[info]Chắc hẳn khi tìm mua các sản phẩm chăn ga, gối nệm,... bạn rất dễ dàng bắt gặp các thông số như cotton 60s, 40s, 70s, 100s, 140s,... Các thông số này có ý nghĩa gì? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Walker Vietnam trả lời câu hỏi cotton 60s là gì? Nó có gì khác so với cotton 40s? Đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin chia sẻ nào bởi nó sẽ giúp ích cho bạn rất lớn trong việc lựa chọn sản phẩm đó![/info]

[chitiet]1. Cotton 60s là gì? 

Trên thực tế, thông số vải cotton 60s mà các nhà sản xuất đưa ra chính là chất lượng của sản phẩm. Vải cotton satin 60s sẽ có mật độ sợi là T300, tức là có 300 sợi dọc đan xen với 3000 sợi ngang/ 1 inch vuông (1 inch tương đương với 2.54cm, 1 inch vuông tương đương với 6.45cm2). 

Tiếp theo là một vài thông số vải cotton mà có thể bạn đang quan tâm: 

Vải cotton satin 80s: 400 sợi dọc đan xen với 300 sợi ngang/ 1 inch vuông 

Vải cotton satin 100s: 500 sợi dọc đan xen với 300 sợi ngang/ 1 inch vuông 

Vải cotton satin 120s: 600 sợi dọc đan xen với 300 sợi ngang/ 1 inch vuông 

Vải cotton satin 140s: 700 sợi dọc đan xen với 300 sợi ngang/ 1 inch vuông 

Như vậy, có thể thấy rằng chỉ số “S” càng cao thì mật độ sợi vải/inch càng lớn, chất lượng bề mặt vải cũng mềm mại, nhận được đánh giá cao hơn. Hiện nay, có rất nhiều nhà buôn cung cấp loại vải cotton chỉ có chất lượng khoảng T200. Đây là mẫu vải có độ bền kém, ít mềm mại, dễ bị xù lông khi sử dụng, giá thành rẻ hơn so với những loại vải khác. 

Chất vải cotton 60s theo đánh giá của nhiều người là một loại vải cotton cao cấp, giá thành hơi đắt đỏ. Tuy nhiên, sản phẩm làm từ loại vải này vẫn là lựa chọn phù hợp đối với đông đảo người tiêu dùng Việt. 


2. Ưu điểm vượt trội của cotton 60s 

Có thể bạn chưa biết, cotton 60s được cho là một trong những loại cotton tốt nhất hiện nay. Hãy cùng Walker Vietnam khám phá ưu điểm vượt trội của loại cotton này để lý do tại sao nó lại xếp trong top đầu nhé! 

Vải cotton 60s có độ mịn, mềm mượt cao hơn so với các loại cotton thông thường khác nên tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Sở hữu độ bền vượt trội nên rất được lòng người tiêu dùng Việt. 

Dễ thấm hút mồ hôi, hạn chế cảm giác bí bách. 

Sản phẩm làm từ vải cotton 60s nhanh khô nên tiết kiệm thời gian giặt giũ. 


3. Phân biệt Cotton 60s và cotton 40s  

Sự khác biệt giữa cotton 60s và cotton 40s là gì? Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để lý giải được câu hỏi này. 

Mật độ sợi vải: Cotton 40s và 60s được hiểu là những thông số biểu thị độ dài của sợi bông sau khi được dệt. Theo quy ước nếu 1 hoặc 2 bông kéo thành 1 sợi bông dài 40m thì nó sẽ là cotton 40s, còn nếu kéo đợi sợi bông dài tới 60m thì nó sẽ được gọi là cotton 60s. Như vậy, thông số này càng cao thì sợi vải sẽ càng dày, đồng thời cũng chắc chắn và mềm mại hơn. 

Độ mềm mịn của vải: Cotton 60s so với cotton 40s thì có độ mềm mịn hơn, bên cạnh đó nó cũng có độ bóng nhất định. Cotton 60s giúp người tiêu dùng cảm thấy an tâm bởi đặc điểm lành tính không gây hại cho da. Ngoài ra, nó cũng rất thích hợp dùng trong may đo các sản phẩm mang đến sự sang trọng cho người mặc. 


4. Ứng dụng của vải Cotton 60s trong đời sống 

Vải cotton 60s hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống, hãy cùng Walker Vietnam tìm hiểu nhé!

Ngành thời trang 

Nhờ đặc tính thấm hút mồ hôi nhanh, giặt giũ dễ dàng đã giúp cotton 60s chiếm được trái tim của người tiêu dùng, trở thành một trong những loại vải phổ biến nhất dùng để may quần áo như áo thun nam, áo polo nam, áo ba lỗ nam,... 

Mới đây, Walker Vietnam đã cho ra mắt thị trường mẫu áo Polo Connect làm từ vải cotton 60s với cải tiến chi tiết cổ dài dày dặn, giữ form lâu dài. Đặc biệt, áo mềm mịn như bông, thấm hút mồ hôi nhanh nên đảm bảo cánh mày râu sẽ cảm thấy thoáng mát, thoải mái trong cả ngày dài vận động. 

Ngành sản xuất chăn ga, gối đệm 

Đối với ngành này, các nhà sản xuất thường ưu tiên lựa chọn cotton 60s vì chất lượng tốt, trọng lượng nhẹ, việc giặt là không quá nhiều công sức, đặc biệt giá thành không quá đắt đỏ như những loại vải cao cấp cùng loại. Chất vải này cũng dễ dàng in hoa văn với nhiều màu sắc đa dạng, đem tới cho người tiêu dùng vô vàn lựa chọn. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, Walker Vietnam đã giải đáp câu hỏi cotton 60s là gì và phân biệt loại vải này với cotton 40s. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp chọn bạn lựa chọn được sản phẩm thời trang, chăn ga, gối đệm,... phù hợp với nhu cầu bản thân.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục