[info]Phụ kiện khi kết hợp với áo vest không những giúp chiếc áo vest nam trở nên bớt nhàm chán mà còn giúp bạn nam nổi bật hơn khi diện vào những hoàn cảnh phù hợp. Mọi người thường mặc định hoa cài áo chỉ dành cho phụ nữ hay chú rể thì thật là thiếu sót. Hãy cùng Walker Vietnam tìm hiểu kỹ hơn về hoa cài áo vest nam và cách dùng hoa cài áo đẹp và phù hợp với từng hoàn cảnh trong bài viết dưới đây.[/info]

[chitiet]Hoa cài áo vest nam là gì?

Hoa cài áo vest còn có tên gọi tiếng Anh là “boutonniere". Thông thường người ta sẽ dùng một số loại hoa nhỏ để cài lên áo vest nam, thường hoa sẽ được cài ở khoảng trên của túi áo vest hay nằm ở phía trên của khoá áo. 

Hoa cài áo vest nam thường sẽ sử dụng hoa tươi nhỏ để cài lên áo vest chàng như hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm tú cầu hay loại hoa gypsophila (hoa baby). Việc cài hoa lên áo vest dành cho các chàng phù hợp với các sự kiện đặc biệt như đám cưới, bữa tiệc sang trọng,... Hoa cài áo giúp trang phục được nổi bật và tạo điểm nhấn giúp chàng thêm nổi bật hơn trong đám đông. 

Hãy nhớ rằng, cài áo là một chi tiết nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng, có thể nâng tầm trang phục trang trọng của một quý ông. Set trang phục được cài hoa lên tạo thêm nét trang nhã và cá tính dành riêng cho mỗi người mặc.


Hoa cài áo vest nam thường dùng trong những dịp nào?

Hoa cài áo vest nam thường được dùng cho những dịp quan trọng và yêu cầu trang phục trang nhã, sang trọng. Hoa cài áo sẽ tạo điểm nhấn giúp trang phục được nổi bật và đẳng cấp hơn. Một số trường hợp chàng nên dùng hoa để cài lên áo vest nam:

Đám cưới: Một bông hoa trên áo vest chú rể là một chi tiết ý nghĩa trong trang phục cưới. Bông hoa tươi trên áo vest chú rể đại diện cho tình yêu và sự quan tâm của chú rể đối với cô dâu. Việc lựa chọn một bông hoa phù hợp với trang phục và tổng thể của ngày cưới sẽ tạo ra một ấn tượng bên ngoài và có thể hoàn thiện thẩm mỹ của chú rể.

Bữa tiệc tối sang trọng:  Trong các bữa tiệc hoặc sự kiện trang trọng, hoa cài áo vest nam có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn và giúp trang phục được hài hoà phù hợp với địa điểm sang chảnh và đẳng cấp.

Lễ trao giải và sự kiện danh giá: Trong các sự kiện danh giá như lễ trao giải, tiệc hòa nhạc, hay sự kiện từ thiện, hoa cài áo vest nam được sử dụng để thể hiện sự chuyên nghiệp và nét trang nhã phù hợp với các sự kiện trên.

Hội nghị: Trong các sự kiện mang yếu tố kinh tế hoặc các hội nghị, áo cài áo vest có thể tạo điểm nhấn và thể hiện sự lịch lãm và chuyên nghiệp của người mặc trong những sự kiện quan trọng trên.

Tuy nhiên, không phải bạn nam chỉ được sử dụng hoa cài áo vest nam trong những hoàn cảnh hay sự kiện quan trọng. Chàng có thể diện vest nam có cài hoa trong nhiều trường hợp khác nhau tùy thuộc vào sở thích cá nhân và phong cách mặc định của người dùng. 

Một phụ kiện tuy nhỏ nhắn tưởng chừng như không quan trọng trong bộ trang phục nhưng nó lại thể hiện được sự tinh tế của người mặc và tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ outfit. Tuy nhiên, không phải anh chàng nào cũng có thể biết cách cài hoa áo vest nam đúng cách. Dưới đây là một số mẹo giúp chàng hoàn thiện set suit của mình với hoa cài áo:

Vị trí cài hoa lên áo vest phù hợp: Hoa cài áo có thể được cài ở vị trí giữa áo vest nằm trên túi áo hoặc nằm ở phía gần cổ áo. Việc chàng lựa chọn vị trí tùy thuộc vào sở thích cá nhân và kiểu dáng của áo vest nhưng vẫn phải đảm bảo hoa cài nổi bật trên nền áo vest.

Lưu ý với các phụ kiện khác: Nếu bạn đã sử dụng nhiều phụ kiện khác như cà vạt hay nơ vest, hãy đảm bảo rằng hoa cài áo vest được cài ở vị trí khác và hoà hợp với các phụ kiện đó. Điều này giúp set trang phục được hài hòa hơn.

Tuân thủ quy tắc phối màu: Khi chọn màu sắc cho hoa cài áo, hãy cân nhắc phối màu hoa với áo vest như thế nào cho phù hợp. Bạn nam nên lựa chọn màu hoa tương phản hoặc tương đồng với màu áo vest để có thể mang lại một outfit hoàn hảo nhất.

Đảm bảo sự chắc chắn khi cài hoa lên áo vest: Chàng nên lựa chọn những vật dụng kẹp cố định để đảm bảo sự chắc chắn khi cài hoa lên áo vest. Bạn nam có thể chọn băng dính, ghim cài hay kẹp nhỏ vừa giúp hoa cài áo vest nam được cố định vừa không làm mất thẩm mỹ của set trang phục.

Hướng dẫn cách chọn hoa cài áo Vest nam

Mỗi loại hoa cài áo sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau khi chàng diện áo vest với loại hoa đó. Ví dụ như hoa baby mang ý nghĩa của sự hạnh phúc và bền lâu sẽ phù hợp để cài áo vest cho chú rể nhằm thể hiện sự tôn trọng và mong muốn một tình yêu lâu bền với cô dâu.

Vì vậy mà trước khi lựa chọn loài hoa cài áo vest nam phù hợp, chàng nên tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa đó có nên sử dụng trong dịp hay hoàn cảnh đó hay không. Như vậy hoa cài áo không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục mà còn thể hiện sự tôn trọng, chỉn chu của người mặc vest phù hợp với từng sự kiện quan trọng.

Mỗi loại hoa cài áo sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau 

Khi sử dụng hoa tươi để cài áo nên xác định được thời gian thích hợp, vì nếu sau vài giờ không có nước và trong thời tiết nông này hoa có thể khô héo. Không cần phải làm những hành động cồng kềnh để hấp dẫn sự chú ý của đối phương, một bông hoa nhỏ duy nhất là đủ. 


Nguyên tắc sử dụng hoa cài áo vest nam phù hợp

Việc áp dụng các nguyên tắc khi sử dụng hoa cài áo vest nam sẽ giúp chàng không phải lăn tăn khi lựa chọn và cài hoa lên áo vest đúng cách, dưới đây là một số nguyên tắc chàng cần lưu ý:

Màu sắc hoa cài áo phù hợp với suit 

Khi chọn hoa cài áo vest, bạn phải xem màu sắc của bộ suit mình mặc màu gì để có thể chọn hoa phù hợp. Dưới đây là một số mẹo mà bạn nên lưu ý: 

Hoa màu trắng: Màu trắng là sự lựa chọn an toàn và tinh tế mà hầu hết quý ông nào cũng sẽ lựa chọn. Hoa trắng phù hợp với hầu hết các màu suit, bao gồm đen, xám, xanh navy và nhiều màu khác. 

Hoa xanh lá cây: Hoa cài áo vest nam màu xanh lá cây mang đến sự tươi mới và sự phá cách khi chọn hoa phù hợp để cài lên áo vest nam. Nó phù hợp với các màu xám, xanh navy, nâu và các màu sáng khác.

Hoa màu đỏ, tím hoặc xanh đậm: Những màu hoa tối như đỏ, tím,...tạo điểm nhấn mạnh mẽ và thể hiện được cá tính riêng của chàng khi diện trang phục. Điều này đặc biệt phù hợp khi bạn nam muốn tạo sự tương phản và nổi bật với bản phối áo vest nam. Hãy chắc chắn rằng màu sắc tối ưu phù hợp với set suit của mình và mang đến sự hài hoà cho tổng thể outfit. 

Lựa chọn hoa cài áo vest nam phù hợp với trang phục suit của chàng


Kích thước hoa cài áo vest nam 

Đầu tiên, chàng nên chọn hoa với kích thước và màu sắc phù hợp với áo vest của bạn. Hoa cài áo bình thường nhỏ và gọn nhẹ, không nên lựa chọn những loại hoa quá to hay lòe loẹt để tránh làm mất đi sự tinh tế của trang phục.

Vị trí đeo và cách cài hoa cài áo vest nam phù hợp

Hoa cài áo có thể được cài ở vị trí giữa áo vest nằm trên túi áo hoặc nằm ở phía gần cổ áo. Việc chàng lựa chọn vị trí tùy thuộc vào sở thích cá nhân và kiểu dáng của áo vest nhưng vẫn phải đảm bảo hoa cài nổi bật trên nền áo vest.

Tuy nhiên không phải vị trí nào bạn nam cũng có thể cài hoa lên áo vest phù hợp. Tránh cài hoa lên quá cao hay quá thấp, như vậy điều này sẽ làm cho trang phục mất thẩm mỹ và sự tinh tế của người mặc vest khi cài hoa lên áo vest nam.


Lưu ý ý nghĩa của từng loại hoa khi sử dụng để cài lên áo vest 

Để chọn ra một loại hoa phù hợp với áo vest dành cho chàng không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số loại hoa thường được sử dụng để cài áo vest nam: 

Hoa hồng: Hoa hồng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và đa dạng. Khi một người đàn ông cài bông hoa hồng trên áo vest của mình, nó có thể biểu tượng cho tình yêu dành cho một người phụ nữ. 

Hoa cẩm tú cầu: Hoa cẩm tú cầu mang những cánh hoa nhỏ xếp chồng lên nhau, người ta thường sử dụng một vài cánh hoa nhỏ để làm hoa cài áo vest nam. Hoa này mang ý nghĩa là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng về mặt tài chính, rất phù hợp cho những bữa tiệc hay sự kiện quan trọng.

Hoa lan: Hoa lan không chỉ là một loại hoa đẹp mắt, mà còn được coi là biểu tượng cho sự “phú quý” và “sang trọng”. Vì vậy mà hoa lan thường được rất nhiều quý ông lịch lãm ưu ái sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. 

Hoa gypsophila (Hoa baby): Loại hoa thường được dùng trong các dịp cưới hỏi quan trọng bởi nó mang ý nghĩa hạnh phúc. Hoa nhỏ gypsophila dễ thương và còn mang ý nghĩa sự thuần khiết, tình yêu sét đánh và sự chân thành. 

Hoa cúc bất tử: Loài hoa bất tử tượng trưng cho tình cảm lâu bền, gắn bó không bao giờ thay đổi vì vậy loại hoa này thường ưu tiên sử dụng làm hoa cài áo vest nam cho chú rể. 

Lựa chọn hoa cài áo phù hợp với hoàn cảnh

Hoa cài áo mang màu sắc và kiểu dáng phù hợp với trang phục sẽ mang lại vẻ ngoài trang nhã và lịch sự. Hãy chọn những chiếc áo cài hoa có kiểu dáng đơn giản, tinh tế và không quá cầu kỳ để tạo nên vẻ lịch sự cho trang phục. 

Tuỳ vào mỗi hoàn cảnh mà bạn sẽ mang áo vest để lựa chọn hoa cài áo phù hợp. Ví dụ, trong những sự kiện mang tính chính trị, bạn có thể chọn những loại hoa đơn giản và tinh tế. Trong các sự kiện không quá trang trọng bạn có thể lựa chọn những loại hoa rực rỡ để tạo điểm nhấn cho phong cách của mình.

Bài viết trên Walker Vietnam đã giúp các bạn nam hiểu rõ hơn về hoa cài áo vest nam và các nguyên tắc khi cài hoa lên áo vest nam. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn nam lựa chọn cho mình một bộ suit có cài hoa lên phù hợp với sự kiện quan trọng. Từ đó bạn sẽ tự tin và thể hiện được phong cách thời trang lịch lãm của mình. Đừng quên theo dõi kênh tin tức của Walker Vietnam với nhiều kiến thức bổ ích và xu hướng thời trang nam mới nhất.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục