[info]Siêu sao C. Ronaldo nói anh và kình địch Lionel Messi đã qua thời so kè với nhau, ai yêu quý anh không cần ghét chân sút Argentina và ngược lại.[/info]

[chitiet]"Cuộc so tài của chúng tôi đã khép lại. Nó thật tuyệt và người hâm mộ cũng thích thú. Những người thích tôi không cần phải ghét Messi và ngược lại. Chúng tôi đã làm tốt công việc của mình, đã thay đổi lịch sử bóng đá. Hai chúng tôi đều được cả thế giới tôn trọng, đó là điều quan trọng nhất", C. Ronaldo nói về kình địch Lionel Messi trong cuộc họp báo của tuyển Bồ Đào Nha hôm 6/9 trước trận đấu vòng loại Euro 2024 với Slovakia.

C. Ronaldo và Messi có những năm tháng thăng hoa nhất, cạnh tranh gay gắt nhất khi cùng thi đấu ở La Liga trong màu áo hai đội bóng kình địch là Real và Barca. Ảnh: AFP

"Cậu ấy đã theo con đường riêng và tôi cũng vậy, đều chơi bóng ngoài châu Âu. Có thể thấy cả tôi và cậu ấy vẫn thi đấu tốt. Di sản vẫn tiếp tục nhưng tôi không thấy có sự so kè giống như trước nữa. Hai chúng tôi đã so tài suốt 15 năm. Tôi không nói chúng tôi là bạn bè, tôi còn chưa bao giờ ăn tối với cậu ấy. Nhưng chúng tôi là những đồng nghiệp và tôn trọng lẫn nhau", siêu sao 38 tuổi cho biết thêm.

Tháng 8/2019, trong lễ trao giải Cầu thủ hay nhất UEFA ở Monaco, C. Ronaldo từng ngỏ lời mời Messi ăn tối. Siêu sao Argentina sau đó trả lời sẽ nhận lời mời của đồng nghiệp hơn hai tuổi nhưng không chắc điều đó có xảy ra hay không.

C. Ronaldo và Messi là hai siêu sao lừng danh thống trị làng bóng đá thế giới suốt hai thập niên qua. Cả hai giành tổng cộng 79 chiếc Cup và là hai danh thủ còn thi đấu vượt qua mốc 800 bàn thắng. CR7 và M10 đều kết thúc những năm tháng lừng lẫy chơi bóng ở châu Âu năm nay, người sang Arab Saudi, người qua Mỹ khi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Nhưng giữa hai siêu sao kỳ cựu dường như vẫn có cuộc chạy đua bàn thắng. Trong 11 trận gần nhất, Messi ghi 11 bàn và 8 kiến tạo cho Inter Miami. C. Ronaldo cũng bắt đầu mùa giải mới bùng nổ với Al Nassr khi ghi 12 bàn cùng 4 kiến tạo. Trong khi Messi giúp Inter Miami giành Leagues Cup - danh hiệu đầu tiên của đội bóng - C. Ronaldo cũng cùng Al Nassr vô địch Arab Club Champions Cup.


Messi và C. Ronaldo là chủ nhân 12 Quả bóng vàng trong 14 lần trao giải từ 2008 tới nay. Ảnh: AFP

Cả hai cũng có những kỷ lục cho riêng mình. Messi trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất với 44 chiếc Cup còn C. Ronaldo là chân sút còn thi đấu đầu tiên chạm mốc 850 bàn thắng. Tiền đạo Bồ Đào Nha cũng là người tiên phong mở đường trào lưu các ngôi sao bóng đá thế giới đến với giải vô địch Saudi Pro League. Loạt tên tuổi lớn như Karim Benzema, N'Golo Kante, Mane. Mendy, Firmino, Henderson... đều nối bước CR7 cập bến các CLB Arab Saudi hè này.

Trong cuộc đua Quả bóng vàng năm nay, C. Ronaldo không có tên trong danh sách rút gọn 30 đề cử do tạp chí France Football mới công bố hôm qua còn Messi được coi là ứng viên lớn nhất giành giải này. Đây là lần đầu tiên trong 20 năm CR7 vắng mặt ở đề cử tranh Quả bóng vàng. Trong 20 năm qua, C. Ronaldo 5 lần giành Quả bóng vàng, kém Messi hai danh hiệu. Lần gần nhất CR7 đoạt Quả bóng vàng năm 2017 còn Messi vào năm 2021.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục