[info]Quần jean nam là trang phục biến trong cuộc sống hàng ngày của phái mạnh. Tuy nhiên, có một số câu hỏi được đặt ra liệu có nên giặt quần jean bằng máy giặt hay không? Liệu phái mạnh đã biết được câu trả lời chính xác? Bài viết dưới đây của Walker Vietnam sẽ giải đáp cho câu hỏi trên, giúp chàng hiểu rõ hơn về việc giặt quần jean bằng máy giặt.[/info]

[chitiet]Có nên giặt quần jean bằng máy giặt hay không?

Giặt quần jean bằng máy giặt đem lại những lợi ích dễ thấy như sau:

Tiện lợi: Nếu giặt quần jean bằng tay thì hầu hết đều mất nhiều công sức và nhiều thời gian, nhiều lần giặt, đặc biệt với quần bám nhiều vết bẩn. Máy giặt có thể giải quyết được những điều bất tiện đó đó, giúp tiết kiệm thời gian chỉ trong một lần giặt và không tốn sức người.

Hiệu quả cao: Máy giặt có thể hoạt động với công suất mạnh cùng khả năng xử lý lượng nước lớn. Điều đó đẩy nhanh được quá trình giặt, giúp cho những sản phẩm có vết bẩn cứng đầu nhanh chóng được làm sạch

Bảo vệ vải: Máy giặt có sự điều chỉnh theo chế độ giặt, trong đó có chế độ giặt nhẹ có thể giúp bảo vệ vải, hạn chế tối đa độ phai màu và duy trì độ bền của vải.

Tuy nhiên, để giặt quần jean bằng máy giặt giữ được chất lượng như ban đầu, không bị hư hỏng, phái mạnh cần lưu ý đọc kỹ thành phần, hướng dẫn trên quần. Cần chọn chế độ giặt phù hợp và không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh.


Những sai lầm thường gặp khi giặt quần jean bằng máy

Một số sai lầm dưới đây nhiều người gặp phải khi giặt quần jean bằng máy giặt:

Không đọc kỹ hướng dẫn: Mỗi quần jean thường đi kèm với hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc không đọc kỹ hướng dẫn có thể dẫn đến việc giặt quần ở chế độ không phù hợp hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh, gây hư hỏng vải.

Giặt bằng nước nóng nhiệt độ cao: Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, quần jean sẽ không giữ được màu như lúc ban đầu. Màu sắc và dáng của quần jean sẽ giữ được tốt hơn nếu được giặt ở nhiệt độ thấp và bột giặt phù hợp.

Không lộn trái lại quần: Việc này giúp giảm đi độ mài mòn bề mặt bên ngoài của quần, từ đó giữ được màu tốt hơn. Nếu không lộn ngược quần, quần trình có thể bị phai màu và mất form sau khi giặt.

Dồn nhiều quần jean giặt cùng nhau: Giặt nhiều quần cùng một lúc có thể giúp tiết kiệm nước, thời gian, nguồn điện,... tuy nhiên điều này có thể dẫn đến tình trạng nhiều khóa quần jean va đập vào nhau có thể dẫn đến những hư hỏng không đáng có.

Không lựa chọn đúng chế độ giặt: Mỗi loại vải, quần áo có đều có chất liệu khác nhau nên độ bền vải không giống nhau. Việc lựa chọn sai chế độ giặt có thể khiến quần jean bị phai màu và dễ hỏng.

Giặt quần jean quá thường xuyên: quần jean thuộc chất liệu đặc biệt ít bám vết bẩn cứng đầu và ít có mùi, vì  vậy nên mặc ít nhất khoảng 2 lần mới đem giặt.

Hướng dẫn cách giặt quần jean nam bằng máy đúng chuẩn

Để hạn chế những rủi ro khi giặt quần Jeans nam bằng máy giặt, Walker Vietnam gợi ý một số mẹo sau đây:

Phân loại quần trước khi giặt 

Trước khi giặt quần jean, cần phân loại quần, đặc biệt khi để quần jean giặt cùng nhau để có thể dễ dàng chọn chế độ giặt phù hợp, nước giặt và nước xả phù hợp. 2 cách đơn giản nhất để phân loại quần jean:


Phân loại quần jean theo màu sắc: Việc phân chia quần jean theo màu sắc để tránh việc các màu quần bị phai, bị loang dính đến màu quần khác gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thậm chí phải bỏ quần đó.

Phân loại theo chất liệu: quần jean có thể sản xuất từ chất liệu sợi spandex, denim, cotton,... Mỗi loại có tính chất chịu tác động khác nhau. Do đó, hãy cố gắng phân chia theo chất liệu để khi giặt không bị hư hại.

Lộn trái quần trước khi giặt

Lộn trái quần jean trước khi giặt là phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu để bảo vệ màu vải và form dáng quần. Ngoài ra, lộn trái quần có thể giúp mồ hôi, tế bào chết bám bên trong quần được làm sạch nhất có thể. Hơn nữa, quần jean thường có khóa, khuy cứng nên việc này có thể tránh những va đập trong khi giặt.

Nên dùng túi giặt

Túi giặt được làm từ chất liệu vải lưới dệt thưa, khi đựng quần tạo mát với nước và nước để tạo bọt tốt nhất. Hơn nữa, khi quần đựng trong túi giặt có thể tránh những va đập giữa khóa quần với lồng máy. Cần lưu ý chọn túi giặt có độ dày vừa phải để có thể làm sạch hoàn toàn vết bẩn.

Lựa chọn nước xả vải phù hợp 

Thông thường cạnh việc làm cho màu vải tươi hơn, nước xả vải cũng có thể làm mềm hơn. Tuy nhiên, quần jean thường có chất cứng và form quần đứng. Do đó, cần lựa chọn loại nước xả vải phù hợp với chất liệu của quần, tránh trường hợp quần bị chảy xệ sau khi dùng nước xả vải.

Chọn chế độ giặt tương thích

Sau khi đã phân loại quần, cần chọn chế độ giặt phù hợp trên máy. Các máy giặt đều có các chế độ giặt khác nhau, bao gồm cả chế độ giặt cho quần jean. Có 2 chế độ phù hợp cho giặt quần jean như:

Chế độ giặt tay: Ở chế độ này, máy sẽ giúp kiểm soát lực ma sát khi giặt quần jean. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là kéo dài thời gian giặt.

Chế độ giặt nhẹ: Chế độ nhẹ giúp quần jean được giặt dưới ma sát nhẹ nhàng, giảm thiểu quần bị rách, mất form, đặc biệt với các mẫu quần cào, rách.

Sử dụng nước lạnh khi giặt

Sử dụng nước nóng có thể dẫn đến tình trạng co vải, mất màu và bị xù lông. Hơn nữa có thể làm mất đi độ co giãn nhất định của quần jean. Thay vào đó, nên sử dụng nước lạnh để quần jean giữ được màu và form quần tốt nhất, đặc biệt với quần mới.

Không nên giặt quần jean quá nhiều

quần jean thường ít bám những vết bẩn cứng đầu và ám mùi, do đó chỉ nên giặt khi thực sự cần thiết. Hơn nữa, việc giặt loại quần này quá nhiều lần trong một tuần có thể dẫn đến việc mất đi độ co giãn, đàn hồi của vải và nhanh phai màu, sờn cũ. Thông thường, chỉ nên giặt sau khi mặc nó 2-3 lần.

Cách phơi quần jean đúng cách

Thay vì sử dụng chế độ sấy khô cho quần jean, bạn nên phơi sau khi giặt để quần khô tự nhiên. Điều này có thể giúp cho quần giữ được form tốt nhất. Khi phơi, cần tránh ánh nắng trực tiếp và đảm bảo ở nơi mát mẻ, khô thoáng vừa để nhanh khô quần, vừa có thể tránh quần bị ẩm mốc, có mùi.

Trên đây là gợi ý cho câu hỏi có nên giặt quần jean bằng máy giặt hay không? Hy vọng đã giúp bạn có câu trả lời. Cùng theo dõi Walker Vietnam để cập nhật thêm nhiều tips hay ho hơn nữa trong tương lai![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục