[info]Có vô vàn các bài viết về giày da nam được thảo luận trên Internet. Số lượng thông tin có thể nói là đã trở nên quá tải. Bài viết này dành cho những anh chàng đang muốn tìm cho mình một đôi giày da nam chất lượng nhưng không có thời gian để sàng lọc tất cả những thông tin đó.[/info]


[chitiet]Làm sao để chọn được một đôi giày da nam chất lượng? Bạn nên để ý những chi tiết nào nhất?

Chọn một đôi giày da nam không khó như bạn nghĩ. Đơn giản hóa quy trình và bạn sẽ dễ dàng chọn được đôi giày da phù hợp với phong cách và túi tiền của mình.

Tất cả những gì bạn cần để ý là làm thế nào để chọn một đôi giày có phần mui giày chất lượng, cấu tạo giày nào tốt nhất và sự khác biệt giữa các vật liệu làm đế. Hãy bắt đầu với…


1. CÁC LOẠI CHẤT LIỆU DA SẢN XUẤT GIÀY

Da có thể được phân loại cơ bản thành da trơn và da lộn. Mỗi loại phù hợp cho những dịp khác nhau.


DA TRƠN

Da trơn là loại phổ biến nhất. Khả năng giữ độ bóng của nó khiến nó trở nên thích hợp cho các sự kiện trang trọng. Tuy nhiên, ngay cả trong loại da này cũng có những mức chất lượng khác nhau.


DA HẠT QUA SỮA CHỮA

Da hạt đã qua sửa chữa rất khác. Nó được làm từ miếng da hạt có quá nhiều tì vết để được phân loại là da nguyên hạt.

Để có vẻ ngoài đồng nhất, loại da này phải được chà nhám và xử lý hóa học. Phương pháp điều trị này giúp loại bỏ nhược điểm và mang lại cho da hạt qua sữa chữa vẻ ngoài trông giống như nhựa, mịn nhưng không tự nhiên.


DA NGUYÊN TẤM

Da nguyên tấm là sự lựa chọn hoàn hảo để làm nên một đôi giày da chất lượng. Các lỗ chân lông của nó không được “sửa chữa” bởi các chất hóa học và có thể hấp thụ xi đánh giày tốt hơn. Qua thời gian sử dụng và được chăm sóc một cách thích hợp, giày da nguyên miếng sẽ ngày càng bóng và đậm màu.

Bởi vì nó không được sửa chữa theo bất kỳ cách nào (trái ngược với da hạt đã qua sửa chữa, như đã đề cập ở trên), da nguyên tấm không được phép có bất kỳ tì vết nào.


Chính vì thế loại da này rất hiếm. Hãy tưởng tượng những vụ xô xát, trầy xước và thương tích mà một con bò chắc chắn sẽ phải trải qua trong suốt cuộc đời của nó.

Đối lập vẻ ngoài vượt thời gian của giày da nguyên miếng là giày da hạt đã qua sửa chữa. Thay vì trở thành những đôi giày sang trọng, giày da hạt đã qua sửa chữa có thể bị nhăn và nứt theo thời gian.


CÁC LOẠI DA LỘN

Do những lầm tưởng xung quanh sự mỏng manh và cần được bảo dưỡng của nó, da lộn bị hầu hết đàn ông đánh giá thấp - và điều đó thật sai lầm.

Thật đáng tiếc, vì độ ngả màu đặc trưng của da lộn chỉ có loại da được mài mòn tốt mới có thể sánh bằng.

Trong một buổi tụ tập với bạn bè, một đôi giày da lộn sẽ phù hợp nhất. Một đôi giày da bóng có thể trông sang trọng, nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy lạc lõng ở những sự kiện thân mật như thế này.

Giống như da trơn, da lộn cũng có nhiều loại khác nhau. Để bắt đầu, hãy nghĩ da lộn là mặt dưới của da, với các sợi tạo thành lớp da lộn.

Da lộn tốt nhất được làm từ da bê ngược - một miếng da hoàn chỉnh. Loại da này mịn hơn, mềm hơn so với da lộn tách.

Da lộn tách đôi được làm từ việc tách một miếng da theo nghĩa đen ở giữa và sử dụng các mặt sợi làm da lộn, dẫn đến sản phẩm mỏng hơn da bê ngược.

Loại da lộn cuối cùng được làm từ chất liệu tự nhiên là nubuck. Nó được làm bằng cách chà nhám xuống da mịn và ít "lông" hơn so với các loại da được đề cập ở trên.

Ngoài ra còn có da lộn tổng hợp. Nó có cảm giác cao su và dẻo hơn đáng kể so với ba loại da lộn làm tự nhiên được đề cập ở trên. Một người thợ đóng giày chất lượng sẽ không bao giờ sử dụng thứ này, vì vậy hãy tránh xa nó.

Nhìn chung, sự chênh lệch giữa các loại da lộn tự nhiên khác nhau nhỏ hơn so với da nguyên tấm và da hạt đã qua chỉnh sửa. 


Đừng tin những lời bàn tán vớ vẩn về da lộn.

Mặc dù da lộn sờ vào mềm hơn da thuộc, nhưng nó không kém phần bền. Trên thực tế, da lộn cần ít sự chăm sóc hơn (bạn không cần phải làm tất cả những công việc đánh giày mất thời gian).

Tất cả những gì bạn cần làm là mua bàn chải da lộn để loại bỏ bụi bẩn. Nếu bạn đang đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, chỉ cần xịt một lớp chống thấm nước là được.


2. CẤU TẠO GIÀY DA

Sau khi đã đảm bảo chất lượng của phần mui giày, bạn hãy tập trung vào cách người thợ giày gắn đế vào mũi giày. Để thực hiện việc này, người thợ giày sẽ làm theo 1 trong 3 kiểu cấu tạo giày phổ biến - hàn Goodyear, khâu Blake và Cementing.


HÀN GOODYEAR

Đối với những đôi giày may sẵn, hàn Goodyear được cho là phương pháp cấu tạo giày ưa chuộng nhất.


Về cơ bản, diềm da (tức là một dải da) được sử dụng để kết nối phần trên và đế ngoài. Một lớp gỗ đặc biệt nằm giữa đế và đế ngoài, cho phép giày có khuôn phù hợp với chân người sử dụng theo thời gian.


Một lợi ích khác của quá trình hàn Goodyear nằm trong quá trình xử lý đế. Các phương pháp khác sẽ gắn đế trực tiếp vào mui giày, khiến việc sửa chữa sau này cực kỳ dễ gây tổn hại đến dáng giày. Ngược lại, phương pháp hàn Goodyear sử dụng phần diềm da để giảm thiểu thiệt hại này, kéo dài tuổi thọ của giày.


KHÂU BLAKE

Không giống như hàn Goodyear, khâu Blake gắn phần mũi giày trực tiếp vào đế và đế ngoài của giày.


Mũi khâu Blake thanh mảnh và tinh tế hơn


Việc không có diềm da mang đến form giày hợp lý hơn, ôm chân hơn, nhưng điều này làm giảm khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường của đôi giày. Vì đường khâu nối trực tiếp phần trên với đế ngoài nên nước có nhiều khả năng thấm vào giày hơn.

Vẻ ngoài nhẹ nhàng, tinh tế của những đôi giày sử dụng phương pháp khâu Blake. Tuy nhiên bạn cần chăm sóc loại giày này kịp thời khi chúng bị ngấm nước.


CEMENTING

Cả hàn Goodyear và khâu Blake đều có những điểm mạnh riêng và cả hai đều là những phương pháp cấu tạo giày vô cùng chắc chắn. Bên cạnh đó không thể nói đến phương pháp Cementing, hay còn gọi là gắn đế, cách rẻ nhất và kém chất lượng nhất để gắn đế giày.

Mặc dù chất kết dính được sử dụng để gắn giày theo phương pháp Cementing đã có nhiều cải tiến, nhưng cuối cùng chúng sẽ đều khô lại và khiến đế tách ra khỏi giày.

Phương pháp này phù hợp nhất với giày bán một lần (nghĩa là giày chạy bộ hoặc giày thể thao), nhưng không áp dụng cho một đôi giày da. Bởi khi mua giày da, vấn đề được chúng ta đề cao là tuổi thọ của đôi giày.

Lưu ý: Một số giày sử dụng phương pháp Cementing có đường khâu trang trí, giả mạo như giày hàn Goodyear hoặc giày khâu Blake.

Để đảm bảo đường khâu là thật, hãy kiểm tra xem đường khâu ở dưới cùng của đế có khớp với đường khâu ở trên cùng của mui giày hay không.


3. LOẠI ĐẾ GIÀY TỐT NHẤT

Dù bạn chọn kiểu giày da nào, hãy tránh những đôi có đế cao su cồng kềnh và phát ra tiếng to khi di chuyển.



Đế cao su là yếu tố giúp giảm chi phí ngay lập tức cho bất kỳ đôi giày nào. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiếu lịch sự của chúng nhô ra theo cách xấu nhất có thể, khiến bàn chân của bạn trông cồng kềnh. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, nhiều công ty giày vẫn quyết định làm đế cao su. Hiện nay đế cao su có nhiều loại và có nhiều cải tiến, không còn quá khó coi như trước. Tuy nhiên vẫn không thể so sánh với giày đế da. >> Dán đế vibram để khắc phục nhược điểm của đế da.


Thực vậy, đế da tự nhiên phù hợp với các môi trường chuyên nghiệp. Đế da đem lại vẻ ngoài tinh tế, sang trọng với tiếng kêu đặc trưng khi bước đi.


TỔNG KẾT: BA YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ LỰA CHỌN MỘT ĐÔI GIÀY DA TUYỆT VỜI

Bạn muốn chọn một đôi giày da hoàn hảo chất lượng hàng đầu? Hãy luôn xem xét 3 yếu tố cần thiết sau:

1. Lớp da: Nếu là da - chọn da nguyên tấm. Nếu là da lộn - không chọn da lộn tổng hợp.

2. Kết cấu: hàn Goodyear hoặc khâu Blake.

3. Đế: Da 

Tất nhiên, có những yếu tố phụ quyết định chất lượng của một đôi giày - như lớp lót, hình dáng và kiểu dáng. Nhưng đây không phải là yếu tố bạn nên ưu tiên.

Trước tiên, hãy tập trung vào ba yếu tố cần thiết trên, chọn mua hàng từ một cửa hàng uy tín, và những điều còn lại sẽ thuận theo tự nhiên.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục