[tintuc]

Phong cách Oversize đã trở thành một xu hướng streetwear nổi bật trong những năm vừa qua. Nhưng rất nhiều tín đồ thời trang đã có những lầm tưởng và chưa biết cách mặc đồ Oversize sao cho đẹp. Walker Vietnam chia sẻ tới các bạn bài viết của Blogger Trí Minh Lê về chủ đề này.
Oversize không còn gì xa lạ với chúng ta, những con chiên ngoan đạo của streetwear hay thời trang đường phố. Oversize mang cho ta những cái nhìn đầy “Chất chơi” và bụi bặm của đường phố như cái cách “Homeless” Kanye West làm, hay lớp áo này lớp áo nọ (Layering) mà bao fan boy chân chính của Jerry Lorenzo thầm yêu. Nhưng có một số thứ chúng ta lầm tưởng.

Đó là lạm dụng oversize/đồ rộng cho việc khắc chế khiếm khuyết cơ thể mình.

Người có thân hình mập, quá cân sử dụng đồ Oversize

Có một điều hơi sai ở đây đó là những bạn có một thân hình không gọn sẽ có một suy nghĩ rằng “Là mình sẽ chọn Oversize để khiến mình trông không bị béo”. Mặc những chiếc áo rộng hơn, quần rộng hơn.

Đúng là việc không mặc những chiếc áo đúng size sẽ giúp chúng ta che được phần bụng thừa, những phần hông – phần bắp chân thô. Nhưng không có nghĩa là chúng ta “Lạm dụng” Oversize mà có nhiều khi nó lại “phản” tác dụng.


Việc sử dụng những quần, áo rộng mà không theo tỉ lệ hay tinh tế trong cách phối đồ có thể mang cho chúng ta một “thân thể” được x2, x3 size bình thường. Bên cạnh đó, việc chọn màu sắc cũng là 1 yếu tố quan trọng trong việc “hack” cách nhìn của người ngoài vào trang phục của bạn.

Có một số bạn lựa chọn mặc oversize để trông mình “Thon gọn” hơn – nhưng các bạn lại yêu thích màu nổi bật. Nếu các bạn tự tin về cơ thể của mình – thì tôi rất hoan nghênh. Còn nếu các bạn nghĩ rằng mặc Oversize là trông gọn thì màu cam, màu neon sẽ làm bạn “Chói” và phản ra nhiều hơn.


Cũng như vậy – một số bạn mặc oversize còn “vô tình” chọn các sọc ngang, những hình graphics lớn và cũng hướng ngang. Điều này vô hình chung làm “Căng” cơ thể của các bạn theo đúng chiều ngang ở mắt nhìn người đối phương.

Tất cả những điều đó sẽ làm bạn trở nên “To” hơn với mục đích ban đầu là “Mặc Oversize” cho thon gọn.

Người có thân hình gầy sử dụng đồ Oversize

Trái ngược với anh bạn phía trên, thì có những bạn gầy mong muốn mình có một thân hình đầy đặn lại chọn Oversize như 1 cứu cánh “lầm tưởng” để giúp các bạn trông bớt gầy hơn. Nhưng thực sự thì đó không phải là phương án tối ưu.

Tôi chưa bao giờ suggest các bạn gầy nên mặc oversize trông cho “đầy đặn” cả – không hiểu các bạn tham khảo ở đâu là người gầy nên mặc oversize để “đầy đặn” cả.

Căn bản – vốn dĩ cơ thể các bạn đã gầy thì việc khoác lên mình những chiếc áo oversize, chiếc quần rộng thì không khác gì các bạn đang “Bơi” trong 1 biển quần áo. Đi lại đã khó thì huống gì là trông đẹp cả.
Oversize không có nghĩa là các bạn phải “Bơi” trong quần áo.

Mặc đồ Oversize thế nào cho đẹp?

Đối với những bạn có thân hình to thì oversize có thể ứng dụng được – nhưng phải gọn. Chung quy cuối cùng là các bạn muốn đẹp và cơ thể trong thon đúng không. Hãy nhìn Kanye West – kiểu mẫu mà các bạn thích.
Nếu các bạn để ý thì Kanye thường hay mặc Oversize phần phía trên và phần dưới mặc đúng size (Có thể hơi nhỏ hơn 1 tẹo). Bằng cách đó, người nam tạo được “Độ phô trương nam tính” dựa vào phần bè của xương vai và ngực được bổ trợ bằng đồ Oversize – Phần phô trương đó được gói gọn lại ở hông nhưng vẫn đảm bảo được độ gọn ở phần bottom.

Đó là quần, giày Boots hay sneaker. Đó cũng chia được tỉ lệ giữa đầu/thân/hông/chân/bàn chân theo 1 trục cấp tiến căn bản mà nhiều người hay sử dụng. Chỉ cần làm tốt điều đó – là chúng ta hoàn toàn có thể được 1 outfit clean.

Nếu muốn oversize toàn bộ thì phải “Rộng đúng nghĩa” – đó là mặc rộng toàn bộ. Kiểu fit này khá kén người mặc và tính ứng dụng không cao – nhưng nếu bạn tự tin thì ngại gì không thử.


Đối với những người gầy thì các bạn càng không nên “lạm dụng” đồ oversize. Tiktok hay mấy idol Hàn, Mỹ mặc oversize vậy nhưng thực ra nó là size S hay XS (Do mấy khứa gầy qua + thêm lên hình ảnh, cơ thể thường lớn hơn khoảng 70%).
Hãy mặc đúng size của bạn – hoặc nới rộng ra chút đỉnh và xuyên suốt cả outfit. Tỉ dụ như thay vì mặc quần skinny jean thì ta mặc quần trouser ống rộng (Có khoảng cách giữa vải quần và xương ống chân) suông. Phía trên hãy mặc đúng size và có thể phối thêm 1 – 2 layer áo nhẹ nhàng để tạo độ dày cơ thể và outfit. 

Hãy biến sự gầy của các bạn thành điểm mạnh vì với cơ thể gầy thì quần áo sẽ có khá nhiều space – tất nhiên nó sẽ có độ rủ. Mà độ rủ này nếu tận dụng sẽ có những đường cong tuyệt mĩ khi chúng ta vận động và di chuyển í.


Oversize là chúng ta tận dụng – che bớt khuyết điểm, tạo không gian cho những sáng tạo về layering, lớp áo, lớp quần mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái của cơ thể. Nhưng nếu “lạm dụng” nó thì sẽ bị phản tác dụng.
Mong các bạn có thể sử dụng “Oversize” 1 cách đẹp nhất.

Nhưng chung quy, quần áo chỉ là thứ che lấp thôi. Nếu các bạn muốn có 1 cơ thể đẹp thì nên luyện tập thể thao, đừng lười như tôi nhé!
[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục