[info]Trong giới menswears, có những items được xem là bất hủ và gần như không thể thiếu sót trên tổng thể trang phục của cánh đàn ông. Chúng hình thành nên một xã hội thu nhỏ trong thế giới thẩm mỹ của mỗi người và trong xã hội thu nhỏ đấy sẽ có một số phụ kiện luôn được ưu tiên bậc nhất mỗi khi ai đó muốn xây dựng hình ảnh cá nhân cho bản thân. Nhưng cũng giống như xã hội con người, số 1 không phải lúc nào cũng là nhất, đôi khi số 2 lại là cái mà được mọi người công nhận và tin dùng như một lựa chọn thay thế cho số 1 và cái mà Walker Vietnam muốn nhắc đến chính là Sneakers.[/info]


[chitiet]Vị vua đầu tiên

Như đã nói trên, trong giới Luxury menswears, giày tây được ví như một vị vua của thế hệ classic, một phần do chúng được hình thành từ rất lâu đời và sớm lan rộng ra toàn thế giới. Không những thế, Classic shoes có khởi nguồn từ hoàng tộc Châu Âu, những người thợ may đo thời kì đầu cũng chính là người trực tiếp đóng giầy cho giới quan chức cấp cao thời bấy giờ. Vì thế mà trước khi Classic shoes trở nên phổ biến trong xã hội thì con người phần nào đó đã mặc định đây là phụ kiện cao cấp dành cho vua chúa, hoàng gia cho đến khi xã hội hiện đại được sinh ra và xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới khiến cho những khái niệm độc nhất dần trở thành bình thường hóa trong tiềm thức mỗi người.

Vị vua "không ngai"

Xuất hiện lần đầu tiên vào thập niên 1870 với cái tên "plimsoll" trong cuốn sách The Plimsoll Sensation của Nicholette Jones. "Sneakers" là cái tên được sử dụng rộng rãi ở phía bắc Carolina và Canada. Đây cũng là cái tên đánh dấu cột mốc cho sự chuyển mình của xã hội sau thế chiến thứ 2, và ở giai đoạn này sneakers được xem như một biểu tượng cho thế hệ trẻ hiện đại. Thời điểm sneaker xuất hiện đã làm dấy lên làn sóng Street wear lan trộng khắp toàn cầu và thành phần chính trong làn sóng này đa phần là những người trẻ ở độ tuổi trung học. Làn sóng ấy ngày càng lan rộng một cách mạnh mẽ, không chỉ ảnh hưởng đến giới trẻ mà còn dần len lỏi vào thế giới menswears của những người trưởng thành. Tính đến thời điểm hiện tại, Sneakers đã trải qua nhiều thời kì vài một loạt những cái tên riêng biệt từ nhiều khu vực trên thế giới như "kicks" (Mỹ), "plimsoll" (Anh), "canvas shoes" (Nigeria), "takkies" (South Africa Eng) và "daps" (xứ Wales). 

Gọi Sneakers là "vị vua không ngai" cũng bởi vì chúng xuất hiện và "refresh" hoàn toàn xã hội. Không giống giầy tây, sneakers không đứng yên ở những mẫu mã nhất định, mà ngược lại chúng được thay đổi liên tục, cập nhật không ngừng nghỉ để tiếp cận với hàng triệu người trên thế giới bất kể độ tuổi từ trẻ đến già. Sneakers được phân thành nhiều loại hình khác nhau như giày chạy bộ, thời trang hoặc tích hợp cả hai chức năng để trở thành dòng đa dụng hỗ trợ cho việc đi lại liên tục. Cũng bởi sự đa dạng về tính năng cho đến kiểu dáng mà sneakers được xem như lựa chọn hàng đầu của mỗi người khi bắt đầu lựa chọn phụ kiện chính hỗ trợ cho công tác di chuyển, đi lại lẫn quảng bá hình ảnh, quảng cáo. Nói về tính năng, mỗi thương hiêu sneakers sẽ cho ra đời mỗi đôi giầy với tính năng riêng biệt, như Adidas, Nike, Puma, Skecher, Converse, Vans, Jordan... hàng trăm thương hiệu được ưa chuộng và lịch sử của mỗi đôi giầy đã biến nơi đây trở thành một xã hội không kém cạnh Classic menswear.

Nếu như giầy tây là một đôi giầy dành cho business hay các bữa tiệc long trọng, thì sneakers sẽ là một loại giầy dành cho tất cả môi trường còn lại, đôi khi chúng còn có thế lấn sân vào môi trường làm việc, tiệc tùng, sân khấu nếu như nơi đó không yêu cầu dress code thì đây sẽ là phụ kiện đánh bại mọi hoàn cảnh và nâng tầm đẳng cấp người mang nếu họ có cho mình style list xịn sò. Ở khu vực Châu Âu, những hãng đồ da cao cấp như Gucci, Hermes hay Luis Vuitton cũng đã bắt kịp xu hướng trẻ với hàng loạt các mẫu luxury sneakers đẳng cấp mang tầm quốc tế. Như thế thôi cũng đã thấy được sức ảnh hưởng của gã khổng lồ mang tên Sneakers đến thế giới là kinh khủng như thế nào rồi các bạn nhỉ?

Tại Walker Vietnam, ngoài giày tây cao cấp,  đặc biệt còn có dòng giày tabi thời thượng, từng tạo trào lưu nổi tiếng khắp châu Âu. Hãy theo dõi web của Walker Vietnam để biết thêm chi tiết về "con hàng" cực kì thú vị này nhé!


[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục