[tintuc]

Cách vệ sinh giày da lộn như thế nào cho chuẩn luôn là câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm. Giày da lộn được nhiều người yêu thích, nhưng việc vệ sinh hay giặt giày cần phải hết sức cẩn thận. Hãy cùng Walker Vietnam tìm hiểu cách vệ sinh giày da lộn khi bị mốc, bẩn bởi dung dịch, dính bã cao su,… Cùng với đó là cách giặt giày da lộn chuẩn nhất!

Cách vệ sinh giày da lộn bị bẩn hoặc mốc

Nếu bạn không vệ sinh và bảo quản giày da lộn  Zip Boots đúng cách nó rất dễ bị bẩn hoặc ẩm mốc. Cách xử lý vấn đề này như sau:

Bước 1: Nhét vào trong giày giấy hoặc báo cũ đã được vo tròn nhằm giữ form giày khi làm sạch.
Bước 2: Làm sạch lớp bẩn trên giày da lộn bằng bàn chải chuyên dụng. Cần chải nhẹ nhàng theo chiều thuận của lớp tơ trên bề mặt.
Bước 3: Dùng miếng cao su để làm sạch những vết bẩn cứng đầu (không thể làm sạch bằng bàn chải). Chỉ cần dùng miếng cao su chà lên vết bẩn trên giày. Ngoài ra, một tấm ván gỗ ép nhỏ cũng có thể cạo sạch được vết bẩn.
Bước 4: Dựng lớp lông trên bề mặt vừa bị xẹp trong quá trình vệ sinh giày da lộn bằng bàn chải nilon. Nếu lớp lông của giày đã bị mòn, bạn nên sử dụng bàn chải sợi lông trước khi dùng bàn chải nilon.
Bước 5: Tháo lớp giấy báo bên trong và sử dụng giày bình thường.
Lưu ý: Trước khi vệ sinh, bạn nên để giày khô để dễ dàng loại bỏ các vết bùn bẩn, ẩm mốc.
Bạn nên sử dụng và bảo quản giày da lộn đúng cách để không bị bẩn hoặc ẩm mốc. Tốt nhất nên hạn chế đi chúng đến nơi nhiều bụi bẩn hay dùng khi trời mưa.

Vệ sinh giày da lộn với vết bẩn là dung dịch

Với các vết bẩn dạng dung dịch (chủ yếu là vệt nước bẩn) ta có cách làm sạch giày da lộn như sau:

Bước 1: Dùng khăn mềm đặt lên giày để hút hết dung dịch. Bạn nên tránh lấy khăn chà lên vì có thể làm lem vết bẩn trên giày lan ra rộng hơn.
Bước 2: Phun một lớp nước mỏng lên giày, sau đó dùng bàn chải chà xát lên bề mặt vết bẩn. Bạn nên chú ý làm sạch vết bẩn từ xung quanh trước.
Bước 3: Làm sạch vết bẩn bằng vải mềm ẩm.
Bước 4: Làm khô giày bằng cách phơi giày ở nơi thoáng mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy giày để làm khô nhanh hơn.
Bước 5: Đánh lại xi giày bằng bàn chải chuyên dụng sau khi giày đã khô hoàn toàn.
Vệ sinh giày da lộn

Cách làm sạch giày da lộn với các vết bẩn khác

Khi sử dụng giày da lộn có đôi khi bạn vô tình bị dính các vết bẩn như: Thức ăn, dầu mỡ, hóa chất, bã kẹo cao su,… Những vết bẩn này thường rất khó xử lý và mất nhiều thời gian để vệ sinh.

  • Làm sạch vết bẩn dầu mỡ: Trên bề mặt giày da lộn bị dính vết bẩn dầu mỡ thường lưu lại rất lâu. Để làm sạch bạn nên sử dụng nước ấm. Sau đó, rắc bột talcum hoặc bột bắp lên vết dầu để qua đêm. Sáng hôm sau hãy làm sạch bột bằng bàn chải mềm. Tiếp đến hãy làm ẩm vết xước bằng xi chuyên dụng hoặc vaseline và đánh bóng bằng bàn chải chuyên dụng.
  • Làm sạch vết bẩn bằng mực: Nếu vết bẩn còn mới, hãy sử dụng giấy nhám mịn chà sạch nó. Ngoài ra, có thể làm sạch giày da lộn với vải mềm ngâm trong dung dịch giấm ăn pha với nước. Hoặc sử dụng chất tẩy da lộn chuyên dụng.
  • Làm sạch vết bẩn từ bã kẹo cao su hoặc sáp: Hãy bỏ giày da lộn vào ngăn đá tủ lạnh trong vài giờ. Nhiệt độ thấp sẽ làm kẹo cao su hoặc sáp cứng lại. Sau đó nhẹ nhàng loại bỏ chúng bằng bàn chải.

Cách giặt giày da lộn đúng chuẩn

Cách giặt giày da lộn

Với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng giày da lộn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn. Thế nhưng, để vệ sinh và bảo quản giày da lộn thì tốn rất nhiều bước. Để giữ cho đôi giày luôn bền đẹp, hãy áp dụng cách giặt giày da lộn đúng chuẩn dưới đây:

Bước 1: Sử dụng bàn chải chuyên dụng cho giày da lộn để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, khe kẽ của giày.
Bước 2: Tháo lót rời và dây buộc (nếu có) để giặt riêng.
Bước 3: Làm ướt toàn bộ giày bằng nước lạnh.
Bước 4: Hòa vào nước một ít bột giặt hoặc nước rửa chén. Hòa đến khi tan hết thành bọt trắng.
Bước 5: Dùng bàn chải chuyên dụng nhúng vào dung dịch mới pha. Sau đó chà lên bề mặt giày da lộn. Đánh đều, liên tục và nhẹ nhàng trên bề mặt giày sau đó đến cạnh đế và đế giày. Đánh sạch các vết bẩn sau đó chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 6: Dùng khăn ẩm làm sạch bọt xà phòng trên giày.
Bước 7: Thấm hết nước trên giày với khăn mềm, khô.
Bước 8: Nhét giấy báo vào bên trong giày và quấn quanh một lớp, sau đó đem phơi nơi khô ráo hoặc sử dụng máy sấy giày nhiệt độ thấp. Tránh phơi giày ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp.
Bước 9: Khi giày đã khô hoàn toàn, sử dụng cây lăn bụi để lấy hết bụi bẩn bám trên thân giày. Để bề mặt da lộn như mới, có thể đánh lại xi.


Những sai lầm khi giặt giày da lộn

Bên trên là các bước giặt giày da lộn đúng chuẩn, sử dụng cách này bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Giặt giày theo cách này không gây ảnh hưởng đến màu sắc của da giày. Tuy nhiên, bạn nên tránh một số sai lầm khi giặt giày da lộn như:
  • Sử dụng nước để giặt: Bạn tuyệt đối phải tránh điều này. Bạn cần tránh ngâm trực tiếp giày vào trong nước và lấy bàn chải đánh như các loại giày thể thao. Dùng bàn chải để giặt khô là cách giặt giày da lộn tốt nhất. Ngoài ra, có thể sử dụng khăn ẩm để làm sạch bề mặt giày.
  • Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời: Lớp da lộn trên giày rất dễ bị bong tróc hay bay màu với cách làm này. Bạn cũng nên tránh phơi giày gần nơi có nguồn điện cao.
  • Sấy giày ở nhiệt độ cao: Bạn có thể làm khô giày nhanh hơn bằng máy sấy. Tuy nhiên, lớp da giày có thể bị hỏng nếu bạn sấy ở nhiệt độ cao.
  • Dung dịch vệ sinh giày không được sử dụng đúng cách: Với các chất tẩy rửa nồng độ cao rất dễ làm giày da lộn bị phai màu. Bởi vậy, hãy pha các dung dịch này với nước.
  • giặt giày da lộn đúng cách

Cách bảo quản giày da lộn

Không giống như các sản phẩm khác, giày được sử dụng thường xuyên, nên cách bảo quản chủ yếu là để nâng cao tuổi thọ của giày. Để đôi giày luôn mới, ngoài các cách làm sạch bạn cùng cần có một số cách bảo quản giày da lộn:

  • Sử dụng giấy hút ẩm: Sau khi vệ sinh giày, các đôi giày da lộn thường được để khô tự nhiên. Bởi vậy sẽ tốt hơn nếu bạn cho vào một lớp giấy hút ẩm để bảo quản đôi giày hoàn toàn khô ráo. Đây cũng là cách hữu ích để nâng cao tuổi thọ của đôi giày.
  • Sử dụng dung dịch bảo quản giày da lộn chuyên dụng: Bạn có thể bảo quản giày da lộn với một lớp bảo vệ, che chắn tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Sử dụng tất khử mùi: Những đôi tất khô thoáng, có khả năng khử mùi chắc chắn sẽ giúp đôi giày da lộn của bạn luôn khô ráo và không có mùi khó chịu.
  • cách bảo quản giày da lộn
Trên đây là cách vệ sinh giày da lộn, hướng dẫn giặt và cách bảo quản giày da lộn chuẩn nhất. Hy vọng bạn có thể dễ dàng áp dụng và làm mới được đôi giày của mình.

[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục