[tintuc]

Các bạn có biết giày derby là gì và những kiến thức về dòng giày này. Với những người sành sỏi về thời trang thì những đôi giày derby chắc chẳng còn xa lạ gì, thế nhưng nhiều người hiện nay chưa từng nghe đến cái tên này lần nào.
Hãy cùng nhau tìm hiểu về dòng giày này để có thêm sự hiểu biết về một sản phẩm thời trang vốn được nhiều người lựa chọn. Bạn sẽ phải bất ngờ khi phối đồ với giày derby đấy.
Giày derby là gì?
Giày Derby trở nên phổ biến vào những năm 1850, là loại giày dùng trong thể thao và săn bắn, sau này vào thế kỷ 20 lại thịnh hành. Ở Mỹ, giày Derby đôi khi được gọi với cái tên Blucher. Giày Derby có với phần trên giày mở rộng hơn nên giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh độ rộng chật của dây giày, lại có thể vừa với nhiều kiểu chân hơn.


– Lịch sử hình thành của đôi giày Derby

Được bất đầu từ câu chuyện của cựu thủ tướng vương quốc Anh tên là Earl of Derby. Ông có 1 thân hình béo nên không thể đi vừa giày và đi boots gặp nhiều khóa khăn. Vì vậy mà thợ đóng giày của ông ấy đã làm ra loại boots có mui giày hở để ông ấy đi vào dễ hơn, đi lại cũng thoải mái hơn. Và đó chính là đôi giày huyền thoại Derby.

Đến thế kỷ 19, quân đội phải đi lại rất nhiều nên việc đi boots không còn phù hợp bỏi vì đi lại nhiều băng boots không dễ chịu và mất thời gian khi tháo ra. Vì thế nên một ông tướng bên quân Phổ là Gebhard đã thiết kế mấy đôi boots cho thoải mái, từ đó nó phát triển thành giày với tên gọi Derby.

– Đặc điểm của đôi giày Derby:

+ Có mui giày hở có thể thoáng khí.

+ Thân giày có cấu tạo 3 miếng: Có 2 mảnh thân sau ở 2 bên và được may vá lại với nhau. Kết hợp với thân trước liền mũi giày và lưỡi gà.

+ Cổ giày thấp để lộ mắt cá chân tạo sự thoải mái khi di chuyển

– Phân loại giày Derby

Giày Derby có 2 loại phổ biến là Plain derby và Cap toe derby. Mỗi loại giày đều là đôi giày da có sử dụng các kỹ thuật cắt và may các mảnh da ở các vị trí khác nhau. Sự khác biệt  giữa hai loại giày này là ở chỗ vị trí của các mảnh da ở thân trước và thân sau.

Chọn mua giày Derby cao cấp

Cách chọn mua giày Derby cho phù hợp trang phục

Với những thông tin trên thì chắc hẳn các bạn đã biết được giày derby là gì, bạn có thấy nó quen thuộc không? Có thể các bạn đã bắt gặp nó ở đâu đó rồi mà vẫn chưa nhận ra. Và bây giờ cùng nhau tìm hiểu cách mix đồ với giày derby thôi nào.

Phối đồ với giày derby

Đối với đôi giày Derby các bạn có thể phối hợp với quần tây hay quần jean điều được cả, bạn chỉ cần lưu ý một điều là chọn màu giày phù hợp với màu quần. Bạn có thể mang tất để phá cách hơn, vốn dĩ thì giày derby hiện nay điều là những đôi giày không cần tất mà khi mang vẫn thể hiện được đẳng cấp của bạn. Với áo để phối cùng thì tùy vào gu thời trang của bạn chỉ cần chú ý hài hòa màu sắc cho bộ trang phục là được.


Thiết kế của những đôi giày derby vừa thỏa mái vừa toát lên vẻ khỏe khắn nên việc kết hợp với những bộ trang phục mang tính năng động vô cùng hợp. Có thể là kết hợp với một bộ suit, hoặc quần Jean, quần short kết hợp với áo sơ mi, áo phông cũng tạo nên nét phong cách độc đáo cho riêng bạn. Bạn có thể diện nó đi săn bắn hoặc chơi thể thao đều rất phù hợp. darkwear

Qua bài viết thì chắc hẳn các bạn đã biết được giày derby là gì rồi và giờ thì hãy mau mua cho mình một đôi Derby như ý để tôn lên đẳng cấp của mình thôi nào.
Mua giày uy tín chất lượng tốt nhất ở đâu hiện nay
Walker Vietnam tự hào là một tên gọi quen thuộc khi nhắc đến các sản phẩm giày tây Oxford, Derby và Loafers nam nữ, giày Lukas, Santiago - Zip Boots, Chelsea Boots, Harness Boots,... và các dịch vụ dán đế vibram để bảo vệ tốt cho đôi giày của bạn.

[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục