[info]Trước nhiều thông tin trên mạng cho rằng Tiktoker V.M.L. bị phạt 7,5 triệu đồng về bài đăng tố chủ quán phở đuổi khách ngồi xe lăn, cơ quan chức năng phủ nhận.[/info]

[chitiet]Thông tin liên quan đến vụ việc nam Tiktoker V.M.L. nói quán phở gà ở Hà Nội đối xử phân biệt với người bị khuyết tật vẫn khiến dư luận quan tâm. Sau nhiều ngày, chiều ngày 17/1, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết tiết lộ nam Tiktoker V.M.L. bị phạt số t.iền 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật về việc “bị đuổi khỏi quán do ngồi xe lăn”.

Tuy nhiên, chia sẻ với PV VTC News, đại diện thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đây là thông tin sai sự thật. Vụ việc của Tiktoker V.M.L. và quán phở gà vẫn đang trong quá trình xác minh sự việc và chưa có kết luận cuối cùng.

Cơ quan chức năng bác bỏ thông tin nam Tiktoker V.M.L. bị phạt 7,5 triệu đồng

Trước đó, ngày 15/1, mạng xã hội Việt Nam xôn xao chia sẻ bài viết của một nam Tiktoker V.M.L. kể về trải nghiệm không mấy vui vẻ khi đi ăn ở 2 quán phở tại Hà Nội. Theo bài đăng của V.M.L., anh và bạn gái đã đến một quán phở trước đó nhưng vì không có nhân viên khiêng xe lăn vào quán nên cả hai rời đi và tìm đến quán phở thứ 2.

V.M.L. cho biết quán phở thứ 2 là tiệm quen mà anh thường xuyên đến ăn nên không sợ rơi vào tình huống khó xử. Thế nhưng vì diện tích quán nhỏ, V.M.L. phải ngồi chen với chỗ bà chủ bán hàng, trong lúc đó anh nói bà chủ đã có thái độ không đúng mực với mình: “Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên là, ai nhận cái ngữ này vào đây ăn. Nhân viên bảo, anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này. Bà càng được đà, không bán được, đã thế thì tôi đứng…”.

Bài viết của V.M.L. đã gây rắc rối cho chủ quán phở gà khi nhiều người bắt đầu tranh cãi và chỉ trích vì thái độ tiêu cực của bà chủ với người khuyết tật. Thế nhưng sau đó, quán phở gà đã trích xuất camera tại quán và khẳng định không hề giống những gì nam Tiktoker đã viết trên mạng.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, quả thật Tiktoker V.M.L. và bạn gái có đến quán để dùng phở. Vì lối đi khá hẹp nên chủ quán và nhân viên phải dọn dẹp đồ đạc để dành một vị trí cho anh ngồi.

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy V.M.L. ngồi ngay sau lưng bà chủ quán phở

Không lâu sau khi ổn định chỗ ngồi, nhân viên mang thức ăn ra bàn, dùng phở xong, nhân viên tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của V.M.L. ra ngoài. Theo bà chủ quán phở chia sẻ, nam Tiktoker và bạn gái là khách quen của quán, thường đến ăn vào buổi tối. Ngày 12/1 (ngày xảy ra vụ việc), do trời mưa và diện tích quán khá nhỏ nên chủ quán có đề nghị hai người sang quán cà phê đối diện ngồi rồi sẽ cho nhân viên mang phở sang.

Bà chủ quán phở khẳng định không hề mắng c.hửi hay n.hục m.ạ nam Tiktoker như những gì anh chia sẻ

Nhưng Tiktoker V.M.L. vẫn muốn ngồi ăn trong quán nên chủ quán và nhân viên vẫn tiếp đón bình thường. Chỗ của V.M.L. ngay phía sau chỗ ngồi bán của bà chủ nên bà chủ có nói là lần sau nam Tiktoker đừng ngồi ở vị trí này nữa vì sẽ gây khó khăn bán hàng.

“Lúc đó bạn ấy còn cười vui vẻ, ăn uống bình thường nhưng sau lại đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị, điều này là không đúng”, chủ quán bức xúc chia sẻ.

Được biết, sau nhiều ý kiến tranh cãi của dư luận, hiện Tiktoker V.M.L. đã xóa bài đăng trên trang Facebook cá nhân, đồng thời gỡ video có nội dung liên quan đến quán phở trên phố Nam Ngư.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục