[info]Trong thế giới giày da nam vô vàn mẫu mã, kiểu cách như thế này, có quá nhiều sự lựa chọn khác nhau khiến quý ông đau đầu về một đôi giày da nam phù hợp với phong cách của mình nhưng vẫn đảm bảo tốt các mặt giá cả, chất liệu,… Để giúp quý ông thuận tiện hơn trong việc lựa chọn đôi giày da nam, Walker Vietnam đã chọn ra top 3 mẫu giày da châu Âu được ưa chuộng trên khắp thế giới. Tất cả các lựa chọn của chúng tôi đều tự hào về các cân nhắc về chất liệu và kiểu dáng nêu ở trên (da nguyên miếng, đế khâu, v.v.), và tất cả đều đến từ các thợ đóng giày người Mỹ và châu Âu nổi tiếng và được đánh giá cao về chất lượng.

[/info]

[chitiet]

1. Giày da châu Âu Oxford

Có 3 đặc điểm để nhận dạng một đôi giày oxfrod nam: cổ giày nằm dưới mắt cá chân, đế thấp và điểm quan trọng nhất – cách dây giày được thắt. Nếu bạn chưa quen thuộc với thế giới giày da nam thì khá dễ nhầm lẫn giữa giày oxford và giày derby. Đối với Oxford, phần dây giày thắt chặt về phía dưới và phần mui giày khít lại với nhau. Còn đối với Derby thì phân mui mở hờ tạo ra một khoảng trống ở giữa.

Riêng đối với loại giày da châu Âu này, Oxford được chia thành 6 loại đó là:

Giày Oxford mũi trơn


Đây là kiểu oxford mang thiết kế đơn giản nhất cũng đồng thời lịch sự nhất. Do đó nên đôi giày này phù hợp nhất khi bạn chúng cùng một bộ suit may đo cổ điển, lịch lãm để đi đến những sự kiện thật sự quan trọng ban tối và đòi hỏi nhiều lễ nghi. Mà thật ra thì kiểu giày này phù hợp cho những quý ông trung niên hơn là những chàng trai trẻ tuổi.


Giày Oxford cap-toe

Nếu kiểu giày da châu Âu Oxford nam mũi trơn dành cho những sự kiện trang trọng buổi tối (eveningwear) thì cap-toe là sự lựa chọn hợp lý nhất cho môi trường công sở đòi hỏi sự chỉn chu như đi gặp khách hàng, kí kết hợp đồng, họp hành quan trọng… Cap-toe là kiểu giày được đắp thêm một lớp da bọc trên phần mũi giày hoặc có đường viền chia phần mũi với phần còn lại của đôi giay, để tạo ra một hình ảnh phá cách và trẻ trung hơn.


Giày Oxford Wingtip

Được thiết kế với lớp da phủ hình chữ M (hay trông giống đôi cánh chim) cùng với chi tiết Brogue một cách điệu đà và thời trang ngay phần mũi, đôi giày này mang kiểu dáng thoải mái và casual hơn hẳn hai kiểu dáng trên. Bạn có thể diện kiểu giày da châu Âu Oxford nam này đến khá nhiều hoàn cảnh, những buổi tiệc thoải mái như đám cưới, đi làm hàng ngày hoặc thậm chí khi đi chơi, hẹn hò


Giày Oxford balmoral

Thiết kế của balmoral gần như giống hệt với Wingtip khi sở hữu đường cắt chữ M. Tuy nhiên hai loại giày oxford nam này khác nhau ở chỗ balmoral không có chi tiết brogue. Với thiết kế đơn giản và không kém phần tinh tế này thì bạn có thể diện cùng đồ lịch sự hơn và đi phỏng vấn việc làm hoặc cho một bữa tối lãng mạn.


Giày Oxford trơn (wholecut)

Tên tiếng Anh của đôi giày này là wholecut và cũng có ý nghĩa là “được cắt, đóng từ một miếng da nguyên”, không thêm những chi tiết chắp vá hay đường cắt nào. Thường thì, thiết kế càng đơn giản thì phom dáng càng lịch sự, nhưng whole-cut là một ngoại lệ, bạn có diện chúng đi bất cứ sự kiện nào từ những buổi tiệc lịch sự cho đến những ngày đi chơi thoải mái đó! Hơn nữa với kiểu dáng đơn giản này, sự lựa chọn màu sắc cũng sẽ đa dạng và hợp lý hơn.


Giày Oxford trơn (wholecut)


Giày Oxford saddle

Mang theo phong cách cổ kính của Mỹ, kiểu dáng này khá độc đáo và rất khó để tìm mua. Kiểu giày da châu Âu saddle này khác biệt ở chỗ nó có thêm một miếng da chắp lên giữa vùng cổ và thân giày. Tông màu của phần da này thường tương phản với màu giày với mục đích nhấn mạnh chi tiết.


2. Giày da châu Âu Derby

Khá tương đồng nhau về hình dạng bên ngoài nhưng cũng như Oxford giày da châu Âu Derby cũng có đặc điểm nhận dạng hoàn toàn riêng. Nếu giày Oxford có phần mui đóng kín thì ở phần mui giày của Derby được người ta làm với cấu tạo mở và nó được khâu ở thân trên giày. Vì thế nên so với Oxford giày nam Derby đỡ cứng và trẻ trung hơn.

Derby ra đời phát triển với nhiều nhánh khác nhau từ đó sinh ra nhiều dáng thiết kế cùng với màu sắc khác nhau . Khác với Oxford dòng giày công sở nam Derby này lại được các fan hâm mộ ưa thích nhất màu nâu đậm và màu nâu ánh đỏ nhờ vào tính linh hoạt của nó.


Giày da châu Âu Derby cũng được chia thành 4 loại mẫu mã chính

Giày Derby trơn

Đúng như chính tên gọi của nó đây là dòng sản phẩm trơn đơn thuần từ đầu tới cuối mà không có bất kỳ họa tiết nào. Nó được xem là dòng giày da châu Âu formal nhất trong các dòng derby.


Vì tính formal của mình nên giày da châu Âu Derby nam khá là trong trọng, bạn có thể kết hợp mẫu giày này với suit hoặc tuxedo để khuếch đại lên sự lịch lãm vốn có của từng phụ kiện. Còn nếu bạn yêu phong cách smart casual thì chả có gì bằng blazer/áo khoác thể thao với quần dài/quần chino, với những kiểu kết hợp như thế này thì đảm bảo chị em gái nào đi qua cũng sẽ phải ngoái đầu nhìn lại.


Giày Derby CapToe

Dòng giày da châu Âu Derby Captoe được thiết kế với phần mũi giày là một mảnh da ngang trông khá giống với mũi giày đang đội cái mũ (thế nên gọi là Captoe). Derby Captoe được trang trí với khá nhiều cách khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là họa tiết đục lỗ cơ bản.


So với dòng trơn ở trên thì Derby captoe là lựa chọn casual hơn thế nên bạn nên kết hợp mẫu giày độc đáo này với các trang phục thường ngày sẽ thích hợp hơn là phối hợp cũng với các trang phục như suit (ngoại trừ đôi bạn đang đi là đôi Derby da bóng). Kiểu giày này cũng khá phù hợp với các loại đồ dennim, sơ-mi trắng hoặc áo phông Polo sẽ là quá đủ cho một ngày của bạn.


Giày Derby wingtip

Gọi Derby Wingtips cũng do họa tiết trang trí hình đôi cánh phần mũi giày của sản phẩm, họa tiết đục lỗ sẽ được trang trí ở hai bên viền hoặc chính giữa giày. Nhờ các họa tiết ít trang trọng hơn này mà giày da châu Âu Derby wingtips khá là thoải mái trong cách sử dụng, có thể mang theo để dự tiệc trong những cuộc gặp mặt trang trọng hoặc có thể sử dụng để đi chơi thường ngày


Giày Derby Apron Toe

Giày da châu Âu Derby Apron Toe là mẫu giày có phần mũi giày được bổ làm đôi ngăn cách bởi một đường chỉ khâu. Đây là một dòng giày khá là nhẹ nhàng với phong cách smart casual, nó khá giống với dòng giày derby nam cap toe.


3. Giày châu Âu Boat Shoes

Với tên gọi khác là Deck Shoes, giày Boat Shoes ban đầu có phần đế màu đen và được sử dụng chủ yếu cho các thủy thủ di chuyển trên boong tàu. Sau này do yếu tố thẩm mỹ và đẻ tránh việc làm dơ phần sàn tàu, giày Boat Shoes được thay đổi thành đế màu trắng.

Nếu như vào những năm 30 của thế kỳ trước, người ta chỉ có thể thấy giày Boat Shoes chủ yếu là ở các bến tàu, thì dần dà theo thời gian đôi giày nam đặc biệt này đã được sử dụng một cách phổ biến bởi các quý ông hiện đại trẻ trung, và trở thành mẫu giày lười cực kỳ được ưa chuộng vào mùa hè của các quý ông.



Đỉnh điểm là vào năm 1980, giày Boat Shoes đã trở thành biểu tượng của phong cách preppy, xu hướng thời trang khá thịnh hành thời bấy giờ. Theo dòng thời gian cùng với sự phát triển của thời đại, Boat Shoes cũng vẫn luôn chiếm được sự ưu ái của đa số cánh mày râu.

Kiểu giày này rất dễ phối với nhiều loại trang phục và phù hợp với những tiết trời nắng nóng khi vào Hè. Đặc điểm nhận dạng của giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn trượt. Kiểu giày khá được ưa chuộng trong tiết trời nóng với phong cách casual như áo sơ mi linen, áo thun, quần short, chinos hay jeans. Hãy nhớ kết hợp một đôi boat với tất (vớ) tàng hình nhé.


Lời kết cho 3 mẫu giày da châu Âu phổ biến nhất thế giới này

Giày da châu Âu dành cho nam giới thật ra rất đa dạng về chất liệu và mẫu mã, danh sách trên chỉ là những mẫu giày da nam thông dụng nhất trong những hoàn cảnh hoạt động hàng ngày. Hy vọng bài viết có thể giúp các bạn có thêm thông tin để phân biệt những kiểu giày da nam và hiểu rõ tính năng cũng như mục đích để áp dụng trong những hoàn cảnh phù hợp.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục