Da Nappa để chỉ một loại da chất lượng cao với độ mềm , mịn, thoáng khí cao độ. Sở dĩ chúng có tên gọi Nappa vì được sản xuất lần đầu tiên tại khu vực Nappa, California vào năm 1875. Từ đó thuật ngữ Nappa đã chính thức được sử dụng để chỉ các loại da chất lượng cao. Thường thấy nhất là các dòng da bò cao cấp tới từ Italia với kỹ thuật xử lý thuộc da siêu hạng top thế giới.

Da Nappa là gì?

Ngoài da bò thì còn sử dụng các loại da bê, da cừu hoặc những loài động vật khai thác lấy da khác. Thường loại da này chỉ những dòng da thật là chủ yếu. Những dòng da công nghiệp không được tính tới khi đề cập tới loại da này.
Da bò Nappa có ưu điểm gì?
Do không phải là tên một loại da cố định mà chỉ những phẩm chất của loại da này nên chúng cũng có những ưu điểm riêng. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của chúng khi so sánh với các dòng da khác.
Da bò Nappa có ưu điểm gì?

Da Nappa là gì?
Độ mềm cao
Nhờ sử dụng các loại da cao cấp và thường là da bò, da bê, da cừu non nên chúng có độ mềm cực cao. Mang tới sự thích thú cho người sử dụng khi lướt nhẹ qua sản phẩm. Nhờ đó độ đàn hồi của lớp da cũng tăng lên đáng kể. Kết hợp với đệm, lò xo sẽ tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng một cách tốt nhất.

Bề mặt nhẵn mịn
Những loại da bò nappa có độ mịn cao hơn so với các loại da khác. Một phần sử dụng loại da top grain và phần nữa đó là sự tuyển chọn kỹ càng của động vật khai thác da. Nhất là những loại da bò từ Italia có độ hoàn hảo cao về bề mặt và kỹ thuật thuộc da. Khi có bề mặt nhẵn mịn ngoài vẻ đẹp thì chúng còn dễ hơn trong quá trình lau chùi, vệ sinh và làm sạch. Không cần tới những bàn chải mềm mà chỉ cần lau chùi bằng khăn ẩm cũng có thể dễ dàng làm sạch chúng.

Da Nappa là gì?
Thông thoáng cho lớp da và người sử dụng
Sử dụng các loại da thật nên trên bề mặt sẽ có những lỗ chân lông thông và thoáng khí. Chúng có tác dụng bài tiết mồ hôi cho động vật khi sử dụng. Vì thế khi tận dụng làm các dòng da bò nappa thì cảm giác sẽ thoáng khí hơn các dòng da khác. Đó là nhờ các lỗ chân lông giúp không khí luân chuyển trong và ngoài dễ dàng. Khi sử dụng cảm giác nóng bức, ngột ngạt sẽ không còn nữa. Thay vào đó là sự thoải mái , thông thoáng, mát mẻ cho người sửu dụng.

Độ bền cao khi sử dụng
Do được tạo thành bằng các sản phẩm da bò thật tự nhiên nên độ bền của chúng khá cao. Có thể sử dụng nhiều năm mà không gặp các tình trạng nứt nẻ hoặc nổ. Chúng có sự đàn hồi và chịu lực cần thiết cho sản phẩm. Nhờ đó mà rất ít khi gặp phải tình trạng bị đứt, nổ hoặc bị mài mòn khi sử dụng. Đặc điểm của chúng là càng sử dụng càng mềm mịn và sáng bóng nên ai cũng yêu thích.

Vẻ đẹp thẩm mỹ tốt
Nằm trong top những dòng da cao cấp và chất lượng nhất nên đảm bảo tính thẩm mỹ đáng kể. Nhờ đó mà thường được sử dụng để làm các dòng sản phẩm cao cấp, tinh tế như ghế da ô tô cao cấp, ví da hoặc túi xách cao cấp. Vì thế nếu như muốn tìm các sản phẩm chất lượng thì da bò nappa là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng sử dụng.
Da Nappa là gì?
Nhược điểm của da bò Nappa là gì?
Tất nhiên loại da nào cũng có những nhược điểm riêng không giống nhau và loại da này cũng không ngoại lệ. Nhược điểm lớn nhất của dòng da nappa tới từ việc vệ sinh làm sạch cũng như giá thành sản phẩm. Do sử dụng loại da thật nên quá trình vệ sinh cũng nên cẩn thận để tránh làm hỏng loại da này. Việc có lỗ chân lông có thể khiến nước hoặc chất bẩn thấm vào bên trong của sản phẩm. Gây hư hại sản phẩm từ bên trong bằng việc mục nát hoặc sinh ra mùi khó chịu.

Ngoài ra giá thành sản phẩm cũng là một rào cản để sản phẩm đến được tay đông đảo khách hàng. Da thật có mức giá cao so với các dòng da phổ biến khác. Dẫn tới giá sản phẩm hoàn thiện cũng cao hơn. Đó là lý do vì sao da bò nappa sử dụng trong các dòng sản phẩm cao cấp như ô tô hạng sang, ví da, thắt lưng hoặc ghế sofa da thật.

Ứng dụng da Nappa hiện nay
Bọc ghế da ô tô cao cấp, hạng sang hoặc làm các sản phẩm đồ da thời trang như ví da, thắt lưng, giày dép là chủ yếu. Một số các loại ghế sofa da thật cũng có thể sử dụng loại da này để tăng thêm vẻ đẹp của bộ ghế một cách tốt nhất. Đó chính là lý do vì sao các dòng đồ cao cấp ưu tiên sử dụng các loại da như da nappa để tăng tính đẳng cấp của sản phẩm. Giá thành da nguyên liệu cao nên đòi hỏi sản phẩm được tạo thành cũng cần có đẳng cấp tương ứng. Đó là lý do vì sao những nhóm khách hàng hướng tới thường là những người am hiểu thời trang và hiểu được giá trị của sản phẩm.
Da Nappa là gì?

Với những chia sẻ bên trên hy vọng khách hàng nắm được da nappa là gì? Chúng có ưu điểm gì khi sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Khách hàng cũng nên cân nhắc có nên sử dụng loại da này hay không? Nếu giá thành quá cao có thể tham khảo các dòng da công nghiệp khác với giá thành rẻ và chất lượng gần tương tự. Đó là các dòng da PU BOSS hoặc microfiber Pisa. Cũng sở hữu vẻ mềm mại và độ mịn cao khi sử dụng nhưng lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Sản phẩm sử dụng loại da này đều có độ bền cao, sự tinh tế và thích thú khi sử dụng. Chúng đang được dần dần thay thế cho các dòng da thật sử dụng hiện nay.

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục