[info]Những outfit thời trang phong cách biker luôn để lại ấn tượng bởi vẻ cool ngầu, thời thượng và chất chơi. Vì vậy, đây cũng chính là công thức mix-match trang phục được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, áp dụng cho streetstyle của mình. Trong bài viết sau đây, cùng Walker Vietnam điểm qua 10 cách phối đồ phong cách thời trang biker ấn tượng nhất nhé![/info]

[chitiet]Phong cách biker là gì?

Phong cách biker là phong cách mang hơi hướng đơn giản, cứng cáp được lấy cảm hứng từ thời trang quân đội. Biker bắt đầu từ những tay đua thường xuyên rong ruổi trên mọi cung đường, trang phục của họ yêu cầu sự tối giản, thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Theo thời gian, trang phục biker dần được cải tiến, thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại.

Đặc trưng của thời trang phong cách biker là những items đồ da, quần jean… với chất liệu cứng cáp, đứng dáng. Màu sắc trang phục thiên về gam màu tối, hạn chế họa tiết cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn các set đồ theo sở thích của bản thân mà vẫn giữ được chất thời trang biker. 

TOP 7 trang phục không thể thiếu trong thời trang phong cách biker

Áo khoác da

Áo khoác nam chất liệu da là mẫu áo khoác phổ biến nhất trong thời trang phong cách biker. Những chiếc áo khoác da vừa tạo nên vẻ ngoài cool ngầu, chất lừ vừa đảm bảo an toàn cho các biker trong quá trình di chuyển. 

Chất liệu da chất lượng có khả năng chống mài mòn tốt, đạt tiêu chuẩn bảo vệ sẽ giúp biker hạn chế tối đa tổn thương khi có sự cố xảy ra. Hãy đảm bảo rằng chiếc áo khoác da của bạn phải đạt độ dày ít nhất 1,4 mm để đem lại hiệu quả bảo vệ an toàn. 

Quần chất liệu da hoặc jean

Da và denim là những chất liệu tốt nhất cho chiếc quần biker của bạn. Trong đó, chất liệu denim có khả năng chống mài mòn kém hơn so với chất liệu da. Vì vậy, nếu quyết định diện quần jean, các biker nên chọn loại quần có lót Kevlar chống mài mòn. 

Một số mẹo lựa chọn quần biker bạn có thể tham khảo: Hãy mặc thử quần và ngồi xuống sao cho giống tư thế ngồi trên moto nhất có thể. Nếu chiếc quần vừa vặn và thoải mái, không hằn sâu vào cơ thể thì đó chính là lựa chọn phù hợp với bạn. 

Áo sơ mi

Một chiếc áo sơ mi thời trang phong cách biker rộng rãi, thoáng mát sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các buổi hẹn hò, đi phượt của bạn. Bạn vẫn có thể lựa chọn ngẫu nhiên chiếc áo yêu thích của mình cho các chuyến đi. Tuy nhiên, chúng không hẳn là đảm bảo được độ thoáng mát hoặc khả năng giữ ấm. Ngoài ra, một chiếc áo sơ mi phóng khoáng, lãng tử sẽ giúp các biker trông nổi bần bật đấy.

Giày biker

Những đôi giày thời trang phong cách biker là món phụ kiện không thể thiếu trong mỗi chặng phượt của bạn. Giày biker khá đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như giày cổ thấp, giày cổ cao, giày adventure… Chất liệu tạo nên đôi giày thường là da thật hoặc giả da, ngoài ra còn được thiết kế thêm nhiều chi tiết khác như dây buộc, khóa cài, nút thắt để tạo điểm nhấn cá tính. 

Găng tay biker

Nếu không đeo găng tay khi đi moto thì tay các biker rất dễ bị lạnh cóng và trở nên kém linh hoạt. Nghiêm trọng hơn, điều này còn khiến bạn bị mất tập trung trong lúc lái xe. Vì vậy, găng tay là món phụ kiện quan trọng và không thể thay thế trong mỗi chuyến đi phượt. Các biker nên chọn loại găng tay mỏng nhẹ, chất liệu da để vừa giữ ấm vừa bảo vệ được đôi tay của mình.

Mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm là điều bắt buộc phải thực hiện khi lái xe moto. Những chiếc mũ biker thường có thiết kế che chắn toàn bộ đầu giúp bảo vệ từ đỉnh đầu đến cằm và cổ của người lái xe. Không những vậy, chúng còn góp phần tạo điểm nhấn, hoàn thiện thời trang phong cách biker của bạn. Một lưu ý cho các chàng trai là nên chọn màu sắc, kiểu dáng mũ phù hợp với tổng thể outfit bảo hộ moto đang mặc. 

Kính râm biker

Kính râm đóng vai trò bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời và bụi bẩn trong lúc di chuyển trên moto. Đồng thời, item này còn tạo điểm nhấn, giúp trang phục thời trang phong cách biker của các anh chàng thêm phần ấn tượng. Kính biker thường có thiết kế dạng vuông hoặc tròn… với phần gọng dày, gam màu sẫm đầy cá tính. 

Cá tính với áo khoác và quần chất liệu da

Những chiếc áo khoác da màu đen được xem là biểu tượng của thời trang phong cách biker. Item này tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và nam tính cho người mặc. Khi diện áo khoác da, bạn có thể chọn kiểu áo cổ điển với đường nét đơn giản, cứng cáp hoặc kiểu áo hiện đại form dáng bomber… 

Một chiếc quần da màu đen sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cùng áo khoác da tạo nên tổng thể trang phục thời thượng. Quần da mang đến phong cách bụi bặm, pha chút bí ẩn. Đối với quần da, bạn có thể lựa chọn form dáng skinny ôm sát, gợi cảm hoặc quần form slim-fit cân đối, thoải mái.

Áo khoác da và quần jean bụi bặm

Áo khoác da và quần jeans nam là công thức mix-match cơ bản cho chàng theo đuổi thời trang phong cách biker. Những chiếc áo khoác da đem đến vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ trong khi quần jean skinny lại mang nét năng động, trẻ trung. 

Để hoàn thiện set đồ cá tính này, bạn có thể kết hợp thêm một số phụ kiện thời trang biker khác như giày da hầm hố, kính râm,... Set đồ đậm chất biker sẽ tạo nên diện mạo thời thượng, phong cách và sự tự tin cho các chàng trai.

Phá cách cùng sơ mi tối màu và quần jean thời trang biker

Outfit áo sơ mi tối màu mix cùng quần jean là sự hòa quyện độc đáo giữa vẻ nổi loạn của rock và cá tính, bụi bặm của biker. Chỉ cần một chiếc áo sơ mi đơn giản tối màu, một chiếc quần jean skinny rách hầm hố cùng boots da cao cổ là bạn đã có ngay set đồ phong trần, nam tính và không kém phần cool ngầu.

Nếu bạn muốn đậm chất thời trang phong cách biker hơn, hãy mix thêm một chiếc áo khoác da đinh tán màu đen. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến yếu tố màu sắc để tổng thể trang phục được hài hòa. Thông thường, với set đồ màu tối như trên, chàng nên hạn chế trùng lặp màu sắc như đen, nâu sẫm,... quá nhiều lần. 

Áo sơ mi họa tiết mix cùng áo khoác da biker thời thượng

Áo sơ mi họa tiết và áo khoác da? Sự kết hợp này nghe có vẻ không hợp nhưng lại “đẹp không tưởng”. Áo sơ mi nam với họa tiết, hoa văn màu sắc nổi bật phù hợp để mix cùng một chiếc áo khoác da màu đen trơn. Tuy nhiên, outfit này khá kén người mặc. Nhưng nếu bạn là một chàng trai với dáng người cao gầy thì đây chắc chắn sẽ là công thức mix-match nâng tầm phong cách đấy!

Phong cách với áo khoác da nâu và áo thun họa tiết graphic

Áo khoác da nâu kết hợp áo thun họa tiết graphic là một công thức mix-match khá thú vị. Trong khi áo khoác da nâu đem đến vẻ ngoài phóng khoáng và ấm áp thì chiếc áo thun nam graphic lại thể hiện cái tôi, dấu ấn cá nhân của người mặc. Hai item này sẽ tạo nên outfit thời trang phong cách biker hiện đại và phá cách.

Khi diện set đồ trên, chàng có thể kết hợp áo khoác da màu nâu với áo thun in logo, hình ảnh hoặc những thông điệp độc đáo. Và để hoàn thiện hơn, hãy diện chúng cùng một chiếc quần jean tối màu, giày boot cao cổ gam màu đen. Như vậy là bạn đã có một outfit thời trang biker đầy ấn tượng. 

Áo khoác denim và áo thun trơn phong cách biker hiện đại

Áo khoác denim và áo thun trơn là một sự kết hợp vô cùng hiện đại và độc đáo. Áo khoác denim bên ngoài đem đến vẻ mạnh mẽ, nam tính trong khi áo thun đơn giản lại làm bật lên nét tự nhiên, thoải mái. Với outfit này, bạn có thể chọn áo khoác denim màu đen hoặc xanh phối hợp với áo thun trắng hoặc đen tạo sự tương phản.

Để hoàn thiện bộ trang phục thời trang phong cách biker này, bạn hãy mix thêm một chiếc quần jean tối màu, giày boot cùng phụ kiện kính râm, găng tay da… Trong outfit đậm chất biker, các chàng có thể tự tin, thoải mái trong mọi buổi dạo phố, tụ tập hay hẹn hò. 

Áo khoác da form vest và sơ mi đen sành điệu

Áo khoác form vest chất liệu da và sơ mi đen tạo nên diện mạo bảnh bao, lịch lãm cho chàng. Những chiếc áo khoác da form vest cứng cáp mang phong cách cá tính, mạnh mẽ kết hợp cùng sơ mi đơn giản, cổ điển nghe có vẻ đối lập nhưng lại vô cùng phù hợp.

Bạn hãy kết hợp thêm quần jean cùng giày boot da để hoàn thiện set đồ cuốn hút này. Trong bộ trang phục thời trang phong cách biker, chàng có thể tự tin đến các sự kiện casual, hoặc những dịp đặc biệt mà chàng có thể tự do thể hiện phong cách cá nhân của mình. 

Áo khoác da và quần cargo hầm hố

Outfit áo khoác da và quần cargo tạo nên vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ cho chàng. Đối với áo khoác da, bạn nên chọn những mẫu áo màu đen hoặc nâu, có thiết kế độc đáo với các chi tiết như cúc, khóa. Đồng thời, hãy chọn chiếc quần cargo nhiều túi tiện dụng, form dáng rộng rãi. Một đôi boot da hoặc sneaker hầm hố sẽ là lựa chọn tuyệt vời để hoàn thiện set đồ thời trang phong cách biker của bạn. 

Áo khoác da đen và áo len trơn cổ lọ đơn giản

Một chiếc áo len cổ lọ đơn giản cùng áo khoác da đen sẽ tạo nên outfit thời trang phong cách biker ấn tượng. Bạn hãy chọn áo khoác da có những chi tiết như cúc khóa, túi zip mang vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp. Về phân áo len, bạn nên kết hợp áo len nam tối giản, trơn màu để tạo sự cân đối cho outfit. Chỉ với set đồ thời trang biker đơn giản, ấm áp này là chàng có thể tự tin, thoải mái trong những ngày trời se lạnh. 

Phối đồ kiểu layer theo thời trang phong cách biker 

Chiếc áo khoác da thời trang phong cách biker có khả năng mix-match đa dạng. Chàng hoàn toàn có thể kết hợp item này cho set đồ layer của mình. Hãy thử phối hợp áo khoác da cùng áo thun, áo sơ mi, áo len, cardigan… với gam màu và họa tiết hài hòa, đẹp mắt. 


Để bộ trang phục thêm hoàn hảo, bạn nên tránh kết hợp các họa tiết trái ngược nhau như kẻ sọc ngang, kẻ sọc dọc, kẻ caro… Ngoài ra, các lớp layer cũng chỉ nên lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ, tránh cồng kềnh, dày dặn làm mất chất thời trang biker. 

Lời kết

Trên đây là những TIPs phối đồ thời trang phong cách biker cực thu hút cho chàng. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không chọn ngay một công thức mix-match phù hợp để lên đồ chuẩn biker, tôn lên vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ của mình. Và đừng quên theo dõi website Walker Vietnam để cập nhật thêm nhiều outfit thời thượng khác nhé![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục