[info]Tất vớ là một trang phục thú vị, chúng khiến bạn lịch sự hơn trong mắt người đối diện một cách dễ dàng. Hãy để Walker Vietnam mách bạn cách chọn màu tất nam để nâng tầm phong độ nhé !

[/info]

[chitiet]Tất (vớ) là một trang phục thú vị, chúng ít khi được chú ý nhưng lại đóng vai trò quan trọng giúp mang tới cho các quý ông sự thoải mái khi sử dụng. Bằng một cách nào đó chúng tuy đơn giản nhưng lại bảo vệ được bàn chân của bạn, giúp thấm mồ hôi và đôi khi là khiến bạn lịch sự hơn trong mắt người đối diện. Hãy chọn màu tất nam đẹp cùng Walker Vietnam để nâng tầm phong độ nhé !

Tổng quan về tất vớ nam có thể bạn đã biết

1. Tên gọi

Tên gọi Tất(Vớ) được bắt nguồn từ tiếng Trung Quốc được phát âm theo Hán Việt là “tế tất” - đây là một khái niệm thường được dùng để chỉ một loại phụ kiện được sử dụng để che đầu gối. Trải qua nhiều thập kỷ, các nhà thiết kế thời trang cho ra mắt những dòng tất (vớ) gọn gàng, đẹp mắt và tinh tế hơn. Cái tên tất hoặc một số địa phương gọi là vớ đều chỉ chung một loại phụ kiện thời trang là bít tất. 


2. Chất liệu

Hầu hết trên thị trường hiện nay, tất nam hay nữ đều được sản xuất nhờ vào chất liệu không khác nhau quá nhiều, đa phần là cotton và len. Đây là chất liệu khá nhẹ và được sử dụng rộng rãi trong may mặc. Ngoài ra, để đáp ứng xu thế thời trang thì người ta còn cho ra mắt các dòng tất được sản xuất từ chất liệu khác như nylon, bông, tơ tằm hoặc lụa,...



3. Công dụng

Công dụng của tất không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, chúng giúp cho chân chúng ta được giữ ấm, chống lạnh vào mùa đông hoặc giảm đau chân, hôi chân khi đi giày trong thời gian dài. 

Ngoài ra, tất cổ cao còn được sử dụng nhằm tôn lên vẻ đẹp cho người sử dụng, khiến trông thật phong cách và lịch sự hơn trước mắt người đối diện. 


Tips chọn màu tất nam mà các quý ông không thể bỏ qua

1. Chọn màu tất theo màu quần

Để lựa chọn màu tất nam khiến các chàng trai trở nên phong độ hơn, trước hết hãy luôn nhớ tips này - luôn chọn màu tất theo màu quần bạn mặc. Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng trong mọi phong cách thời trang, dù đi học - đi chơi - đi hẹn hò hay đi làm, đi họp đều được. 


Việc chọn màu tất tương đồng với màu quần giúp thời trang của bạn trở nên đồng nhất, chúng mang đến cái nhìn hợp lý, bắt mắt và gọn gàng trước người đối diện. Thậm chí nhiều người còn nói rằng, quy tắc này khiến họ thấy “thích mắt” nhất. 


2. Chọn màu tất trắng đi với giày thể thao

Với những chàng trai, có thể nói giày thể thao hay sneakers là thứ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Thật bình thường khi biết nhiều chàng trai còn không có đủ chỗ chứa cho bộ sưu tập giày thể thao của mình. 

Tuy nhiên, không phải chàng trai nào cũng biết lựa chọn màu tất nam đẹp để phối với giày sneakers đâu nhé. Để khoe được đôi giày auth bạn mới mua tới vài củ, để khoe được độ “chơi sang” của bạn với bạn bè, hãy biết cách làm nổi bật chúng. 

Để thu hút ánh nhìn của người khác xuống đôi chân của mình, Walker Vietnam thấy rằng bạn cần làm một điều gì đó thật ấn tượng. Đó chính là phối với một đôi tất nam màu trắng, đây là một sự lựa chọn hàng đầu cho giày thể thao. 

Nhưng bạn cần nhớ rằng, tất phải được giặt sạch, màu trắng phải là trắng sáng đừng bị nhuộm màu hay ngả vàng. Đặc biệt tất không được cuộn hay gấp xuống thấp dưới mắt cá chân nhé. Nếu bạn vi phạm phải điều này, trông đôi chân của bạn sẽ thấy kỳ quặc và hơi luộm thuộm đó nhé. 


3. Đi giày lười nên chọn tất không cổ màu trung tính

Khác với các dòng tất nam thông thường bạn thường sử dụng, giờ đây thời trang là vô hạn. Bạn có thể dễ dàng mua được những loại tất không cổ để phù hợp với một số style của riêng mình. 


Với mục đích mang lại một phong cách nhẹ nhàng và thoải mái cho người sử dụng, những đôi tất không cổ màu trung tính như nâu - đen - xám ôm nửa bàn chân phù hợp với những đôi giày lười nam của bạn. Chúng như một “ẩn số” khiến người nhìn tưởng như bạn không đi tất, nhưng hóa ra là bạn vẫn luôn đi chúng mọi lúc, mọi nơi. 

4. Tất không họa tiết cho bữa tiệc Formal

Bạn đang tìm một phong cách an toàn cho bữa tiệc Formal của mình, vậy thì hãy thử sắm một đôi tất không họa tiết xem sao nhé. Lựa chọn màu tất nam đẹp với tiêu chuẩn màu đen, xám, hay xanh hải quân luôn được đánh giá cao cho các bữa tiệc, đi làm công sở hoặc trong những buổi ra mắt quan trọng. 

Trong khi đó, tất đen không họa tiết lại là một sự lựa chọn tốt khi kết hợp với một chiếc áo khoác, cà vẹt đen, tất cả khiến bạn trông thật phong độ và điển trai. 

5. Tất nhiều màu sắc thể hiện cá tính riêng

So với bản chất “buồn tẻ” của những đôi tất truyền thống, bạn hãy thử thể hiện cá tính riêng của mình với những màu sắc xem sao. Trong một vài năm gần đây, những lựa chọn màu tất nam có màu sắc sáng được nhiều chàng trai lựa chọn, chúng khiến tủ đồ của bạn trông thật cá tính.

Tuy nhiên khi sử dụng những loại tất màu sắc này thì Walker Vietnam thấy rằng bạn không nên kết hợp với trang phục quá nổi, thay vào đó hãy lựa chọn quần áo một tone màu, chúng làm nổi bật lên khía cạnh màu sắc của đôi tất. 

6. Tất cổ cao tối màu cho hoạt động thể dục thể thao

Tất dài đến đầu gối tưởng chừng như lỗi thời, nhưng vài năm trở lại đây thì những đôi tất nam cao dài lại khiến thời trang như được “sống” lại. Đây thực sự là một lựa chọn không tồi trong các hoạt động linh hoạt hay thể dục thể thao. 

Thông thường, những đôi tất cổ cao sẽ được bắt gặp ở những cầu thủ đá banh, chúng có khả năng bảo vệ bắp chân rất tốt, không bị xê dịch và là vật dụng hoàn hảo cho những sự va chạm mạnh.

Đối với những chàng trai thường xuyên luyện tập thể thao, bạn có thể lựa chọn những đôi tất cao cổ tối màu kết hợp với những bộ quần áo thể thao đơn thuần. Tất cả giúp bạn trông thật khỏe khoắn và bắt mắt. 


7. Tất ngang bắp chân màu trung tính cho mọi set đồ

Cuối cùng trong việc lựa chọn màu tất nam đẹp mà Walker Vietnam muốn giới thiệu tới bạn đọc chính là những đôi tất ngang bắp chân màu trung tính, chúng thực sự quá phổ biến và dễ sử dụng. Một món đồ không thể không có của mọi chàng trai trong tủ đồ của mình, dường như chúng là phụ kiện phù hợp với mọi set đồ của bạn. 

Trong đó, vớ ngang bắp chân có thể phù hợp với nhiều outfit khác nhau, bạn có thể mix chúng với giày thể thao, giày tây, giày loafer để tự tin đến văn phòng làm việc như một chàng trai Hàn Quốc hoặc trở nên lịch thiệp trong mọi bữa tiệc. 

Vớ ngang bắp chân có nhiều màu sắc và hoa văn cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, những màu sắc tối hoặc trung tính sẽ linh hoạt hơn như màu đen, xám lông chuột, xanh đen, trắng, xanh đậm hoặc nâu. 


Mách bạn chất liệu tất nam nên chọn

1. Len

Đây là chất liệu được sử dụng đầu tiên khi sản xuất ra những chiếc tất vớ lần đầu tiên trên thế giới, chúng được tạo nên nhờ những sợi len. Ngày nay khi tất trở nên phổ biến hơn, những đôi tất len thường được các cửa hàng lớn đóng hộp và giá của chúng cũng khá đắt đỏ. 

Tuy nhiên, để giảm giá thành cũng như tăng độ bền sử dụng thì người ta pha trộn len với sợi tổng hợp để nhằm tăng đặc tính của tất nam, khiến chúng sử dụng rộng rãi hơn nữa. Tất len thực sự tạo lên sự thoải mái khi sử dụng, chúng phù hợp với những người thường xuyên phải đi lại nhiều. Trong đó len có khả năng hấp thụ độ ẩm từ da và giúp thoát hơi ra bên ngoài, giữ ấm cho chân rất tốt trong thời tiết lạnh. 


2. Bông (Cotton)

Một trong những chất liệu thứ hai mà các nhà sản xuất các dòng tất nam thường hay hướng dẫn sử dụng chính là chất liệu bông. Những sợi bông thường không quá đắt đỏ, chúng dễ khai thác và bền. Trong khi đó, khi được pha trộn với các sợi nhân tạo khác thì tất vớ lại giữ được hình dáng và khá phù hợp với mọi kích thước bàn chân. 

Lựa chọn tất vớ Cotton có thể giặt cùng với bất kỳ loại chất tẩy rửa thông thường nào. Đặc biệt, tất cotton cũng có tính chất hấp thụ, cách nhiệt được so sánh ngang với chất liệu len, dễ chăm sóc và độ bền khá lâu. Điều này khiến tất bông được lựa chọn nhiều hơn. 


3. Cashmere & Silk

Bên cạnh việc lựa chọn màu tất nam đẹp thì việc lựa chọn chất liệu cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh chất liệu len hay cotton thì còn một chất liệu khác của sự pha trộn nhưng vô cùng phù hợp, đó chính là Cashmere & Silk. 

Đây là chất liệu có đặc tính nhẹ hơn len nhưng lại mang đến sự tương thích . Chúng được pha trộn giữa nylon, acrylic, olefin, spandex, lanh, tre, cashmere và mohair, … mang đến cảm giác thoải mái, giữ ấm, độ bền cao và tăng độ đàn hồi, đặc biệt là chúng có giá thành phải chăng nên bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. 

Trên đây là toàn bộ những cách lựa chọn màu tất nam phù hợp với mọi style của bạn. Walker Vietnam nghĩ rằng, tất vớ không phải là món đồ đầu tiên trong tủ quần áo, nhưng chắc chắn chúng là một phần quan trọng trong quần áo của mọi chàng trai, phải không nào?

Giống như một mắt xích yếu trong một chuỗi, những đôi tất kém chất lượng khi kết hợp với vest hay giày chúng khiến giảm sự phong độ của bạn xuống. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình những đôi tất thật đẹp, sạch và không quá cũ nhé. 

Cuối cùng, đừng quên theo dõi Walker blog để cập nhập những thông tin hữu ích và xu hướng thời trang mới nhất!

[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục