[tintuc]

Quần Jeans là món đồ mà ngày nay ai cũng có thể mặc mà chẳng cần phải đắn đo suy nghĩ. Có lẽ nam giới ai cũng đã từng sở hữu ít nhất là một chiếc quần jeans trong đời, bất kể kiểu dáng, đẹp xấu, màu sắc, đắt rẻ gì đi chăng nữa.

Mọi người đều mặc quần jeans không kể giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp vì đơn giản đây là loại trang phục dễ mặc, bền bỉ, dễ được chấp nhận. Cũng vì thế mà quần jeans là món đồ thời trang lâu đời, tồn tại hàng trăm năm nay và chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi thời.


Jeans là một chiếc quần tuyệt vời như thế, nhưng liệu bạn đã biết cách chọn quần jeans phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình để che đi những khuyết điểm và giúp ngoại hình hấp dẫn hơn?

Mỗi một kiểu quần jeans như thế lại có những ưu khuyết khác nhau cho mỗi dáng người. Ngày hôm nay, hãy để Walker Vietnam giúp bạn chinh phục chiếc quần quen thuộc này và chọn được cho mình chiếc quần jeans phù hợp.
Các ông đã biết vì sao quần jeans đẹp chưa!

Các kiểu dáng quần jeans nam

Khác với mục đích ban đầu là workwear, người ta sản xuất những quần jeans vì tính thiết thực: rộng rãi và bền bỉ để những người thợ mỏ thoải mái làm việc.

Kể từ khi được phổ cập rộng rãi cho đến nay, rất nhiều kiểu dáng, thiết kế mới dành cho quần jeans đã được sinh ra. Có lẽ bạn đã nghe nhiều đến những dáng quần như straight (ống đứng), slim-fit, skinny, v.v… Và dưới đây là những kiểu dáng quần jeans nam phổ biến. Chelsea Boots

Quần Jeans ống đứng (straight-fit)


Jeans ống đứng là kiểu dáng truyền thống, cơ bản nhất. Đôi khi người ta còn gọi dáng này là quần “ống suông” bởi thiết kế thẳng tắp từ hông cho đến ống quần.


Quần Jeans slim fit
Dáng quần slim-fit được liệt vào hàng cực kỳ phổ biến và thông dụng bởi thiết kế dễ áp dụng với rất nhiều dáng người. Jeans slim-fit có phần đùi thoải mái, kết hợp với ống quần ôm sát từ phần đầu gối trở xuống. giày tây Oxford


Quần Jeans skinny fit

Thiết kế ôm sát toàn bộ phần chân, mông, hông… tóm lại là ôm sát toàn bộ. Quần jeans dáng skinny thường được sản xuất kèm theo một tỉ lệ nhỏ sợi co giãn để tạo sự thoải mái hơn cho người mặc.

Các kiểu dáng quần Jeans khác

Trên đây là 3 dáng quần phổ biến, dễ mặc, dễ áp dụng nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn sẽ còn nghe thấy những dáng quần như: boot-cut (ống loe), wide-leg (ống rộng), spray-on skinny (bó chặt hơn cả skinny), v.v… Tất cả đều là biến thể của 3 dáng quần cơ bản trên.


Đừng mặc cái này nhé anh em!
Như quần ống loe chẳng hạn, đó là mốt của những năm 90s, mà có lẽ nhiều anh em 30-40 tuổi trở lên sẽ cảm thấy hoài niệm, giờ chỉ có những fashionista đầy cá tính mới dám mặc.

Nhìn đi nhìn lại bỗng thấy quần jeans ống loe lại đẹp các ông ạ! @@
Nếu các bạn cũng giống như thôi, chỉ là một gã đàn ông bình thường (nhưng đẹp trai), đang đi tìm sự hoàn hảo trong những thứ cơ bản nhất, vậy nên hãy mặc đẹp một cách thiết thực và hợp thời nhé.
Nhưng nếu là một tín đồ thời trang đầy phá cách, thì ngại gì tầm này, cứ thử xem sao. Hãy tham khảo thêm: 

5 xu hướng quần jeans nam là hot trend năm 2022.

Quay về mục đích chính của bài viết là cách chọn quần jeans cho nam giới, hi vọng với những gợi ý sau đây, bạn sẽ mau chóng tìm được chiếc quần jeans phù hợp với dáng người và phong cách thời trang của mình.

Cách chọn quần Jeans cho người gầy
Phù hợp nhất với jeans skinny hoạc slim-fit. Bạn cũng có thể mặc cả quần jeans ống đứng nhưng nên lưu ý chọn loại có ống quần phù hợp với tỉ lệ cơ thể bởi ống quần quá rộng sẽ phá hỏng vóc dáng mảnh khảnh của bạn. dark wear
Kiểu quần cạp hơi trễ, đũng quần dài (tapered) cũng rất thích hợp nếu bạn muốn bổ sung thêm “độ dày” cho phần bắp đùi.

Cách chọn quần Jeans cho dáng người cân đối

Nếu bạn sở hữu một cặp chân dài và thẳng, kèm theo là nửa thân trên cân xứng, vai rộng nhưng vẫn tương đồng với kích thước của bắp đùi? Xin chúc mừng, bạn gần như có thể mặc bất cứ dáng quần jeans nào!

Cần chú ý thêm, nếu phần thân trên thuộc dạng to con (do tập thể hình, chơi thể thao) thì đừng chọn quần quá ôm sát, tương tự nếu phần thân trên không được vạm vỡ, cũng đừng mặc quần ống rộng quá. Các lựa chọn ở đây là để cân bằng với kết cấu cơ thể của bạn!

Cách chọn quần Jeans cho người chân ngắn
Tránh xa tất cả thể loại quần jeans đũng dài (drop crotch) bởi chúng sẽ “nuốt” đi chiều dài của cặp chân vốn đã khiêm tốn. Hãy đi theo quy luật cơ bản nhất, quần càng ôm sát thì hiệu ứng chiều dài càng được cải thiện.

Phối đồ theo kiểu “cây đen” (black-0n-black) rất khả thi trong trường hợp này vì nó xoá đi những khoảng phân chia cơ thể, giúp “kéo dài” chân kha khá đấy! Ví dụ quần jeans màu đen đi với giày đen chẳng hạn, bạn sẽ ăn gian thêm được một ít chiều cao nếu chọn cách này.

Cách chọn quần Jeans cho người chân to

Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn trang phục từ những anh em nam giới sở hữu đôi chân to, đặc biệt là cặp đùi to. Ngặt một nỗi, hầu hết người rơi vào tình trạng này đều mơ ước được mặc quần dáng skinny mới ban căng.


Đây là một mong muốn không thực tế chút nào, tôi xin đưa ra 2 giải pháp: slim-fit và một biến thể của slim-fit là tapered với phần đũng quần trễ, có đủ “không gian” để làm bạn với cặp đùi to.
Chính vì thiết kế phóng khoáng, tapered jeans phù hợp hơn cả với phong cách bụi bặm vì thế hãy chú ý mỗi khi chọn đồ kết hợp.

Cách chọn quần Jeans cho người có vòng hông to


Với đặc điểm này của cơ thể, skinny jeans không bao giờ nằm trong danh sách trang phục. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bạn không được mặc những chiếc quần với ống hơi bó một chút.
Chính bởi thứ cần che giấu ở đây là vòng hông hơi quá khổ nên quần dáng slim-fit hoặc ống đứng straight-fit với phần hông thoải mái sẽ là cứu cánh cho bạn.

Nên chọn quần màu càng tối càng tốt và đừng ham hố mặc quần cạp thấp, cạp trễ nếu không muốn nói cho cả thế giới biết khuyết điểm của mình!

Nên chọn quần Jeans màu gì?

Quần jeans không có quá nhiều màu, nhưng cũng không phải ít, đủ đa dạng để làm thỏa mãn tất cả nhưng cũng đồng thời khiến nhiều anh em nam giới phải đau đầu.
Vậy tóm lại chúng ta nên chọn quần jeans màu gì?


Để trả lời câu hỏi này, phụ thuộc phần lớn vào phong cách thời trang cá nhân của bạn cũng như môi trường sống và làm việc. Đối với tôi, có 3 màu sắc quần jeans đầu tiên mà bạn nên sở hữu để dễ dàng phối đồ, đó là quần jeans màu xanh indigo kinh điển, quần jeans màu đen và cuối cùng là quần jeans màu xanh denim sáng.

Bạn biết không, với mỗi chiếc quần jeans có màu sắc trên, tôi sở hữu 3 cái mỗi loại đấy!

Khi những chiếc quần jeans màu cơ bản đã có thì bạn có thể thử sức với bất cứ màu nào bạn thích. Lời khuyên của tôi là hãy thêm một chiếc quần jeans màu trắng (một thôi, không cần nhiều vì ít mặc), tiếp đến những sắc tố đậm nhạt khác nhau của màu xám và xanh (có thể tông xanh lam hoặc xanh lá cũng rất tuyệt).
Ngoài ra, nếu quần jeans là đam mê của bạn, thì hãy thử chơi Raw Denim xem sao.
Đối với những chiếc quần jeans mài (wash) thì mài một chút cũng thú vị, nhưng chỉ một chút thôi. Còn quần jeans rách, theo tôi thì tránh xa, nếu bạn là một người đàn ông trưởng thành.
[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục