[info]Trong quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng đôi giày tây của mình bị rớt gót, hở mũi giày. Đây là một trải nghiệm không mấy thoải mái mà không ai muốn rơi vào. Cách giải quyết nhanh chóng hiệu quả nhất là đi mua ngay một đôi giày mới, tuy nhiên trong một số trường hợp bạn cần xử lý nhanh để tái sử dụng đôi giày bị hỏng đó. Sau đây là tips hướng dẫn bạn tự xử lý giày tây hở keo, bung gót.[/info]

[chitiet]Tất cả các công ty sản xuất giày tây uy tín đều cố gắng tạo ra đôi giày tây chất lượng nhất, việc vào keo đủ và đúng quy trình sẽ giúp đôi giày tây có tuổi thọ lên đến vài ba năm. Tuy nhiên quá trình sử dụng liên tục làm hao mòn vật liệu, chất lượng keo khiến cho giày tây hở keo. Ngay cả một đôi giày tây không sử dụng cũng bị bung keo bình thường và còn bung keo sớm hơn cả đôi giày tây được sử dụng thường xuyên. Nguyên nhân là do khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam sẽ khiến cho keo dán giày bị khô, chai cứng mất độ kết dính. Loại keo dán giày chuyên dụng có đặc tính là không làm đế bị cứng, không làm ảnh hưởng độ linh hoạt, độ thoải mái của đế cao su nhưng yêu cầu giày được sử dụng đều đặn.


Trở lại vấn đề xử lý nhanh giày tây bị hở keo bạn cần làm theo hướng dẫn sau:

Vệ sinh sạch sẽ giày da nam và đế, sau đó quan sát kỹ chất lượng da và đế đánh giá khả năng “ăn keo” của da và đế. Bạn dùng tay miết nhẹ vùng đế và da xem phần cao su hay phần da có bị mềm, ẩm, bủn, bở ra chưa? Nếu xuất hiện bất kỳ biểu hiện chất lượng không đạt nào nêu trên thì vật liệu sản xuất giày đã tới hạn. Việc xử lý keo gần như không có giá trị nhiều. Dù có dán thật nhiều keo thì giày tây hở keo lại bất cứ lúc nào. Nếu mặt đế trong và mặt da dưới giày vẫn còn tốt thì bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau: Giấy nhám, keo chuyên dụng dán giày – bạn có thể ra cửa hàng mua keo “con chó” cũng được, keo 502, cục khuôn giày hoặc giấy báo, một cái ghế độ nặng vừa phải.

Với những đôi giày hở keo nhẹ, vết hở tầm 1cm thì bạn chỉ cần bơm keo 502 vào chỗ bị hở và ép đế lại cho dính chặt là xong.

Với những đôi giày bị hở keo nhiều, rớt hẳn gót ra thì bạn dùng giấy nhám chà sơ qua phần da mặt dưới và mặt trên đế để tối đa khả năng “ăn” keo. Sau đó bạn dùng giấy báo hoặc cục khuôn giày để vào giày để giữ form cho giày.

Dùng keo “con chó” cho lượng vừa đủ vào cả 2 mặt da và đế. Để khoảng 5 phút cho keo khô nhẹ mặt sau đó bắt đầu ép mặt da và đế vào với nhau. Canh chỉnh cho đế và giày khớp với nhau hoàn chỉnh nhất có thể. Bạn đặt ghế tì lên giày để ép giày xuống đất. Mục đích là tạo lực nén đế và giày lại với nhau. Kẹp đôi giày giữa nền đất và ghế.

Chờ ít nhất 3 tiếng cho keo khô hẳn, sau đó bạn kiểm tra xem tình trạng keo ép hoàn chỉnh chưa, nếu có chỗ nào còn hở thì bạn bơm keo 502 vào vị trí đó và ép đế và giày lại.

Trên đây là những tips để xử lý nhanh giày tây bị hở keo, “chữa cháy” trong lúc bạn chưa mua kịp giày thay thế đôi giày bị bung keo của bạn có thể sử dụng tiếp thêm một thời gian nữa. Hi vọng Walker Vietnam đã đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích trong những trường hợp như thế này.

[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục