[info]Thời tiết nắng nóng vốn là điều kiện tốt để giặt phơi quần áo được thơm tho và nhanh khô thơm. Tuy nhiên, không phải loại vải quần áo nào cũng thích hợp để phơi trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Để đảm bảo chất lượng, độ bền cũng như tuổi thọ của trang phục, Walker Vietnam sẽ bật mí cho bạn về các loại vải nào không nên phơi ngoài nắng ngay sau đây[/info]

[chitiet]Vải Lụa

Vải lụa là chất liệu cao cấp được ưa chuộng nhờ sự mềm mại, lướt nhẹ trên da đem tới cảm giác thoải mái cho người mặc. Đây cũng là loại vải có tính thẩm mỹ cao, từ xa xưa, chất liệu lụa chỉ dùng cho tầng lớp vua chúa và quan lại. Ngày nay, vải lụa ngày càng trở nên phổ biến và có tính ứng dụng cao hơn trong mọi mặt đời sống như trang phục đi làm, đồ ngủ làm bằng lụa, áo sơ mi lụa, chăn ga gối đệm lụa…

Tuy nhiên, cách để bảo quản vải lụa bền đẹp thì không phải ai cũng biết. Thực tế rằng, lụa là chất liệu khá khó để giặt, phơi cũng như bảo quản bởi đặc trưng dễ co rút khi dùng lực mạnh hay khi phơi dưới thời tiết oi nóng… Vải lụa là loại vải nào không nên phơi ngoài nắng, thay vào đó, bạn hãy phơi quần áo lụa ở nơi thoáng mát, nhiều gió, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp hay dưới điều kiện thời tiết quá cao.

Vải Satin

Satin là chất liệu được dệt bởi kỹ thuật đan ngang dọc nhằm tạo nên sợi vải mềm mượt, sáng bóng. Tùy thuộc vào loại tơ được dệt mà sợi vải satin sẽ có các đặc điểm khác nhau như độ mềm mịn, nặng nhẹ hoặc thô ráp hơn… Trang phục làm từ vải satin thường phù hợp với các sự kiện sang trọng như các buổi tiệc, đám cưới, lễ ăn hỏi, tiệc kỷ niệm…

Tuy nhiên, quần áo làm từ vải satin khá khó giặt và phơi. Để giữ cho trang phục từ vải satin luôn bền đẹp như mới, bạn cần vuốt phẳng vải trước khi đem đi phơi. Ngoài ra, satin cũng là loại vải không nên phơi ngoài nắng, đặc biệt là ánh nắng mặt trời gay gắt để tránh làm vải bị hỏng cũng như giảm tuổi thọ của vải. 

Vải Jean (Vải Denim)

Vải Jean hay còn nổi tiếng với tên gọi vải denim là chất liệu thường được sử dụng để may các trang phục như quần Jeans, áo khoác bò, áo sơ mi bò… Đây là các kiểu trang phục mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn rất được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, cách giặt giũ và bảo quản quần áo làm từ vải denim lại không đơn giản chút nào. 

Vậy bạn có thắc mắc vì sao vải denim là loại vải không nên phơi ngoài nắng hay không? Câu trả lời chính là khi phơi đồ Jeans dưới ánh nắng trực tiếp, chất liệu này sẽ trở nên thô ráp, khô cứng và nhanh bạc màu hơn. Đặc biệt, khi mặc quần áo làm từ vải denim phơi dưới nắng, người mặc sẽ cảm thấy vô cùng thổ ráp và khó chịu trên da. Thay vào đó, hãy phơi đồ Jean ở nơi có bóng râm, gió mát và đặc biệt, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp cũng như nơi có nhiệt độ quá cao.

Nếu thời tiết ngày hôm ấy quá nóng, bạn có thể chọn nơi có râm để phơi đồ, điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng bạc màu và gia tăng độ bền cho trang phục làm từ vải denim của bạn.

Vải Nhung

Vải nhung cũng là loại vải không nên phơi ngoài nắng để đảm bảo độ bền, tuổi thọ của vải. Thực tế rằng, vải nhung khá dày với lớp mặt ngoài lướt mịn trên da khi mặc nên việc phơi vải nhung cũng thường lâu khô hơn các loại vải thông thường. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn nên phơi vải nhưng dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Thay vào đó, hãy chọn nơi có nhiều bóng râm và gió mát để giúp quần áo làm từ vải nhung được nhanh khô mà không lo ảnh hưởng tới chất lượng vải.

Chất liệu da da

Chất liệu da cũng là một trong những chất liệu không nên phơi ngoài nắng mà bạn rất nên lưu tâm. Da thường khó bảo quản, giặt giũ nhất trong hầu hết các loại vải nêu trên. Các trang phục làm từ chất liệu da cần được giặt, phơi một cách thật cẩn thận để đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ trang phục.

Tránh phơi vải da dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, thay vào đó, chọn nơi thoáng mát để phơi. Đặc biệt, da không thể chịu được nhiệt độ cao nên việc phơi ngoài trời nóng cũng có thể gây ra các tình trạng như hỏng da, nổ da và da nhanh bị mục hỏng. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ để bảo quản vải da được bền đẹp hơn nhé. 

Vải Cotton màu

Vải cotton được đánh giá là chất liệu khá dễ tính, không khó để xử lý dù là phơi hay giặt. Tuy nhiên, trang phục làm từ vải cotton màu lại rất dễ đối mặt với tình trạng phai nhạt về màu sắc (bạc màu) khi phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Vì thế, có thể coi vải cotton màu là loại vải không nên phơi ngoài nắng mà bạn cần chú ý.

Dù là quá trình giặt hay phơi, để hạn chế tình trạng bị bạc màu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ trang phục, bạn hãy giặt quần áo từ vải cotton màu với chất tẩy nhẹ và phơi ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.

Vải len

Len là chất liệu có kết cấu khá đặc biệt nên khi phơi hay giặt cũng cần có nhiều lưu ý hơn bình thường. Vải len có khả năng giữ ấm cơ thể tốt, bề mặt hơi bông xù giúp chất liệu này rất được ưa chuộng vào những ngày Thu Đông. 

Loại vải nào không nên phơi ngoài nắng? Câu trả lời chắc chắn không thể thiếu vải len. Với chất liệu này, bạn chỉ nên phơi dưới ánh nắng nhẹ. Đồng thời, tránh xa máy sấy cũng như ánh nắng gay gắt vì có thể ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền cũng như tính thẩm mỹ của trang phục từ vải len.

Trên đây là giải đáp chi tiết xoay quanh câu hỏi loại vải nào không nên phơi ngoài nắng mà Walker Vietnam tổng hợp. Hy vọng rằng, thông tin này có thể giúp cho quá trình sử dụng, giặt là và bảo quản trang phục quần áo của bạn được bền đẹp hơn. Đặc biệt, việc nắm rõ các chất liệu không chịu được ánh nắng và nhiệt độ cũng vừa giúp  bảo quản trang phục tốt hơn, vừa hạn chế kích ứng khi trang phục đó tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn mỗi ngày.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục