[tintuc]

Dark green – màu xanh đậm giải quyết vấn đề với màu xanh lá thông thường. Khi nó có ánh tối của màu đen và sắc xanh của xanh lá, đảm bảo được tính sang trọng nhưng cũng có thể dễ dàng phối đồ hơn rất nhiều. Walker Vietnam có những chia sẻ về xu hướng màu sắc thời trang năm nay.

Khi màu xanh lá trở nên phổ biến tại Việt Nam vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022 dựa vào sự thành công của thương hiệu Bottega Veneta dưới sự dẫn dắt của cựu creative director Daniel Lee thì thế giới đã nhảy sang một chiều hướng khác. Đó là Dark green – cho chúng ta cảm hứng của những tán lá cây ẩn khuất dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Những cây ưa bóng thường có lá màu thẫm do chất diệp lục nhiều hơn để hấp thụ triệt để lượng ánh sáng mặt trời để tiến hành quang hợp.




Nếu màu xanh lá từng được ưa chuộng năm ngoái mang cho chúng ta một cảm giác thoải mái, dễ chịu. Vốn dĩ màu sắc này có tác dụng giảm stress, giúp con người bình tĩnh nên nó luôn “thân thiện” trong mắt mọi người. Trong việc xây dựng các bảng màu chủ đạo định hướng thì nhiều brands thời trang chọn màu xanh lá rơi vào năm ngoái vì dĩ nhiên – chúng ta đón nhận quá nhiều điều tiêu cực ở thế giới. Các fashion designer muốn mang tới một điều gì đó tích cực hơn.



Tuy nhiên, màu xanh đó lại có một điểm yếu như thế này. Thực tế mà nói rằng nó khá khó phối đồ – thường phải all set ton-sur-ton (Như cái cách mà chúng ta thấy nhiều celebs hay influencers sử dụng). Nước da người mặc cũng là một điểm cần thiết để set xanh lá này trở nên sang hơn. Vô hình chung, màu xanh lá này cũng “kén” người mặc và thu nhỏ đối tượng sử dụng vì tính đặc thù trong xây dựng outfit phù hợp với nó – tất nhiên, điều này thì các nhà kinh doanh thời trang không hề muốn.



2022 nền công nghiệp thời trang diễn biến vẫn theo 1 quỹ đạo “Mang sự sang trọng của thời trang may đo cao cấp trở lại” với các từ khóa “Sang trọng”, “Ứng dụng” và “Kĩ nghệ”. Những màu sắc trung tính vẫn được ưa chuộng ở nhiều bảng màu xuất hiện ở các sản phẩm thuộc bộ sưu tập đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng màu xanh này cần biến đổi và ứng dụng các công nghệ mới hơn một chút.




Dark green – màu xanh đậm này giải quyết vấn đề với màu xanh lá thông thường. Khi nó có ánh tối của màu đen và sắc xanh của xanh lá, đảm bảo được tính sang trọng nhưng cũng có thể dễ dàng phối đồ hơn rất nhiều.

Nó cũng dễ dàng ứng dụng được nhiều thiết kế khác nhau mà không ảnh hưởng tính chất mặc của người sử dụng – Dark green sẽ dễ dàng phối với các màu tối hơn và phổ biến như đen, xám đen, darkwear.

Khi ra sáng thì màu này sẽ bật hơn một chút, còn nếu ra tối thì không khác gì một màu đen – một trò chơi “ánh sáng” tinh tế dựa trên tính chất sinh học và quang học.

Không chỉ thế, nhiều brands đã ứng dụng công nghệ khi dệt/hoặc digital-print những đường vân vào chất liệu để tạo ra những sản phẩm thời trang “non-graphic” but “pattern -inside” để tránh việc nhàm chán trong collection của mình.

Chất liệu và cách xử lí bề mặt vải cũng khác nhau để tạo ra tính tương phản nhờ phản xạ ánh sáng cho người mặc một cảm giác tốt hơn.

Hãy cùng nhìn qua Jean Paul Gaultier Spring 2022 Couture, Ambush Fall 2022 Ready-to-wear, Off-white Spring 2022 Ready-to-wear, Loewe Spring and Fall 2022..

Màu sắc, chất liệu và cách xử lí luôn là cốt lõi của thời trang kết hợp cùng Chelsea Boots











[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục