[info]Hai phiên bản mới của Rolex Oyster Perpetual Cosmograph Daytona đã đạt đến sự cân bằng hoàn hảo giữa độ chính xác và tính quý giá. Với sự hài hòa tinh tế của sắc màu, những chiếc đồng hồ viết nên một chương mới trong câu chuyện huyền thoại về một cỗ máy thời gian nổi tiếng với vô vàn phiên bản khác nhau, khơi dậy tiềm năng tái tạo không ngừng trong mỗi chúng ta.[/info]

[chitiet]NỐI TIẾP HUYỀN THOẠI

Ra mắt vào năm 1963, đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các tay đua chuyên nghiệp. Với vành đồng hồ tachymetric và bộ máy cơ hiệu suất cao, chiếc chronograph huyền thoại hiện nay là công cụ được lựa chọn để bấm giờ và xác định vận tốc trung bình. Trong suốt lịch sử của mình, chiếc đồng hồ đã xuất hiện trong các phiên bản đính đá quý với thang đo tachymetric biểu tượng được thay thế bằng kim cương hoặc đá quý màu.

Thông qua tên gọi và chức năng của mình, Cosmograph Daytona vẫn mãi gắn liền với bộ môn đua xe thể thao, và sau hơn sáu thập kỷ vang danh, chiếc đồng hồ này vẫn tiếp tục tự hào về vị thế không gì sánh được trong giới đồng hồ bấm giờ thể thao.

Hai phiên bản độc quyền mới của Oyster Perpetual Cosmograph Daytona vừa được Rolex ra mắt đã gây chú ý với mặt đồng hồ tương phản chế tác từ ngọc trai tự nhiên, đính 8 viên kim cương cùng ba vạch chỉ giờ dạ quang Chromalight. Cả hai mẫu đồng hồ đều được chế tác từ vàng trắng 18 ct và đính 36 viên kim cương cắt kiểu Brilliant trên vành đồng hồ.

Phiên bản đầu tiên được trang bị dây đeo Oysterflex, có mặt đồng hồ ngọc trai trắng cùng bộ đếm ngọc trai đen. Sự kết hợp màu sắc được đảo ngược trên mẫu đồng hồ thứ hai, có dây đeo Oyster và mặt đồng hồ ngọc trai đen cùng bộ đếm ngọc trai trắng. Các đĩa vật liệu dùng cho mặt đồng hồ và bộ đếm được điều chỉnh để tối ưu hóa cường độ màu của từng loại ngọc trai, làm tăng độ tương phản và gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Thiết kế này đòi hỏi Rolex phải tạo ra một quy trình sản xuất cụ thể và cần có kỹ thuật cao.


VỎ OYSTER, BIỂU TƯỢNG CỦA KHẢ NĂNG CHỐNG THẤM NƯỚC

Là một biểu tượng của độ bền và đáng tin cậy, vỏ Oyster 40mm của Cosmograph Daytona có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 100m (330 feet). Phần vỏ giữa của những phiên bản này được chế tác từ vàng trắng 18 ct nguyên khối. Nắp lưng có thiết kế khía tinh tế, được siết chặt bằng một công cụ đặc biệt, đảm bảo chỉ các thợ đồng hồ của Rolex mới có thể tiếp cận bộ máy bên trong. Núm vặn Triplock trang bị hệ thống chống thấm nước ba lớp, được bảo chứng bởi dấu bảo hộ hình vương miện không thể tách rời, siết chặt vào vỏ đồng hồ cùng với nút bấm đếm nhịp để bấm giờ. Mặt kính đồng hồ được làm từ sapphire với khả năng chống trầy xước và có lớp phủ chống phản xạ. Vỏ Oyster chống thấm nước giúp bảo vệ tối ưu cho bộ máy của đồng hồ.


BỘ MÁY CALIBRE 4131

Phiên bản Cosmograph Daytona được trang bị calibre 4131, một bộ máy bấm giờ được phát triển và chế tác bởi Rolex. Ra mắt năm 2023, calibre 4131 được giới thiệu trên mẫu đồng hồ cùng năm và trang bị độc quyền cho thiết kế lần này. Là tinh hoa của công nghệ, bộ máy cơ lên dây tự động này mang đến hiệu suất vượt trội, đặc biệt là về độ chính xác, khả năng dự trữ năng lượng, sự tiện lợi và đáng tin cậy. Bộ máy này kết hợp chức năng bấm giờ với số lượng bộ phận được giảm bớt, do đó nâng cao độ tin cậy. Được gắn kết bởi một cơ chế mạnh mẽ gồm một bánh xe cột và bộ ly hợp dọc, cho phép người dùng canh chỉnh thời điểm bắt đầu ngay lập tức và cực kỳ chính xác. Calibre 4131 mang nét thẩm mỹ tinh tế và được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, đặc biệt là ở các cầu nối theo phong cách Rolex Côtes de Genève – một kiểu trang trí khác với phong cách Côtes de Genève truyền thống cho các rãnh được đánh bóng nhẹ giữa mỗi dải.

Calibre 4131 tích hợp cơ cấu hồi Chronergy đã được cấp bằng sáng chế, kết hợp hiệu suất năng lượng và độ tin cậy cao. Với chất liệu niken-phốt pho, cơ cấu hồi này có khả năng kháng từ trường mạnh. Bộ máy được gắn với dây tóc Parachrom xanh dương tối ưu do Rolex sản xuất từ một hợp kim thuận từ. Dây tóc đảm bảo tính ổn định tuyệt vời khi đối mặt với sự thay đổi nhiệt độ cũng như khả năng kháng va đập cao, kết hợp với dây tóc Rolex overcoil, giúp đảm bảo khả năng hoạt động đều đặn của bộ máy calibre ở bất kỳ vị trí nào. Bộ dao động được đặt giữa các bộ giảm sốc Paraflex hiệu suất cao do Rolex thiết kế và đã được cấp bằng sáng chế, giúp tăng khả năng chống sốc cho bộ máy. Bánh đà được tách rời và thay vào đó là trang bị vòng bi tối ưu hóa.

Calibre 4131 cũng được trang bị hệ thống tự lên dây thông qua Perpetual rotor. Nhờ kết cấu hộp dây tóc và bộ thoát cực kỳ hiệu quả, khả năng dự trữ năng lượng của bộ máy này có thể kéo dài tới 72 giờ.


DÂY ĐEO OYSTERFLEX VÀ OYSTER

Phiên bản mới của Cosmograph Daytona với mặt đồng hồ ngọc trai trắng và bộ đếm ngọc trai đen được kết hợp cùng dây đeo Oysterflex. Do Rolex phát triển độc quyền và đã được cấp bằng sáng chế, dây đeo cải tiến này làm từ hai lưỡi kim loại cong và linh hoạt, được đúc khuôn với vật liệu đàn hồi hiệu suất cao màu đen.

Phiên bản còn lại, với mặt đồng hồ ngọc trai đen và bộ đếm ngọc trai trắng, kết hợp cùng dây đeo Oyster. Được phát triển vào cuối thập niên 1930, dây đeo kim loại có mối nối ba mảnh này nổi tiếng bởi độ chắc chắn và vẫn là sản phẩm phổ biến nhất trong bộ sưu tập Oyster Perpetual.

Cả dây đeo Oysterflex và dây đeo Oyster của Cosmograph Daytona đều được trang bị khóa gập an toàn Oysterlock, giúp ngăn ngừa tình trạng bung khóa bất ngờ. Dây đeo Oysterflex được trang bị hệ thống nới dây kiểu khóa trượt Rolex Glidelock. Do Rolex phát triển và đã được cấp bằng sáng chế, cơ chế sáng tạo với thanh răng nằm ngay dưới khóa cài này cho phép điều chỉnh chính xác độ dài dây đeo mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Hệ thống Rolex Glidelock trên dây đeo Oysterflex có sáu nấc xấp xỉ 2,5mm, cho phép điều chỉnh độ dài dây đeo một cách dễ dàng, lên tới gần 15mm. Thiết kế dây đeo Oyster của Cosmograph Daytona được trang bị mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink, do chính Rolex phát triển, giúp người đeo dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây đeo thêm khoảng 5mm. Trên phiên bản này, dây đeo bao gồm vòng số gốm đã được cấp bằng sáng chế, do Rolex thiết kế, nằm bên trong mắt dây để nâng cao độ linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo.

CHỨNG NHẬN SUPERLATIVE CHRONOMETER

Cũng như tất cả những chiếc đồng hồ Rolex khác, mẫu đồng hồ Oyster Perpetual Cosmograph Daytona đạt chứng nhận Superlative Chronometer được Rolex tái khẳng định vào năm 2015. Chứng nhận độc quyền này khẳng định rằng mọi chiếc đồng hồ xuất xưởng của Rolex đều vượt qua hàng loạt thử nghiệm do chính Rolex thực hiện trong phòng thí nghiệm của mình với những tiêu chí đặc trưng của thương hiệu, theo chứng nhận chính thức về bộ chuyển động của Viện kiểm soát chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ (COSC). Các thử nghiệm kiểm định nội bộ này áp dụng cho đồng hồ được lắp ráp hoàn chỉnh, lắp vỏ bộ máy, đảm bảo hiệu suất cao nhất về độ chính xác, khả năng dự trữ năng lượng, chống thấm nước và tự lên dây. Độ chính xác của một chiếc đồng hồ Rolex Superlative Chronometer có thể lệch trong khoảng -2 /+2 giây mỗi ngày – độ lệch chuẩn được thương hiệu chấp nhận cho một chiếc đồng hồ hoàn thiện nhỏ hơn đáng kể so với độ lệch được Viện kiểm soát chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ (COSC) chứng nhận cho riêng bộ máy.

Chứng nhận Superlative Chronometer được biểu trưng bởi tem xanh lá cây trên mỗi chiếc đồng hồ Rolex đi kèm với chế độ bảo hành quốc tế 5 năm.[/chitiet]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục