[info]Bạn có đang tự ti về vóc dáng của mình và loay hoay không biết nên chọn trang phục kết hợp cùng phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người phù hợp để tôn lên ưu điểm và che đi khuyết điểm? Đừng lo lắng, bài viết này của Walker Vietnam sẽ là "cứu cánh" cho bạn giúp bạn có những bí quyết để sở hữu một phong cách thời trang hoàn hảo chính là lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người. Hãy cùng khám phá và "lột xác" với phong cách thời trang hoàn hảo của riêng bạn![/info]

[chitiet]1. Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình tam giác xuôi (với đỉnh hướng lên trên)

Dáng người tam giác xuôi, với phần eo và hông đầy đặn hơn vai, là một kiểu dáng phổ biến, đặc biệt ở độ tuổi từ 30 trở lên. Việc lựa chọn trang phục phù hợp cho dáng người này có thể gặp nhiều khó khăn hơn so với các kiểu dáng khác.

Dáng người hình tam giác xuôi xuất hiện nhiều ở các quý ông tuổi 30

Tuy nhiên, với những bí quyết sau đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin che đi khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp của mình:

Bạn có thể tạo điểm nhấn tinh tế với áo khoác blazer họa tiết được may đo cẩn thận kết hợp với quần đơn màu sẽ giúp đánh lạc hướng sự chú ý khỏi phần eo không được thon gọn.

Ngoài ra, các loại áo kẻ sọc dọc sẽ tạo hiệu ứng thanh mảnh, thân hình gọn gàng từ đó đánh lừa thị giác người nhìn. Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc áo có sọc kẻ ngang từ phần ngực trở lên để cân bằng tỷ lệ cơ thể.

Áo jacket được xem là “sinh ra để dành cho người thân hình tam giác” nhờ phần vai ngang sẽ giúp cơ thể bạn trông vuông vắn hơn, che đi phần hông rộng. Tuyệt đối không chọn các thiết kế có phần vai thõng xuống vì sẽ khiến cho khuyết điểm cơ thể lộ rõ.

Bạn có thể cho các trang phục tôn lên đường cong của cơ thể như áo khoác chỉ có 1 hàng cúc với phần trên vừa vặn với cơ thể, còn bên dưới hơi rộng, nên chọn áo sáng màu để tạo cảm giác phần ngực rộng, eo nhỏ thon, giúp cân đối tỷ lệ cơ thể.

Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người tam giác xuôi sẽ không thích hợp để bạn chọn những chiếc áo có họa tiết to bản hoặc quá nhiều màu sắc ở phần eo và hông.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế mặc những chiếc quần quá bó sát hoặc cạp cao sẽ làm lộ rõ phần eo và hông.


2. Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình tam giác ngược (đỉnh hướng xuống dưới)

Dáng người tam giác ngược, với phần vai và ngực to hơn so với phần eo, là kiểu dáng phổ biến ở những người tập gym hoặc có cơ bắp phát triển. Tuy được coi là lý tưởng trong mắt nhiều người, nhưng nếu không biết lựa chọn trang phục phù hợp, bạn sẽ không thể tôn lên được thế mạnh của mình. 

Dáng người tam giác ngược phổ biến ở những anh chàng thường xuyên tập gym

Để giúp thân hình quyến rũ, cân đối hơn, bạn nên chọn những trang phục có đặc điểm sau: 

Họa tiết kẻ ngang: Sử dụng các item kẻ sọc ngang, đặc biệt là từ phần ngực trở xuống, để tạo cảm giác phần eo lớn hơn, cân đối với phần vai và ngực.

Áo sơ mi slim-fit: Khoe khéo cơ thể rắn rỏi với áo sơ mi slim-fit, nhưng hãy chú ý chọn kích cỡ phù hợp để tránh ôm sát quá mức.

Chất liệu cotton: Chọn áo cotton co giãn có cổ để tạo sự vuông vắn cho phần vai và ngực, đồng thời không bó sát ở phần eo.

Cổ chữ V: Áo phông cổ chữ V giúp phần ngực trông hẹp hơn, tạo sự cân đối cho cơ thể. Tuyệt đối tránh áo cổ khoét quá sâu.

Quần ống suông: Thay thế quần skinny bằng quần ống suông để che đi đôi chân bé và giảm bớt sự chú ý vào vùng vai to rộng.

Áo jacket vừa vặn: Lựa chọn áo jacket vừa vặn với cơ thể, không quá chật hay quá rộng.

Gợi ý phối đồ cho thân hình tam giác ngược

Với thân hình tam giác ngược, bạn nên hạn chế chọn những trang phục có thiết kế khiến phần vai bị nhô, nhất là những chiếc áo có phần đệm vai. Chúng chính là những "kẻ thù" làm phô trương kích cỡ phần trên cơ thể. Ngoài ra bạn cần hạn chế những họa tiết quanh vai sẽ khiến người nhìn chú ý đến vai quá khổ, tạo nên sự không cân đối của cơ thể. 


3. Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật thường sở hữu chiều cao nổi bật cùng vóc dáng thon thả, với phần vai, eo và hông có kích cỡ tương đương nhau. Với dáng người này bạn dễ dàng chọn được nhiều trang phục khác nhau để tôn lên vẻ đẹp của dáng người này. 

Thân hình chữ nhật nên phối đồ như thế nào?

Bạn có thể chọn những trang phục có đặc điểm sau:

Kẻ ngang: Sử dụng các item kẻ sọc ngang để tạo cảm giác phần thân trên đầy đặn hơn, cân đối với phần hông.

Áo khoác vai ngang: Lựa chọn áo khoác với phần vai ngang và phần đuôi vừa vặn để tạo đường cong cơ thể.

Phong cách layer: Phối đồ theo phong cách layer, ví dụ như kết hợp áo sơ mi bỏ cúc cổ mặc bên trong áo jumper, sẽ giúp tạo điểm nhấn và tăng thêm sự đầy đặn và uyển chuyển cho cơ thể.

Áo sơ mi, quần jean, kaki là những item mà dáng người hình chữ nhật không nên bỏ qua

Để tránh trở thành “thảm họa” thời trang với dáng người hình chữ nhật, bạn không nên diện các mẫu áo khoác có 2 hàng cúc sẽ khiến phần vai to hơn, gây mất cân đối tỉ lệ cơ thể.


4. Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình oval

Dáng người hình oval phổ biến

Dáng người oval sở hữu phần eo đầy đặn hơn so với vai và hông, cùng với đó là chiều dài tay ngắn hơn người bình thường. Vậy làm thế nào để "ăn gian" chiều cao và tạo cảm giác thanh mảnh cho cơ thể cho dáng người này? Bí quyết phối đồ "thần thánh" dành riêng cho dáng người oval này là bạn nên chọn trang phục có ưu điểm như sau:

Quần dài thoải mái: Thay vì những chiếc quần ôm sát, hãy ưu tiên các kiểu quần có phần eo rộng rãi, giúp che đi vòng eo "bánh mì" một cách tinh tế.

Quần xếp ly: Nếp gấp và độ phồng nhẹ của quần xếp ly sẽ tạo cảm giác thon gọn cho đôi chân, đồng thời giúp bạn di chuyển thoải mái hơn.

Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình oval

Áo khoác tối màu, quần thoải mái là những item giúp che khuyết điểm cho dáng người oval

Để không làm lộ khuyết điểm, bạn nên tránh xa các quần áo bó sát kiểu skinny sẽ vô tình khiến phần eo bạn to và cảm giác cơ thể nặng nề hơn. Ngoài ra, bạn không nên chọn những trang phục có họa tiết quá nổi bật, hãy ưu tiên các trang phục đơn giản để tập trung sự chú ý vào khuôn mặt, đồng thời tạo hiệu ứng thon gọn cho vóc dáng.


5. Phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người hình thang

Thân hình hình thang được xem là “thước đo” hoàn hảo của các chàng trai bởi tỉ lệ cơ thể vô cùng cân đối, nhất là phần vai và ngực hơi rộng, phần eo nhỏ. Đây cũng là tiêu chuẩn mà hầu hết các nhà may áp dụng cho trang phục may sẵn. Tuy sở hữu ưu điểm "dễ chiều" trong việc lựa chọn trang phục, nhưng để thực sự tỏa sáng, bạn vẫn cần lưu ý một nên chọn những trang phục nổi bật, tôn lên đường cong và thân hình cân đối của mình như sau:

Quần dài vừa vặn: Thay vì quần baggy thùng thình, hãy ưu tiên những kiểu quần có kích cỡ phù hợp, không quá bó sát hay quá rộng. Bạn hoàn toàn tự do lựa chọn họa tiết và màu sắc theo sở thích.

Áo kẻ sọc dọc, sọc ngang: sẽ giúp ăn gian chiều cao, tạo cảm giác thân hình đầy đặn. 

Jacket cài một khuy: Kiểu dáng đơn giản này sẽ tôn lên đường cong cơ thể một cách tinh tế.

Để không bị “dìm hàng” bạn nên tránh những trang phục không thoải mái, trang phục quá dài hoặc quá ngắn.

Trên đây là hướng dẫn phong cách ăn mặc phù hợp với dáng người vừa đơn giản, chi tiết sẽ giúp bạn chọn lựa được những trang phục phù hợp nhất. Hy vọng với những cách chọn đồ phù hợp với dáng người sẽ giúp bạn biết lựa chọn trang phục phù hợp để tôn lên những ưu điểm của bản thân và luôn tự tin, tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của Walker Vietnam để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục