặt sân cỏ tự nhiên. Với sự thay đổi và nâng cấp của giày bóng đá, chúng ta thường được chứng kiến những bộ đinh FG được làm từ chất liệu carbon với trọng lượng siêu nhẹ, nhưng bên cạnh đó là một độ bền, độ bám sân cực kỳ tốt. Với cấu trúc đinh vừa phải và độ bám ổn định trong nhiều dạng điều kiện thời tiết, giày đá bóng sân cỏ tự nhiên đế FG là sự lựa chọn của gần như tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp trong các trận đấu chính thức ngoại trừ một số trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết kém lý tưởng như trời mưa hay mặt sân quá ẩm ướt.

Giày đế đinh SG(Soft Ground)

Một dạng đinh khác không thể không nhắc đến khi đề cập tới giày bóng đá dành cho mặt sân cỏ tự nhiên. Như đã nói, giày đá bóng đế FG là một bộ đinh cực kỳ lý tưởng nhờ vào độ bền, độ nhẹ và khả năng bám sân cực kỳ tốt. Tuy nhiên, khi gặp phải những trường hợp thời tiết ẩm ướt hay sân bị úng nước, bộ đinh này sẽ gần như không thể phát huy hết ưu điểm, vì thế, bộ đinh SG được ra đời để giúp các cầu thủ giải quyết vấn đề này. So sánh về khả năng bám sân, SG hoạt động cực kỳ tốt trong các tình huống thời tiết xấu khiến mặt sân trở nên lầy lội, với cấu trúc đinh dạng kim loại, có thể tháo rời tùy vào mục đích và điều kiện sử dụng. Cũng cần lưu ý, cấu trúc đinh dạng này không nên sử dụng để thi đấu trong điều kiện thời tiết bình thường bởi nó có thể gây ra những tác động rất lớn, gây ra sự mài mòn và phá hủy phần đinh.

Khoảnh khắc thiên tài của Quang Hải tại chung kết năm U23 Châu Á năm 2020- Một phần không nhỏ đến từ bộ đế HG để chống chịu điều kiện tuyết rơi dày

Một điều chúng ta không thể phủ nhận, đó là không phải bất kỳ mặt sân nào cũng lý tưởng với độ đàn hồi và độ mềm vừa phải để bộ đinh FG có thể phát huy hết những ưu điểm. Sẽ có những mặt sân rất cứng, khiến phần đinh bị mài mòn rất nhanh, về lâu dài sẽ khiến giảm tuổi thọ đôi giày không thể duy trì tốt. Vì thế, những đôi giày bóng đá đinh HG với cấu trúc đinh được làm dày hơn. với chất liệu cao su cứng sẽ hạn chế tối đa sự mài mòn, cùng với đó là một khả năng bám sân cần thiết dành cho các cầu thủ.

Giày đế đinh MG(Multi Ground)

Puma - Thương hiệu đi tiên phong trong việc tạo ra bộ đế MG trong những năm gần đây

Khi bóng đá ngày càng phát triển, những bộ đinh với cấu trúc và thiết kế mới cũng được ra mắt, với sự đa dụng và khả năng thích ứng tốt với nhiều loại mặt sân. Giày đá bóng đếMG có lẽ là bộ đinh mới nhất được ra mắt trong khoảng thời gian vài năm gần đây, với Puma là lá cờ tiên phong với rất nhiều những sản phẩm giày bóng đá đinh MG của họ. Một bộ đinh với số lượng đinh phân bố với mật độ khá dày, cấu trúc đinh dài hơn so với TF nhưng lại ngắn hơn FG, vì vậy, sẽ là tối ưu nhất nếu sử dụng bộ đinh MG để thi đấu trong điều kiện mặt sân cỏ nhân tạo ý tưởng. Thậm chí, đúng với cái tên MG(Multi Ground), thiết kế đinh dạng này cũng có thể sử dụng để thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên trong điều kiện thời tiết khô ráo. Một sự phát triển và đầy mới mẻ, cho thấy các thương hiệu đang ngày càng nâng cấp để đem đến các thiết kế với độ đa dạng và khả năng thích nghi rất cao.

Cái tên của bộ đinh đã nói lên tất cả, một bộ đinh chuyên dụng để thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, đó là trên lý thuyết, bởi khác với điều kiện sân bãi tại châu Âu, ở Việt Nam hiện nay, chất lượng mặt cỏ và độ đạt chuẩn của đa phần sân bãi đều khá thấp, với độ bao phủ và độ dài cỏ không thể so sánh, đáp ứng với mặt cỏ tiêu chuẩn để sử dụng đinh AG.

Nhưng thời gian gần đây, với sự ra mắt của một số phiên bản đinh AG của dòng Mercurial Vapor 14 hay Vapor 15, với cấu trúc đinh AG làm từ nhựa sẽ giúp cho người sử dụng và những người chơi bán chuyên tại Việt Nam có thể tự tin có thêm nhiều lựa chọn hơn cho mặt sân cỏ nhân tạo.

Đây có lẽ là dạng đinh không hề xa lạ, thậm chí là cực kỳ phổ biến tại các mặt sân phủi tại Việt Nam. Với cấu trúc đinh dăm có độ dài vừa phải, đáp ứng tốt các tiêu chí cần thiết của một đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, đinh TF là lựa chọn cực kỳ lý tưởng cho các phủi thủ nếu không phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết quá ẩm ướt và lầy lội. Độ bám vừa phải, chất liệu đinh có sự linh hoạt, chắc chắn và tuyệt đối an toàn cho những tình huống va chạm trong phạm vi hẹp của sân. Không khó hiểu vì sao tại Việt Nam, những mẫu giày đinh TF có được sự ưa chuộng lớn đến vậy. >> dán đế vibram tại Walker VN. 

Tương tự như TF, Indoor cũng là bộ đế được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền Nam, nơi mà bóng đá phong trào được ảnh hưởng khá nhiều bởi futsal. Đinh IC được ra đời dành cho những mặt sân bê tông và mặt sân trong nhà, với bộ đế cao su có sự xuất hiện của những rãnh cao su giúp tăng độ bám. Cùng với đó, với mặt đế bằng, bộ đế này sẽ tỏ ra cực kỳ đa dụng với những ai ưa thích những pha kéo bóng bằng gầm giày. Nhược điểm nho nhỏ của bộ đế này có lẽ là khả năng bám sân không quá tốt khi mang thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo dưới điều kiện thời tiết của miền Nam vào mùa mưa.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục