[info]Có rất nhiều loại giày cổ cao và mỗi loại giày sẽ phù hợp với những dáng người khác nhau. Cùng Walker Vietnam tìm hiểu giày cổ cao phù hợp với dáng người nào cùng nhiều thông tin hữu ích thông qua bài viết này nhé.[/info]

[chitiet]Giải mã sức hút của những đôi giày cổ cao 

Những đôi giày cổ cao đang ngày càng được yêu thích và chọn lựa. Dù đã trải qua rất nhiều năm nhưng không thể phủ định rằng sức hút của những đôi giày cao cổ là không thể nào chốt từ. Dù bất kể mùa nào thì đôi giày cao cổ vẫn vô cùng phù hợp và tạo nên những outfit cá tính cho người mặc. 

Không những thế, giày cổ cao còn phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau và tạo nên những outfit chất lừ với những cá tính riêng biệt. Chàng trai đi giày cao cổ đều vô cùng cá tính, nổi bật và có chút bụi bặm.

Phân loại các loại giày cao cổ hiện nay

Phân loại giày cao cổ theo chất liệu

Giày cao cổ hiện nay trên thị trường khá phổ biến. Có 3 loại chất liệu được sử dụng để sản xuất nhiều nhất gồm: 

Da: Đây là chất liệu phổ biến nhất để sản xuất giày cao cổ. Có nhiều loại da khác nhau được dùng để sản xuất. Giày cổ cao nếu được làm bằng da thật thì đi sẽ rất mềm và thoải mái cho bàn chân.

Da lộn: Cũng là một chất liệu được sử dụng nhiều tuy nhiên nó có một nhược điểm là rất dễ bám bụi và khó giặt

Vải: Giày cổ cao từ vải là mẫu giày được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất bởi sự trẻ trung và dễ đi dễ phối đồ.

Phân loại giày cổ cao theo hình dáng

Giày cổ cao nam được chia làm 3 dòng khác nhau:

Giày boot cổ ngắn: Phù hợp với sự lịch sự, tiện lợi vì dễ đi.

Giày boot cổ cao: Không quá kén đồ, tạo nên sự cá tính, nổi loạn.

Giày boot cao đến tận gối: ít hãng thời trang sản xuất, thường được sản xuất trong những trường hợp đặc biệt như dành cho những tín đồ thời trang hoặc người nổi tiếng trình diễn theo concept.

Một số mẫu giày cổ cao phổ biến hiện nay

Chelsea Boots

Chelsea boots là mẫu giày da phổ biến nhất hiện nay và được rất nhiều chàng trai yêu thích. Chelsea boots có kiểu dáng ôm gọn vào chân người sử dụng và có chun hai bên rất tiện cho việc xỏ chân vào hoặc tháo giày ra. Chelsea boots khá linh hoạt trong việc phối đồ với nhiều loại trang phục như quần vải, áo thun, áo sơ mi,... vì sự thanh lịch, đơn giản và trẻ trung của nó.

Combat boots

Combat boots là một mẫu giày mang lại cho các chàng sự mạnh mẽ, chất chơi và đầy cool ngầu. Mẫu giày này được bắt nguồn từ những đôi boots trong quân đội. Phấn đế của mẫu giày này sẽ hơi dày dặn và có phần hầm hố với độ bám rất cao, rất chắc chắn để di chuyển trên các địa hình khác nhau. Các chàng trai theo đuổi phong cách cá tính, độc đáo thường rất hay sử dụng những đôi giày này.

Chukka Boots

Giày chukka cũng là mẫu giày rất phổ biến và được nhiều anh chàng yêu thích và sử dụng. Giày có độ dài đến mắt cá chân, rất tiện lợi để sử dụng và thích hợp cho các bạn nào mới bắt đầu đi boots. Mẫu giày này có thể dễ dàng phối với nhiều trang phục khác nhau như trang phục văn phòng, trang phục casual,...

Jodhpur Boots

Mẫu boots nam này sẽ có thiết kế tương tự đôi chelsea boots. Nhưng sẽ vẫn có sự khác nhau một chút. Thay vì sử dụng miếng chun ghép nối để dễ dàng cho việc xỏ giày thì đôi boots này sử dụng một mảnh dây quấn nhỏ xung quanh. Ngoài ra phần đế cũng cao hơn một chút vượt qua mắt cá chân.

Work boots

Work Boots hiện nay cũng được nhiều anh chàng yêu thích phong cách vintage sử dụng. Đôi giày này có thiết kế dày dặn, cứng cáp có độ bền cao, độ bám tốt. Phần cổ giày sẽ có thêm lớp vải bông để giữ ấm cho cổ chân. Những chàng trai mê phượt cũng rất yêu thích mẫu giày này bởi sự bụi bặm, phong trần.

Cách chọn giày cổ cao phù hợp với từng dáng người

Cách chọn giày cổ cao cho chàng trai thấp, béo

Giày cổ cao hợp với dáng người nào thì không phải ai cũng biết. Giày cổ cao nếu không lựa chọn đúng mẫu giày phù hợp sẽ rất khó đi và trông bạn sẽ bị lôi thôi. Nếu bạn có thân hình hơi thấp và béo một chút thì có thể lựa chọn những mẫu giày cổ lửng như Chukka Boots. Những mẫu giày cổ lửng sẽ giúp cho bạn trông ăn gian được chiều cao hơn còn nếu bạn chọn những mẫu giày cổ quá cao thì trông bạn sẽ bị lùn đi bởi phần chân nhìn cảm giác như bị rút ngắn lại. 


Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn giày có size số vừa vặn, tránh mua nhầm size, size lớn hơn thì trông chân sẽ bị to và trông sẽ bị lệch di so với thân hình thấp béo của bạn. 

Cách chọn giày cổ cao cho chàng trai cao, gầy

Người có thân hình cao và hơi gầy một chút thường rất khó khăn trong việc lựa chọn giày bởi vì bàn chân của họ thường khá dài theo chiều cao nhưng bề rộng lại nhỏ. Nhưng đôi giày phù hợp cho chàng trai cao, gầy đó chính là Chelsea Boot. Thiết kế ôm gọn vào bàn chân và che hết phần mắt cá chân của những đôi giày Chelsea boots sẽ khiến bạn trông gọn hơn và cân đối hơn. 

Thiết kế của những đôi Chelsea Boots cũng vô cùng đơn giản không quá cầu kỳ, dáng ôm vừa chân sẽ đánh lừa thị giác người nhìn trông bạn không hề gầy mà lại vô cùng cân đối. Đế của chelsea boots cũng có độ cao vừa phải nên không bị đôn chiều cao của bạn lên sẽ khiến bạn trông cao lênh khênh và sẽ rất vừa phải, vẫn đảm bảo tôn dáng.

Cách chọn giày cổ cao cho chàng trai thấp, bé

Giày cổ cao hợp với dáng người nào cũng luôn là câu hỏi của những chàng trai có thân hình thấp, bé. Những chàng trai thấp bé sẽ rất phù hợp với mẫu giày Jodhpur Boots. Bởi lẽ đôi giày này được thiết kế với phần đế cao hẳn hơn so với Chelsea Boots nên hiển nhiên những chàng trai thấp, gầy sẽ được tôn lên chiều cao khi sử dụng đôi giày này. Hơn nữa với phần thiết kế mũi giày nhọn nên có thể tạo hiệu ứng thị giác khiến bạn trông cao hơn. 

Thêm một điểm lưu ý nữa là các chàng khi phối đồ cùng đôi giày này thì nên chọn quần tối màu như đen hoặc xanh navy để tạo điểm nhìn không bị tách rời giữa giày và quần nên sẽ làm bạn trông cao hẳn hơn. 

Cách chọn giày cổ cao cho chàng trai cao, to

Vóc dáng cơ thể cao to là một lợi thế cực kỳ lớn cho các chàng khi phối đồ, bởi những chàng trai cao to thì không hề lo bị nuốt chửng mất dáng. Dường như bạn có thể sử dụng bất kỳ loại giày cao cổ nào để phối đồ cũng đều rất phù hợp. 


Nhưng trong số đó, Walker Vietnam gợi ý bạn hãy thử ngay một đôi Combat boots. Những vẻ ngoài cao to của bạn thì một đôi combat boots sẽ giúp bạn trông cá tính và cool ngầu hơn. Giày có phần dây buộc cũng vô cùng chất chơi và tạo điểm nhấn cho set đồ. Phần đế của Combat boots cũng khá dày dặn giúp tạo nên vẻ mạnh mẽ,  phóng khoáng và tự tin cho người sử dụng. 

Lời kết

Trên đây là những tips nhỏ dành cho các chàng trai chưa biết sử dụng giày cổ cao như thế nào cho đẹp nhất và phù hợp dáng người nhất. Các chàng hãy tham khảo bài viết này ngay của Walker Vietnam để có thêm có mình nhiều kiến thức nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Walker Vietnam để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục