[info]Áo dạ là một trong những trang phục được yêu thích bởi sự sang trọng và ấm áp. Tuy nhiên, chất liệu dạ cũng khá "khó chiều" và dễ bị nhăn. Do đó, việc là ủi áo dạ là vô cùng quan trọng để giữ cho áo luôn đẹp và phẳng phiu. Bài viết này Walker Vietnam sẽ chia sẻ với bạn bí quyết cách là áo dạ hết nhăn nhanh chóng và hiệu quả.[/info]

[chitiet]1. Cách là áo dạ hết nhăn đơn giản, dễ thực hiện

Dưới đây là những cách là áo dạ hết nhăn tại nhà vừa đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

1.1. Cách là áo dạ hết nhăn bằng bàn ủi

Áo dạ là mà một loại trang phục cao cấp với giá trị đắt tiền và thời trang nên việc giặt ủi áo dạ luôn khiến nhiều người e ngại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự tin thực hiện thao tác này ngay tại nhà với 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn

Phơi áo dạ ở nơi thoáng mát để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt.

Dùng tay đập nhẹ áo để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ ủi

Trải một chiếc khăn (hoặc thảm) có khả năng thấm nước tốt lên mặt bàn phẳng.

Đặt áo dạ lên trên khăn đã trải.

Bước 3: Ủi phẳng áo dạ

Dùng khăn mặt ẩm phủ lên bề mặt áo dạ.

Ủi nhẹ nhàng theo chiều dọc của áo, di chuyển bàn ủi chậm rãi và đều đặn.

Thay khăn mặt mới khi khăn bẩn để đảm bảo hiệu quả ủi.

Tiếp tục ủi cho đến khi áo phẳng phiu và không còn nếp nhăn.

Tuy nhiên với cách là áo dạ hết nhăn, bạn cần lưu ý tuyệt đối không ủi trực tiếp lên bề mặt áo dạ vì có thể làm cháy, biến dạng và mất form áo, nên sử dụng bàn ủi hơi nước để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến mức nhiệt, nên cài đặt nhiệt độ bàn ủi phù hợp với chất liệu áo dạ cũng như thử ủi ở một góc nhỏ trước khi ủi toàn bộ áo.

Với cách là áo dạ đơn giản này, bạn có thể tự tin làm mới chiếc áo yêu thích của mình mà không cần tốn thời gian và chi phí mang đến tiệm giặt ủi.


1.2. Cách là áo dạ hết nhăn bằng bàn là hơi nước

Thêm 1 cách là áo dạ hết nhăn nữa là là bằng hơi nước. Đây được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để là phẳng áo dạ mà không làm ảnh hưởng đến chất liệu vải. Trước khi là, bạn nên treo áo dạ bằng móc hoặc trải trên mặt phẳng chịu nhiệt. Sau đó điều chỉnh bàn là hơi nước có nhiệt độ phù hợp và bật chế độ phun hơi nước, sau đó là theo chiều dọc của áo, từ vai xuống tà áo. Lưu ý sau khi là xong, để áo nguội hoàn toàn trước khi cất đi.

1.3. Cách là áo dạ hết nhăn bằng máy sấy quần áo

Bạn cũng có thể tận dụng máy sấy quần áo chuyên dụng để xử lý những vết nhăn khó chịu trên áo dạ. Khi sử dụng máy sấy để loại bỏ vết nhăn trên áo dạ bạn nên cho cùng một vài viên đá lạnh đi kèm, sau đó chỉnh chế độ sấy phù hợp, nên là mức thấp và sấy trong khoảng 15-20 phút, sau đó lấy áo ra và treo lên móc. Bạn có thể dùng tay vuốt nhẹ áo để giúp áo được phẳng phiu hơn.

1.4. Cách là áo dạ hết nhăn bằng hơi nước nóng

Để giúp áo dạ hết nhăn, bạn có thể tận dụng nhiệt độ nóng để là phẳng các nếp nhăn xuất hiện. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nước, sau đó treo áo dạ bằng móc trong phòng tắm kín cửa và mở vung ấm hoặc nồi để hơi nước nóng bốc lên.

Để áo dạ trong vòng 15 phút để sức nóng từ hơi nước bốc lên và “là phẳng” nếp nhăn. Sau đó bạn lấy áo ra và và treo lên móc cho khô hoàn toàn. Cách này thực hiện rất đơn giản mà lại hiệu quả.

1.5. Cách là áo dạ hết nhăn bằng khăn ẩm

Để loại bỏ những nếp nhăn khó chịu trên áo dạ, bạn có thể sử dụng phương pháp đơn giản và hiệu quả với khăn ẩm. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc khăn cotton mềm, ẩm sẽ giúp thấm hút tốt sẽ giúp truyền nhiệt hiệu quả và bảo vệ bề mặt vải dạ. Sau đó trải phẳng áo dạ trên mặt phẳng chịu nhiệt. 

Chọn một mặt phẳng cứng và bằng phẳng như bàn ủi hoặc mặt bàn để đảm bảo áo được là phẳng phiu. Đặt khăn ẩm lên những chỗ nhăn trên áo, vắt khăn kỹ để tránh nước thấm vào áo và gây ra những vết ố. Sau đó hãy là nhẹ nhàng lên khăn ẩm bằng bàn là ở nhiệt độ thấp. Lựa chọn nhiệt độ phù hợp với chất liệu vải dạ, thường ở mức thấp hoặc trung bình, để tránh làm ảnh hưởng đến chất liệu.

Sau khi là xong, để áo nguội hoàn toàn trước khi cất đi. Việc để áo khô hoàn toàn sẽ giúp nếp nhăn được cố định và giữ form áo tốt hơn.


2. Hướng dẫn bảo quản áo dạ tốt nhất?

Bảo quản áo dạ đúng cách cũng là 1 trong cách là áo dạ hết nhăn và giúp áo luôn đẹp, bền như mới. Cách là áo dạ hết nhăn chính là bảo quản áo dạ tốt nhất. Vì vậy, bạn nên treo áo dạ sau khi không mặc một cách cẩn thận và gọn gàng để giúp cho các sợi len được “nghỉ ngơi” phục hồi về hình dáng ban đầu. Mẹo để quần áo dạ hết nhăn là bạn nên treo chúng trong phòng ẩm sau khi mặc để độ ẩm tự làm thẳng vải mà không cần phải tốn quá nhiều công sức để là thêm lần nữa.


Sợi vải của áo khoác dạ rất đặc biệt, do đó ngoài việc là ủi đúng cách, bạn cần lưu ý giữ cho áo luôn sạch sẽ để tránh bọ xạ - loại bọ sống ăn chất sừng trên áo - xuất hiện. Quy tắc đơn giản nhất là sau mỗi lần mặc, hãy treo áo ở nơi thoáng mát và sạch sẽ.


3. Lưu ý khi là áo dạ hết nhăn

So với các loại vải khác, áo dạ là 1 trong những sản phẩm khó xử lý vết nhăn cũng như lúc thực hiện các cách là áo dạ phải cẩn thận, tỉ mỉ. Để là áo dạ hết nhăn, ngoài các cách trên, bạn cần chú ý đến 1 vài lưu ý như sau:

Luôn kiểm tra hướng dẫn giặt ủi trên áo dạ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào.

Nên thử nghiệm trước trên một góc nhỏ của áo để đảm bảo an toàn.

Tránh là trực tiếp bàn là lên mặt vải dạ, mức nhiệt cao trực tiếp tác động lên chất liệu có thể khiến áo bị cháy, co rút và biến dạng. 

Sử dụng miếng lót mỏng (như khăn cotton) khi là để bảo vệ vải dạ.

Không là ủi áo dạ khi còn ướt.

Nếu vết nhăn quá nhiều, phức tạp và khó xử lý bạn có thể sử dụng các dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp.

Lưu ý khi là áo dạ hết nhăn

Trên đây là 5 cách là áo dạ hết nhăn vừa đơn giản, dễ thực hiện mà lại hiệu quả mà bạn có thể thực hiện. Hy vọng với những thông tin về cách là áo dạ hết nhăn sẽ giúp bạn có thêm các phương pháp phù hợp để giữ cho quần áo luôn gọn gàng, chỉn chu nhất nhé. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của Walker Vietnam để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục