[info]Đã bao giờ các bạn cảm thấy những chiếc áo thun in chữ của bản thân không còn bắt mắt và dần chuyển sang yêu thích những item thời trang basic, đơn giản? Đừng vứt bỏ ngay những chiếc áo có phần “hầm hố” này bởi các bạn hoàn toàn có thể tẩy những chữ in trên mẫu áo đó. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay những cách tẩy chữ in trên áo cực đơn giản lại hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé![/info]

[chitiet]Đặc điểm của những loại áo có in chữ

Áo có in chữ vốn là một trong những item thời trang đặc trưng của phong cách style street và được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Tuy hiện nay, mẫu áo này đã giảm sức hút hơn rất nhiều nhưng nhìn chung, số lượng được bày bán trên thị trường vẫn rất cao. Chính vì vậy, nhiều người thường rất thắc mắc về đặc trưng khiến loại áo này được yêu thích đến vậy. Giải thích đơn giản nhất, những mẫu áo này thường sở hữu thiết kế kiểu dáng đơn giản, ít hoặc dường như không có hoạ tiết. Điểm nhấn duy nhất của áo chính là dòng chữ được in ấn trên đó.

Trên thực tế, rất nhiều người lo lắng rằng việc mua những mẫu áo có in chữ trên bề mặt có chất lượng hay không? Những dòng chữ đó có dễ bị bong tróc không? Câu trả lời chính là chỉ cần các bạn lựa chọn những sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín thì chất vải, kiểu dáng, chất mực đều sẽ giữ được độ bền đẹp như mới kể cả khi đã sử dụng trong thời gian dài.


Tổng hợp 10+ cách tẩy chữ in trên áo

Làm sao để tẩy chữ in trên áo? Sau thời gian dài sử dụng, các mẫu áo in chữ thường bị bong tróc hoạ tiết dẫn đến việc tính thẩm mỹ bị suy giảm. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nhé bởi các bạn hoàn toàn có thể tẩy sạch những chữ in đó trên áo cực đơn giản với những phương pháp sau:


Hướng dẫn tẩy chữ in trên áo với dung dịch CLL4

Cách chữ in trên áo thun cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là sử dụng dung dịch CLL4. Đây là chất tẩy rửa khô được áp dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Về mặt khoa học, CLL4 được biết đến là hoá chất cực mạnh. Nếu không sử dụng đúng cách sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, khi tẩy chữ in trên áo phông bằng CLL4 thì các bạn cần mang găng tay và khẩu trang. Tuyệt đối không được để dung dịch tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.

Các bước thực hiện tẩy chữ in trên áo bằng CLL4 bao gồm:

Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ CLL4 một cách cẩn thận. Sử dụng bàn chải quét dung dịch lên trên bề mặt chữ in cần tẩy. Lưu ý, các bạn cần ngâm sẵn áo trong nước.

Bước 2: Sử dụng khăn lau bề mặt chữ in. Sau đó mang áo đi giặt như thường là được.

Giải pháp tẩy chữ in trên áo bằng hỗn hợp ester và dầu thông

Tẩy chữ in trên những chiếc áo polo sẽ là vấn đề không còn khó khăn nếu các bạn sử dụng hai nguyên liệu chính là dầu thông và ester. Các bước thực hiện tẩy bằng hỗn hợp này vô cùng đơn giản: 

Bước 1: Tạo hỗn hợp tẩy chữ in trên áo với dầu thông và ester theo tỉ lệ 1:1.

Bước 2: Ngâm áo cần tẩy vào hỗn hợp vừa pha. Hãy đảm bảo chữ in được phủ hoàn toàn bởi dung dịch. Thời gian ngâm thường khoảng 10 phút. 

Bước 3: Sau khi ngâm, giữ ấm trong tình trạng ẩm, tránh việc hỗn hợp khô trên áo. 

Bước 4: Giặt sạch áo như bình thường là được.

Dùng dầu ăn để tẩy sạch chữ in trên áo

Các bạn đã từng thử tẩy chữ in trên áo bằng dầu ăn? Nếu chưa thì đừng quá ngạc nhiên bởi đây chắc chắn là mẹo vặt cực hữu dụng mà bạn có thể sử dụng với những công đoạn đơn giản sau:

Bước 1: Đổ trực tiếp dầu ăn lên trên chữ in và tiến hành đợi trong khoảng từ 5 - 10 phút để dầu có thẩm thấu vào trong vải. 

Bước 2: Sử dụng bàn chải chải nhẹ nhàng lên phần chữ in trong khoảng 10 phút. 

Bước 3: Nhúng bông gòn vào hỗn hợp pha giữa dung dịch cồn 19 độ và benzen. Lau lại nhiều lần để có thể loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn từ chữ in.

Bước 4: Sau đó, tiến hành giặt áo như bình thường với bột giặt và nước xả vải là được.

Cách tẩy chữ in trên áo bằng bàn là

Liệu rằng sử dụng bàn là có thể khiến tẩy sạch chữ in trên áo thun dài tay hay không? Đừng ngần ngại mà hãy bắt tay ngay vào thực hiện thôi bởi kết quả đạt được sẽ khiến bạn phải bất ngờ đó nhé! Các bước thực hiện sẽ bao gồm:

Bước 1: Đặt một chiếc khăn sạch xuống dưới bề mặt trước khi phủ áo có hình chữ in lên trên. Sau đó tiếp tục đặt thêm hai tờ giấy ăn lên trên phần áo có chữ in. 

Bước 2: Cài đặt bàn là ở mức nhiệt cao và không sử dụng các dòng bàn là hơi nước. Tiến hành là đi là lại chỗ vùng áo có chữ in trong khoảng 15 giây để hình in chữ tan chảy. 

Bước 3: Bóc khăn giấy thật nhẹ nhàng. Phần khăn giấy này sẽ mang theo chất keo in chữ. Sau đó, các bạn có thể giặt sạch lại áo bằng bột giặt để loại bỏ hoàn toàn những dấu tích chữ in còn sót lại trên áo là được.

Dùng dung dịch cồn tiến hành tẩy chữ in trên áo

Cồn được biết đến là một trong những chất tẩy rửa cực mạnh. Chính vì vậy, việc tẩy sạch chữ in trên áo chỉ là điều vô cùng dễ dàng. Cách tẩy chữ in trên áo cực nhanh chóng tại nhà bằng cồn sẽ gồm những bước sau:

Bước 1: Nhúng bông gòn trực tiếp vào cồn. 

Bước 2: Lấy phần bông gòn đã được nhúng đẫm cồn để thấm ướt phần áo có chữ in.

Bước 3: Sau khoảng một thời gian, dưới tác động của cồn, chữ in trên áo sẽ tự động bong nhẹ. 

Bước 4: Các bạn có thể sử dụng bàn chải lột sạch phần chữ in trên áo. 

Bước 5: Sau khi lột hết hoàn toàn chữ in, các bạn chỉ cần giặt áo bình thường để loại bỏ mùi cồn khó chịu là được.

Tẩy chữ in bằng hỗn hợp từ nước rửa bát, bột baking soda và oxy già

Đối với những chữ in cứng đầu, các bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ khi kết hợp nước rửa chén, bột baking soda và oxy già theo các bước dưới đây:

Bước 1: Pha hỗn hợp nước rửa chén, oxy già và baking soda theo tỷ lệ 1:1:1.

Bước 2: Sử dụng bàn chải đã nhúm qua hỗn hợp vừa pha để chà nhẹ lên vùng áo có chữ in. Lưu ý rằng cần chà thật nhẹ tay để tránh tình trạng làm hỏng vải.

Bước 3: Ngâm áo trong hỗn hợp nước xà phòng pha loãng trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó tiến hành giặt lại như bình thường để loại bỏ hoàn toàn hoá chất còn sót lại là được.

Sử dụng nước rửa móng tay Aceton 

Bên cạnh khả năng làm sạch móng tay, dung dịch Aceton có thể được sử dụng như một chất tẩy mạnh giúp loại bỏ mực in trên áo vô cùng hiệu quả. Nếu các bạn còn đang nghi ngờ về khả năng của phương pháp này, hãy bắt tay vào thực hiện với những bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhúng bông gòn thấm đẫm dung dịch aceton. 

Bước 2: Thoa nhẹ nhàng bông gòn lên vùng áo có chữ in.

Bước 3: Sau một khoảng thời gian, dưới tác động của aceton, hình in trên áo sẽ bắt đầu bong ra nhẹ nhàng. Các bạn chỉ cần lấy tay lột bỏ hoàn toàn các mảng hình in là được. 

Bước 4: Cuối cùng, giặt lại áo bằng bột giặt thông thường để loại bỏ các tạp chất và mùi aceton trên áo.

Cách tẩy chữ in trên áo cực đơn giản: Sử dụng máy sấy tóc

Tương tự như cách sử dụng bàn là, các bạn hoàn toàn có thể tận dụng những chiếc máy sấy tóc để loại bỏ chữ in trên áo một cách dễ dàng: 

Các bạn chỉ cần sử dụng máy sấy được cài đặt chế độ nóng rồi sấy trực tiếp lên vị trí áo có chữ in.

Duy trì hoạt động này trong khoảng 15 - 30 phút để loại bỏ chữ in trên áo. Tuy nhiên, thời gian sấy sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tình hình thực tế cũng như chất lượng mực in chữ trên áo. Lưu ý nhỏ là khi áp dụng phương pháp này, các bạn cần lót một chiếc khăn mềm ở bên trong áo. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến làm hỏng áo của bạn đó nhé!

Tẩy chữ in trên áo bằng hỗn hợp nước rửa chén và bơ đậu phộng

Thoạt nghe có vẻ điên rồ nhưng đây lại là phương pháp tẩy chữ in trên áo cực hiệu quả đó nhé! Các bước thực hiện sẽ gồm:

Bước 1: Pha hỗn hợp gồm nước rửa chén với bơ đậu phộng theo theo tỷ lệ 1:1

Bước 2: Đổ trực tiếp hỗn hợp lên trên vùng chữ cần xóa và ngâm chúng trong khoảng 15 phút. 

Bước 3: Sử dụng bàn chải chà nhẹ nhàng để phần mực in chữ trên áo tan ra.

Bước 4: Mang áo đi giặt bình thường để loại bỏ hoàn toàn tạp chất còn sót lại là được.

Dùng súng thổi hơi nóng giúp tẩy chữ in trên áo hiệu quả

Một cách tẩy chữ in trên áo phổ biến khác chính là sử dụng súng thổi hơi nóng. Sức nóng tỏa ra từ loại súng này có thể khiến keo in chữ tan chảy. Từ đó lớp chữ in trên áo sẽ dễ dàng bị loại bỏ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần cài đặt mức nhiệt cao trên súng rồi hướng đến phần chữ in trên áo. Thời gian áp dụng trong khoảng 15 giây là được. Khi đó, phần chữ in trên áo sẽ tự động dần tay chảy. Các bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải để chà nhẹ nhàng là chữ in trên áo sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.

Tẩy chữ in trên áo bằng xăng

Cách sử dụng xăng để loại bỏ chữ in trên áo sẽ gồm các bước đơn giản sau đây: 

Bước 1: Sử dụng một lượng xăng vừa đủ rồi đổ trực tiếp lên vùng áo có chữ in cần tẩy. Lưu ý, để hạn chế tình trạng xăng bị bay hơi nhanh trong quá trình sử dụng, làm giảm hiệu quả thì các bạn nên tiến hành ngay sau khi lấy xăng ra khỏi bình nhé!

Bước 2: Ngâm áo trong xăng khoảng 15 phút để xăng ngấm vào sợi vải, chữ in cũng từ từ tan ra. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên ngâm áo quá lâu trong xăng. Bởi điều này có thể tác động xấu đến chất lượng của vải. Từ đó có thể làm hỏng áo. 

Bước 3: Lấy tay vò nhẹ nhàng phần áo có chữ in. 

Bước 4: Mang áo đi giặt lại với bột giặt và nước xả vải để loại bỏ mùi xăng khó chịu.

Những lưu ý quan trọng khi áp dụng các cách tẩy chữ in trên áo

Để cách tẩy chữ in trên áo phát huy hết hiệu quả, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng dưới đây: 

Mỗi loại áo sẽ được sản xuất từ chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, các bạn cần tìm hiểu về tính chất của từng loại vải để lựa chọn cách tẩy chữ in phù hợp, không ảnh hưởng đến tình trạng của áo. 

Khi sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh để loại bỏ chữ in trên áo, các bạn cần rút ngắn thời gian ngâm áo trong dung dịch để áo không bị hỏng. 

Cần sử dụng găng tay cẩn thận khi sử dụng các dung dịch hoá chất để đảm bảo sức khỏe. 


Lời kết

Những vấn đề liên quan đến cách tẩy chữ in trên áo sẽ chẳng còn là nỗi lo khi áp dụng những phương pháp trên. Tuy hiệu quả mang đến nhanh chóng nhưng một số mẹo nhỏ tẩy chữ in trên áo sử dụng chất hoá học nên người dùng cần đặc biệt lưu ý nhằm bảo vệ sức khoẻ bản thân. Và tất nhiên đừng quên truy cập vào 5S Fashion để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức cực hữu ích trong cuộc sống nhé![/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục