[info]Nhớ về nước Đức, chúng ta thường nghĩ tới những lâu đài cổ kính, bia hơi hay xúc xích. Nhưng bạn biết không, Đức còn nổi tiếng với nền công nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Nơi đây là “quê hương” của nhiều thương hiệu xe hơi cao cấp và sang trọng. Trong bài viết hôm nay, cùng Walker Vietnam khám phá 8 hãng xe ô tô của Đức nổi đình đám và được ưa chuộng nhé![/info]

[chitiet]1. Mercedes-Benz – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /Mer-say-deez Benz/ (tiếng Anh) hoặc /Mer-see-dus Benz/ (tiếng Đức)

Năm thành lập: 1926

Người sáng lập: Karl Benz và Gottlieb Daimler

Trụ sợ chính: Stuttgart, Đức

Website: www.mercedes-benz.com.vn

Người ta thường nói Mercedes-Benz là “linh hồn của nước Đức”, một trong những dòng xe sang chảnh và đẳng cấp nhất trên thế giới. Mỗi chiếc xe Mercedes-Benz đều khoác lên mình một vẻ ngoài mạnh mẽ, thời thượng mà không kém phần tinh tế.


Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới (Ảnh: mercedes-benz-midtown-toronto.ca)

Mercedes-Benz bắt đầu sản xuất những mẫu xe ô tô từ năm 1926. Karl Benz và Gottlieb Daimler là hai người hợp nhất ý tưởng và góp phần tạo nên Mercedes-Benz. Cuộc gặp gỡ định mệnh đã đánh dấu bước ngoặt lớn đối với nền công nghiệp xe hơi của thế giới. Để cho đến ngày nay, logo ngôi sao ba cánh của hãng xe đã trở thành biểu tượng của chất lượng hàng đầu.

Hãng xe ô tô của Đức sở hữu nhiều dòng xe với kiểu dáng khác nhau như Mercedes-Benz C Class, Mercedes-Benz GLC Class hay Mercedes Maybach, …


Một số mẫu xe nổi tiếng của Mercedes-Benz:

# Mercedes SLS AMG


Mercedes là dòng xe nổi bật được nhiều người yêu thích. Hãng xe ô tô của Đức sản xuất siêu xe này từ năm 2010 đến năm 2014 với kiểu dạng cửa đặc trưng và động cơ V8 6,2 lít cho công suất 563 mã lực cùng mô-men xoắn 479 lb-ft. Giúp chiếc xe tăng tốc từ vị trí dừng đến 100km/h chỉ trong 3.8 giây và tốc độ tối đa lên tới 315 km/h.


# Mercedes G-Class

Mercedes G-Class là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Hiện tại, G-Class được trang bị động cơ 6-8 xi-lanh, mang đến hiệu suất cao khi sử dụng.



# Mercedes Maybach

Tháng 11/2014, Maybach chính thức quay trở lại thị trường với tư cách là một thương hiệu của dòng xe Mercedes-Benz S-Class (W222) mới. Từ đây, Maybach được định vị là một phiên bản cao cấp nhất với tên gọi Mercedes Maybach.


2. Audi – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /aw-dee/

Năm thành lập: 1909

Người sáng lập: August Horch

Trụ sợ chính: Ingolstadt, Đức

Website: www.audi.vn

Audi trong tiếng Đức có nghĩa là “lắng nghe”, hãng xe ô tô của Đức bắt đầu sản xuất vào năm 1909. Vào năm 1932, Audi hợp nhất với Horch, DKW và Wanderer để thành lập Auto Union UG. Từ đó, logo với bốn vòng liên kết ra đời và lưu hành rộng rãi cho đến ngày nay. Vào năm 1966, Audi chính thức trở thành một phần của tập đoàn ô tổ khổng lồ Đức – Volkswagen.


Trải qua quá trình phát triển, những dòng xe của Audi khoác lên mình vẻ đẹp sang chảnh, quyền lực và một chút kiêu sa. Thiết kế xe sang trọng, nhìn vào có thể nhận ra ngày là siêu xe khiến người ta không thể rời mắt. Nội thất được trang bị đầy đủ những tính năng hấp dẫn khiến người tiêu dùng muốn sở hữu.

Audi là một trong những siêu xe Đức nổi tiếng nhất trên thế giới. Các mẫu xe phổ biến của Audi, bao gồm Q7 SUV hay A4 seden luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Mẫu xe hàng đầu của Audi, R8, được mệnh danh là một trong những mẫu xe có khả năng xử lý tốt nhất hiện nay và là một trong những chiếc xe đáng sở hữu nhất.


Một số mẫu xe nổi tiếng cũa hãng xe ô tô của Đức – Audi:

# Audi R8

Khi lái R8, bạn sẽ cảm thấy như đang chạy một chiếc xe đua trên đường phố với phong cách thoải mái và hiệu suất cao. Dựa trên nền tảng Lamborghini Gallardo và Audi Space Frame, R8 sử dụng kết cấu nhôm và động cơ đặt giữa mạnh mẽ, mang đến khả năng xử lý nhanh chóng với hiệu suất vượt trội nhất.

# Audi TR15 TDI

Audi TR15 TDI là mẫu xe thể thao chạy bằng động cơ diesel và mang lại sự khác biệt khi so với các đối thủ khác trên Đường đua Le Mans với kỹ thuật táo bạo, sự sáng tạo trong cách xử lý.


# Audi V8 Quattro

Audi V8 Quattro là chiếc xe dẫn động tất cả các bánh đầu tiên đã dẫn đầu nền công nghiệp ô tô và đường đua trong khoảng thời gian dài. Với hệ thống AWD, Quattro đã 8 lần giành chức vô địch thế giới và được nhận định là một trong những xe đua vĩ đại nhất tham gia vòng đua Rally.


3. Volkswagen – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /volk-swa-guhn/ (tiếng Anh) hoặc /folk-va-guhn/ (tiếng Đức)

Năm thành lập: 1937

Người sáng lập: Mặt trận Lao động Đức

Trụ sợ chính: Wolfsburg, Đức

Website: www.vw.com.vn

Tập đoan Volkswagen là một trong những hãng xe ô tô của Đức, được chính phủ nước này thành lập vào năm 1937 nhằm sản xuất hàng loạt dòng xe phổ thông giá rẻ cho mọi người.

Tính đến thời điểm hiện tại, Volkwagen được coi là hãng xe thành công nhất thế giới khi “thâu tóm” nhiều thương hiệu cao cấp như Lamborghini, Bentley, Bugatti … và những dòng xe phục vụ toàn cầu như Goft, Passat hay Jetta.


Cho đến nay, Volkswagen đã bán ra hơn 8,5 triệu chiếc xe trên thị trường. Con số khổng lồ này đã ngầm khẳng định vị thế và nhờ đó hãng xe này đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thế 3 thế giới (chỉ sau Toyota và BMW).

Volkswagen sử dụng công nghệ tiên tiến, chất lượng cao với thiết kế đẹp mắt. Hai mẫu xe được yêu thích của hãng xe ô tô của Đức này là Beetle và Golf. Trong đó, Beetle được gọi là chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong hầu hết thế kỷ 21 và mang lại doanh thu khủng cho tập đoàn Volkswagen.


Một số mẫu xe nổi tiếng của Volkswagen:

# Volkswagen Touareg

Dòng xe SUV sử dụng động cơ W12 dung tích 6 lít và động cơ diesel 5 lít V10, mang lại hiệu suất và khả năng xử lý linh hoạt.

# Volkswagen Beetle

Với hơn 21 triệu chiếc xe được sản xuất và bán ra, có thể nói, Beetle là một trong những mẫu xe thành công nhất trên thị trường quốc tế.


4. BMW – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /bee-em-dabuh-liu/ (tiếng Anh) hoặc /bee-em-vee/ (tiếng Đức)

Năm thành lập: 1916

Người sáng lập: Karl Rapp, Camillo Castiglioni, Franz Josef Popp, Gustav Otto

Trụ sợ chính: Munich, Đức

Website: www.bmw.vn

Nói về các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng thì không thể không nhắc đến BMW. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, BMW thực sự đã trở thành đỉnh cao trên thị trường xe hơi quốc tế. Ra mắt vào năm 1916, không lâu sau đó, BMW là thương hiệu thứ 3 trong top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới. Và chắc chắn mức giá của dòng siêu xe này cũng không hề rẻ.


BMW là viết tắt của Bavarian Motor Works hoặc Bayerische Motoren Werke. Có một câu chuyện thú vị về hãng xe hơi này, đó là câu chuyện về logo. Nhiều người nghĩ logo của BMW được lấy ý tưởng từ cánh quạt đang chạy của máy bay. Thực ra, động cơ của BMW tiền thân được người tạo ra Franz Josef Popp là động cơ cho máy bay và sau khi chiến tranh kết thúc ông đã chuyển qua làm động cơ cho ô tô.

BMW chinh phục khách hàng và nổi đình đám trên thế giới bởi thiết kế thể thao sang trọng, đẳng cấp và khả năng vận hành cao. Và dòng i8, X-Series, 7-Series, … chính là niềm tự hào và là những đứa con tâm huyết của BMW. Bên cạnh đó, hãng xe ô tô của Đức còn sở hữu những thương hiệu khác như Rolls Royse, Mini Cooper, …


Một số mẫu xe nổi tiếng của BMW:

# BMW 2002 Turbo

BMW 2002 Turbo là một phần của BMW 02 Series, sản xuất vào năm 1973. Mẫu xe này đã làm nên lịch sử khi trở thành chiếc xe động cơ tăng áp đầu tiên của BMW.

# BMW 3.0 CSL

BMW 3.0 CSL là mẫu xe khá đặc biệt được chế tạo vào năm 1972 với 1265 chiếc để đủ điều kiện tham gia tranh tài tại Giải vô địch xe du lịch châu Âu. Chiếc xe có một tấm chắn gió lớn, cánh tản nhiệt ngắn, một cánh gió trên nóc xe cùng một cách gió với tỉ lệ tương đối ở phía sau.


# BMW 507

Với 252 chiếc trên thế giới, BMW 507 trở thành một trong những chiếc Bimmers hiếm nhất trong lịch sử. Đây là chiếc xe mui trần 2 cửa và được trang bị động cơ BMW OHV V8 với hộp số sàn 4 cấp.


5. Porsche – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /pos-sh/ (tiếng Anh) hoặc /por-shuh/ (tiếng Đức)

Năm thành lập: 1931

Người sáng lập: Ferdinand Porsche

Trụ sợ chính: Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức

Website: https://porsche-vietnam.vn/

Một trong những hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng mà không thể không nói tới đó là Porsche. Porsche cũng chung công ty mẹ với Wolkswagen và Audi thế nhưng định hướng phát triển khác hẳn. Các mẫu xe của Porsche mạnh mẽ, trẻ trung và đậm chất thể thao nhưng vẫn không hề mất đi sự sang trọng của một dòng xe đắt giá trên thế giới.


Porsche cũng là một trong những thương hiệu xe hơi tốt nhất mọi thời đại. Hãng xe đình đám đã phát triển nhiều công nghệ hiện đại giúp cải tiến hiệu suất xe, độ an toàn và những công nghệ mới để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô thể thao.

Năm 1932, Porsche chính thức sản xuất ô tô và chuyên về dòng xe thể thao hiệu suất cao với nhiều danh hiệu từ đội đua của mình. Ngày nay, với hơn 30.000 xe mỗi năm, Porsche là thương hiệu đua xe thể thao của Đức thành công nhất lịch sử.


Những siêu xe như Porsche 911, Porsche Spyder, Porsche Panamera, … và dòng xe phổ thông Porsche Cayenne có giá trị từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đô la. Không chỉ nổi danh của thương hiệu mà còn là niềm ao ước của không ít giới mộ điệu yêu thích dòng xe sang này.

Một số mẫu xe nổi tiếng của Porsche:

# Porsche 911

Hãng xe ô tô của Đức ban đầu đặt tên cho dòng xe này là 901. Giờ đây, Porsche 911 là một trong những chiếc xe thể thao thành công va vĩ đại nhất của Porsche. Kể từ năm 1963, hãng đã sản xuất hơn 1 triệu chiếc 911 và hiện tại mẫu xe này đã trải qua 7 thế kỷ.


# Porsche 718

Porsche 718 là một trong những mẫu xe đua thành công nhất của Porsche khi sở hữu trọng lượng nhẹ, nhanh nhẹn và rất cứng cáp.

# Porsche Cayenne

Ra mắt vào năm 2003, Porsche Cayenne ngay lập tức trở thành chiếc xe bán chạy nhất của hãng. Cho đến nay, Cayenne vẫn được xem là một trong những chiếc SUV tốt nhất thế giới.


6. Gumpert – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /gump-ert/

Năm thành lập: 2004

Người sáng lập (Công ty mẹ): Roland Gumpert

Trụ sợ chính: Altenburg, Thuringia, Đức

Website: www.rolandgumpert.com

Gumpert là một hãng xe ô tô của Đức nổi bật với những mẫu xe thể thao tốc độ cao. Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô từ lâu nhưng cái tên này vẫn khá xa lạ và chưa phổ biến như BMW, Audi và Volkswagen.


Thực ra, Gumpert là công ty sản xuất siêu xe và đã nhiều lần xuất hiện trên Top Gear với chiếc “xe đua Apollo” nổi tiếng. Năm 2013, hãng xe này đệ đơn phá sản và chấm dứt sản xuất Apollo. Tuy nhiên, năm 2020 đánh dấu sự trỗi dậy của Gumpert với chiếc xe Nathalie. Mẫu xe là siêu xe thể thao hydro đầu tiên có pin năng lượng metanol.

Nathalie hướng đến sự phát triển siêu xe thể thao điều khiển bằng điện đầu tiên trên thế giới với hiệu suất đua và công nghệ năng lượng thông minh.


7. Alpina – Hãng xe ô tô của Đức

Năm thành lập: 1965

Người sáng lập: Burkard Bovensiepen

Trụ sợ chính: Buchloe, Đức

Website: www.alpina-automobiles.com

Alpina là một hãng xe ô tô của Đức nhận được sự đánh giá cao của giới mê xe. Mặc dù ít được biết đến nhưng thương hiệu này vẫn đang hoạt động và hợp tác với BMW để sản xuất dòng xe của riêng mình. Phần lớn quy trình của Alpina được tích hợp với dây chuyền sản xuất của BMW nên chất lượng vô cùng tốt.


Các mẫu xe phổ biến của Alpina bao gồm XD3 và XD4, SAV dựa trên các xe X3 và X4. Cùng những chiếc sedan như nhiều biến thể B4 hoặc B5 và B6 được chế tạo từ dòng 4, 5 và 6.

Một số mẫu xe nổi tiếng của Alpina:

# Alpina B7

Đây là mẫu xe sang trọng được trang bị V12 4,4 lít tăng áp kép, mô-men xoắn 590lb-ft và công suất 600 mã lực. Động cơ như vậy giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3.6 giây và tốc độ tối đa đạt 322km/h.


# Alpina B10 V8 S

Alpina B10 V8 S ra mắt sau thành công vang đội của Alpina B10 V8. Đây là một chiếc xe có công suất 370 mã lực với mô-men xoắn 376 lb-ft, đủ để đạt tốc độ 100km/h trong 5.4 giây và vận tốc tối đa đạt 283km/h.

# Alpina Z8

Có lẽ Z8 là chiếc xe đẹp nhất mà Alpina từng sản xuất, Mẫu xe được trang bị đèn hâuj là ống neon, hộp số sàn 6 cấp sang hộp số tự động, la-zăng hợp kịp 5 chấu và đồng hồ đo Alpina.


8. Opel – Hãng xe ô tô của Đức

Cách đọc: /oʊpəɫ/ (tiếng Anh) hoặc /opel/ (tiếng Đức)

Năm thành lập: 1862

Người sáng lập: Adam Opel

Trụ sợ chính: Rüsselsheim am Main, Hesse, Đức

Website: www.opel.com

Opel là một trong những công ty ô tô lớn nhất ở châu Âu và là một trong các hãng xe ô tô của Đức. Thành lập bởi Adam Opel vào năm 1862, Opel đã có hơn 150 năm kinh nghiệm trong sản xuất và phân phối ô tô. Ban đầu, sản phẩm chính là hãng xe là xe đẹp. Đến năm 1899, Opel đã chuyển sự quan tâm sang ô tô và chế tạo chiếc xe đầu tiên.


Với hệ dẫn động điện Ampera, Opel đã tạo nên phân khúc mới trên thị trường ô tô châu Âu. Đồng thời, củng cố vai trò tiên phong trong các giải pháp di chuyển tiên tiến.

Một số mẫu xe nổi tiếng của Opel:

# Opel VX220

Một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Opel phải kể tới VX220. Chiếc xe có hiệu suất ssáng kinh ngạc cùng khả năng xử lý đặc biệt nên được đánh giá là đẹp và thu hút. 


# Opel Calibra Turbo

Mẫu xe sử dụng động cơ turbo 2 lít 16V do Cosworth phát triển. Và có thể tạo ta 200 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 6 giây.

# Opel GT

Opel Gt là chiếc xe nổi tiếng, thể hiện tư duy của hãng trong ngành công nghiệp ô tô. Đây là một chiếc Corvette thu nhỏ với chi phí thấp và hiệu suất cao. Xe đạt tốc độ 100km/h trong 11 giây và có tốc độ tối đa là 185.15km/h.


Lời kết,

Trong bài viết này, Walker Blog đã giới thiệu về 8 hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng. Mong rằng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về những thương hiệu xe hiện nay. Và biết đâu vào một ngày nào đó bạn sẽ sở hữu một trong những chiếc xe của riêng mình?[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục