[info]"Jorts" là viết tắt từ hai từ "jeans" và "short", nghĩa là quần dáng ngắn có chất liệu denim. Mùa hè này, các ngôi sao và KOL đã mang item đình đám một thời vào những năm 90 này quay trở lại với giới trẻ và thời trang đường phố. Còn điều gì bạn chưa biết về quần jorts và cách phối đồ với item này ra sao cho sành điệu, tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Walker Vietnam.[/info]

[chitiet]Quần Jorts là gì?

Quần jorts là một loại quần ngắn, thường được làm từ chất liệu jean (vải denim). Từ "jorts" là sự kết hợp giữa "jeans" (quần jean) và "shorts" (quần ngắn). Thuật ngữ này ám chỉ các chiếc quần jeans có độ dài ngắn hơn so với quần dài thông thường, nhưng dài hơn so với quần short, thường đến đầu gối, và có ống rộng thùng thình thay vì ôm sát đùi. Đây là một kiểu quần phổ biến trong thời trang đường phố, đặc biệt là trong môi trường nghệ thuật và văn hóa trẻ. Jorts thường có kiểu dáng cắt ngắn và được xử lý từ các chiếc quần jean bình thường bằng cách cắt bớt để tạo ra đôi quần ngắn có kiểu dáng thô mộc và sáng tạo.

Quần jorts được tạo ra như thế nào?

Quần jorts được cho là bắt nguồn từ thập niên 1960 tại Hoa Kỳ. Trong thập kỷ này, việc tái chế quần jean đã trở nên phổ biến, và người ta thường cắt bớt chiều dài của các chiếc quần jean cũ để tạo ra các đôi quần ngắn. Việc này giúp tạo ra một kiểu thời trang mới, thoải mái và phản ánh tinh thần tự do của thập niên 60. Từ đó, xu hướng jorts đã ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ và môi trường văn hóa đường phố. 

Từ thập kỷ 1960, quần jean short trở thành một item phổ biến trong văn hoá đại chúng lúc bấy giờ. Trong khi đó, quần jorts chỉ thực sự được ưa chuộng từ những năm 1990. Jorts thường được liên kết với hình ảnh hơi cũ kỹ, nhưng theo kiểu của các ông bố trung niên sống ở vùng nông thôn Mỹ, thường mặc quần short jean cùng áo phông Old Navy và giày thể thao New Balance.

Dần dần, quần jorts đã đi vào quên lãng, thay vào đó là thiết kế quần ôm cạp trễ của những năm 2000. Tuy nhiên, vào mùa Xuân 2023, quần jorts lại trở lại mạnh mẽ trên sàn diễn thời trang, kết hợp cùng blazer, giày thể thao chunky và các phụ kiện khác độc đáo. Nhờ vào tư duy kết hợp mới lạ, các thương hiệu hàng đầu đã chứng minh rằng quần jorts xứng đáng trở thành một món đồ cần có trong tủ quần áo mùa Hè. Tóm lại, không có giới hạn nào đối với cách bạn có thể sáng tạo với những chiếc quần denim dáng lửng này.

Tại sao quần jorts lại được giới trẻ săn đón trong thời gian gần đây

Một chiếc quần jorts được coi là một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ chàng trai nào. Thời gian vừa rồi, sự ưa chuộng của item tăng đột biến thông qua việc tìm kiếm về xu hướng này trên Google và Tiktok. Quần jorts mang lại cảm giác năng động, thoải mái và cá tính, khác biệt hoàn toàn so với sự quyến rũ và hấp dẫn của quần short. Chính vì lí do này, trong mùa hè, quần jorts trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Một vài đặc điểm ở quần jorts khiến giới trẻ đặc biệt ưa chuộng, bao gồm:


Phong cách thoải mái và cá nhân

Quần jorts mang lại sự thoải mái và tự do cho người mặc, đặc biệt là trong mùa hè hoặc trong các hoạt động ngoài trời. Kiểu dáng ngắn và thông thoáng của nó thích hợp cho các hoạt động như đi dạo phố, đi picnic hoặc tham gia các sự kiện ngoài trời khác.

Tính đa dạng trong phong cách

Quần jorts có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục và phụ kiện khác nhau, từ áo sơ mi, áo thun, áo len đến giày thể thao, dép lê, hay giày boots. Điều này tạo ra sự linh hoạt trong phong cách và cho phép người mặc thể hiện phong cách cá nhân của họ.


Cơn sốt Y2K quay trở lại

Xu hướng Y2K - thời trang đường phố những năm 2000 đã bắt đầu nổi lên từ mùa hè 2023. Trong đó, quần jorts đã từng là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi ông bố, bà mẹ vào những năm 90. Tuy nhiên, dường như đã bị lãng quên, nhưng trong mùa Hè này, những chiếc quần jorts lại tái sinh nhờ vào xu hướng Y2K của thế hệ Z trên TikTok và dần trở nên phổ biến trong cộng đồng thời trang toàn cầu khi được các người nổi tiếng khuyến khích.


Tính tiện lợi và khả năng tái sử dụng

Nhiều người thích quần jorts vì chúng có thể được tạo ra từ các chiếc quần jean cũ thông qua việc cắt bớt, tái chế, giúp giảm thiểu lãng phí và có một sản phẩm mới mẻ. Ngoài ra, quần jorts thường có giá cả phải chăng hơn so với các loại quần ngắn khác trên thị trường.

Lưu ý khi phối đồ với quần jorts

Phần lớn các mẫu quần jorts đều có phom rộng, tạo điều kiện lý tưởng cho mùa hè nóng bức. Điều này cũng làm cho chúng trở thành một lựa chọn thoải mái và tiện lợi hơn so với quần short, vì chúng không quá ngắn, giúp tránh được cảm giác hớ hênh khi ngồi hoặc đứng. Mặc dù kiểu dáng của quần không ôm sát như quần short thông thường, nhưng khi biết cách kết hợp đồ một cách hợp lý, việc mặc quần jorts vẫn có thể tạo ra một vẻ ngoài gọn gàng.


Cân bằng kích thước tổng thể trang phục không bị lôi thôi luộm thuộm

Quần jorts là phiên bản jean short vừa dài vừa có ống quần baggy. Vì vậy, nếu bạn kết hợp chúng với áo oversize, có thể dễ dàng tạo ra vẻ ngoài "nấm lùn".

Để tránh tình trạng này, hãy áp dụng nguyên tắc "trên nhỏ dưới to" khi lựa chọn trang phục kết hợp với quần jorts. Độ rộng của quần jorts sẽ hoàn hảo kết hợp với áo ôm sát cơ thể như áo crop top, áo hai dây, hoặc áo corset cách điệu.

Lưu ý về độ dài của quần để tránh mất cân bằng tỉ lệ cơ thể 

Các chàng trai có chiều cao khiêm tốn nên lựa chọn quần jorts cao hơn một chút so với gối. Bởi vì các loại quần short ngắn hơn gối, khiến tỉ lệ cơ thể bạn ngày càng chênh lệch, chân ngắn lưng dài và điều này có thể làm bạn trông thấp hơn, đặc biệt là khi kết hợp với dép hoặc giày thể thao thoải mái vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp chúng với giày đế độn thì có thể tạo ra một vẻ ngoài cao ráo hơn.

5 outfit cực chất cho anh em phối đồ với quần jorts

Nếu bạn muốn tỏa sáng với phong cách năng động và tự do nhưng vẫn muốn “bắt trend” với trào lưu thời trang của mùa hè này, thì quần jorts lửng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Dưới đây là 5 cách phối đồ với quần jorts dài mà các fashionista đang rất thích, sử dụng các món đồ cơ bản mà bạn có thể tìm thấy trong tủ quần áo của mình.


Quần jorts phối cùng áo sơ mi

Bạn muốn có một phong cách đơn giản nhưng trẻ trung mà không nhàm chán? Cặp đôi quần jorts và áo sơmi chắc chắn là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Việc kết hợp quần short nam với áo sơ mi ngắn tay là một lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè nóng bức. Áo ngắn tay nam mang lại vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ cho các chàng trai, rất phù hợp để đi chơi với bạn bè, dạo phố hoặc thậm chí là đi dã ngoại.

Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách thanh lịch và cổ điển, hãy kết hợp quần jorts với các chiếc áo sơ mi nam trắng màu trơn. Trong khi đó, việc mix các chiếc áo sơ mi kẻ sọc hoặc có in họa tiết với quần này sẽ tạo ra một phong cách năng động, cá tính nhưng vẫn rất chỉn chu.

Quần jorts phối cùng áo thun trắng

Trong mùa hè này, mọi người đang dần chuyển từ quần jeans sang quần jorts để giúp outfit trở nên thú vị và mới mẻ hơn. Tính linh hoạt và dễ dàng phối đồ của quần jorts, cùng khả năng "chế" lại từ quần jeans, làm cho chúng trở thành một lựa chọn ưu việt khi bạn cảm thấy chán ngấy với quần dài.

Tương tự như các kiểu quần khác, quần jorts cũng dễ dàng kết hợp với áo phông nam trắng mà không gây cảm giác "lệch tông". Khi kết hợp với áo thun trắng đơn giản, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các chi tiết như phần mép quần dạng vải sờn, các túi đắp hay thắt lưng nổi bật. Ngoài ra, việc khoác thêm một chiếc áo khoác cũng sẽ tạo thêm vẻ cá tính cho trang phục của bạn.

Quần jorts phối cùng áo croptop

Trong mùa hè này, không thể bỏ qua việc kết hợp quần jorts với áo croptop. Chất liệu denim của quần jorts càng làm nổi bật vẻ quyến rũ và cá tính đến từ những chiếc áo croptop. Hãy áp dụng nguyên tắc "trên nhỏ dưới to" cũng như với quần jorts. Với form dáng rộng và chất liệu dày dặn của quần jorts, bạn nên kết hợp chúng với những chiếc áo nhỏ nhắn, ôm sát như áo crop top. Một bộ đồ gồm áo bó sát ôm body và quần jorts sẽ tạo nên một phong cách nổi bật và tinh tế nhất.

Đối với quần jorts dáng lửng, bạn nên chọn loại cạp thấp để tạo sự hài hòa khi kết hợp với áo croptop, đồng thời giúp khoe trọn vẹn vòng eo săn chắc của bạn.

Quần jorts phối với áo thun và áo sơ mi khoác ngoài

Đừng chỉ trung thành với trang phục màu trơn, hãy thêm những item họa tiết để tạo mới lạ cho phong cách của bạn. Một xu hướng phổ biến hiện nay là kết hợp quần jorts với áo thun, và bạn cũng có thể khoác thêm áo sơ mi dài tay để tạo lớp áo cho trang phục của mình.

Áo sơ mi kẻ caro hiện đang rất phổ biến và có thể mặc độc lập hoặc kết hợp với áo thun trơn. Nếu bạn muốn tạo vẻ ngoài "cool ngầu", bạn có thể chọn mặc cùng quần Short nam jean rách để làm nổi bật phong cách của mình.

Lưu ý, khi thời tiết chuyển sang mùa Thu - Đông và lạnh hơn, các chàng trai có thể thay đổi chất liệu hoặc kiểu dáng của set đồ, ví dụ như chọn áo sơ mi caro từ vải dạ (như flannel) kết hợp với áo phông dài tay, vừa cá tính vừa giữ ấm cơ thể.

Quần jorts phối với áo hoodie

Trong mùa đông, không nên bỏ qua cách phối đồ giữa áo hoodie và quần jorts để tạo phong cách. Các kết hợp này không chỉ mang lại vẻ ngoài khỏe khoắn, tự tin và thoải mái trong mọi hoạt động, mà còn giúp bạn trông thời thượng hơn. Đối với áo hoodie, nên chọn những mẫu rộng để cơ thể có sự linh hoạt và tạo điểm nhấn thú vị.

Phối màu sắc trang phục cùng hoặc tương phản sẽ làm bạn trở nên thời thượng hơn mà không cần phải kết hợp quá nhiều phụ kiện. Nếu bạn thích trang phục rộng rãi và thoải mái, đặc biệt khi tập thể dục, hãy chọn áo hoodie oversize. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng hàng ngày hoặc đi làm, đi chơi, thì mẫu áo slimfit vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng của bạn.

Quần Jorts phối cùng áo tank top  

Áo tank-top phối cùng quần jorts là bộ trang phục được ưa chuộng trong những ngày hè nóng bức. Với phong cách này, người mặc vẫn thu hút với sự cá tính và phong cách thoải mái. Bạn có thể áp dụng quy tắc phối màu sáng cho áo và màu tối cho quần, hoặc ngược lại để tạo sự cân đối. Hoặc bạn cũng có thể chọn áo và quần cùng tông màu. Bộ trang phục này rất thích hợp cho các hoạt động như du lịch, dạo phố, mua sắm hoặc đi chơi cùng bạn bè. Để tăng thêm sự cá tính và năng động, bạn có thể kết hợp với một đôi giày sneaker và mũ lưỡi trai.

Quần jorts mang lại sự thoải mái và tự do cho người mặc, đặc biệt là trong mùa hè hoặc trong các hoạt động ngoài trời. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn thành thạo kỹ năng phối đồ với quần jorts để tạo ra những trang phục cực kỳ phong cách, phù hợp cho cả công việc và các hoạt động giải trí. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật những thông tin thời trang hữu ích để mặc đẹp hơn mỗi ngày nhé![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục