[info]Giám đốc một công ty giấy ở tỉnh Quảng Đông gây tranh cãi khi quyết định chỉ chi tiền thưởng Tết cho nhân viên hoàn thành chỉ tiêu chạy mỗi tháng.[/chitiet]

[chitiet]Mong muốn nhân viên có sức khỏe tốt, tăng sự dẻo dai, hôm 7/12, Lin Zhiyong, giám đốc công ty giấy Dongpo ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Châu thông báo hủy bỏ cơ chế tính tiền tiền thưởng Tết theo truyền thống và áp dụng cách tính mới.

Ngân sách thưởng Tết hàng năm sẽ được chia đều ra mỗi tháng và số tiền nhân viên nhận được phụ thuộc vào số lượng các bài tập vận động như chạy, đi bộ mà người đó hoàn thành. "Nhân viên là linh hồn của công ty. Nếu họ khỏe mạnh thì công ty mới có thể tồn tại lâu dài", vị giám đốc giải thích.

Quy định mới cho biết, nếu một nhân viên hoàn thành tối thiểu 50 km chạy bộ mỗi tháng sẽ được nhận 100% số tiền thưởng dự kiến, chạy từ 100 km trở lên nhận 130%. Nếu không đạt mức tối thiểu 50 km, số tiền bị giảm dần, ví dụ 40 km nhận 60%, 30 km nhận 30%. Người chạy ít hơn 30 km mỗi tháng sẽ không được thưởng.

Đặc biệt, người chạy trên 50 km mỗi tháng trong 6 tháng sẽ nhận thêm một đôi giày. Quãng đường chạy hàng tháng phải được ghi nhận trên ứng dụng điện thoại.

Giám đốc một công ty giấy ở tỉnh Quảng Đông thúc đẩy nhân viên rèn luyện sức khỏe dựa vào thưởng Tết. Ảnh minh họa: News.cn

Trước đó, Lin Zhiyong từng dành ba năm để kêu gọi toàn bộ nhân viên tham gia các môn thể thao với hy vọng mỗi cá nhân sống lành mạnh, làm việc hạnh phúc. Nhưng lời kêu gọi này chưa được mọi người hưởng ứng.

"Điều khó khăn nhất là kéo họ (nhân viên) ra ngoài bởi đa phần đều muốn dành ngày cuối tuần để ngủ. Nhưng tôi vẫn giữ vững quan điểm và hiện tại mọi người đều hưởng ứng bởi vừa được rèn luyện tập thể dục và được trả tiền", Lin, người từng hai lần chinh phục đỉnh Everest, nói.

Zhou Jian, nhân viên công ty, cho biết bản thân hiện duy trì thành tích chạy 90 km mỗi tháng. "Không chỉ nhận được tiền và phần thưởng, chạy bộ giúp tôi giảm lượng đường trong máu một cách lành mạnh thay vì phụ thuộc vào thuốc", Jian nói.

Tuy nhiên, quy định của công ty đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Một số người tán thành bởi mục đích tốt. Nhưng số khác lại cho rằng quy định này không hợp lý bởi tập thể dục là nhu cầu cá nhân, không thể dựa vào đó để cắt giảm tiền thưởng của nhân viên, chưa kể những nhân viên gặp vấn đề về sức khỏe sẽ khó đáp ứng yêu cầu đi bộ hoặc chạy 50 km mỗi tháng.

Công ty của Lin Zhiyong không phải đơn vị đầu tiên ở Trung Quốc khuyến khích người lao động rèn luyện sức khỏe. Năm 2019, căng tin của Viện Truyền thông đồ họa Bắc Kinh đã khuyến khích sinh viên tập thể dục bằng cách tặng một phần tôm càng miễn phí cho người đi bộ hơn 10.000 bước mỗi ngày hoặc giảm 50% giá bán nếu đi hơn 5.000 bước. Chiến dịch đã nhận được sự phản hồi nhiệt tình từ các sinh viên.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục