[tintuc]

Loafer là đôi giày tiện dụng dành cho những người chán với sự rập khuôn và gò bó của giày có dây. Với kiểu cách tối giản, dễ đi, phù hợp cho nhiều môi trường hoàn cảnh thì loafer nam sẽ dễ dàng giúp nó trở thành đôi giày “quốc dân” đối với nam giới. Vậy cách phối đồ với giày loafer nam đúng chuẩn, bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây của Coolmate để có những outfit phối đồ cùng giày loafer đẹp nhất nhé.

1. Giày loafer nam là gì? 
Giày loafer là gì và cách phối đồ với giày loafer nam ra sao? Có thể rất nhiều người từng bắt gặp loại giày này ngoài đường cả nam và nữ mang nhưng không biết tên của nó. Thì, giày loafer là kiểu giày lười, không buộc dây thường có quai vắt ngang thân giày và tạo hình những chi tiết tinh tế không quá cầu kỳ. 
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Giày loafer là gì? Cách  phối đồ với giày loafer nam đúng chuẩn

Đế giày thường có chiều cao từ 2 - 5cm để trông giày được thon gọn và tăng một phần chiều cao cho người dùng. Màu của giày loafer thường có những bảng màu cơ bản, không được phối màu quá nhiều như loại giày khác. 

Những đôi giày loafer được cả nam và nữ sử dụng trong công việc hằng ngày, đi chơi, đi hẹn hò.

2. Cách phối đồ với giày loafer nam đẹp, trẻ trung
Riêng với nam giới thì giày loafer sẽ cần những ưu tiên về cách phối đồ giúp người đi trông nổi bật và style hơn trong mắt người đối diện. 

2.1 Cách mix đồ với giày loafer nam với trang phục đơn giản
Đối với những đôi loafer nam thì sự ưu tiên đầu tiên trong việc phối đồ là tối giản tạo nên sự lịch lãm. Thông thường nam giới sẽ sử dụng giày loafer trong những cuộc đi chơi, đi tiệc nên ưu tiên của họ cũng sẽ là sự thoải mái và tiện dụng. 

Tất nhiên, đi kèm đó là quần áo của nam sẽ có phần đơn giản và thoải mái và loafer sẽ được lựa chọn đi kèm vì giày này không cần thắt dây rườm rà hay phải cân nhắc xem đôi giày có quá hầm hố với bồ đồ không?
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Giày loafer nam phối sao cho đẹp với quần áo thường ngày (Nguồn: Internet)
Những kiểu quần áo cơ bản mà trong tủ đồ nam nào cũng có sẽ là: áo thun trắng, quần jean, quần tây đen, quần short, áo sơ mi. Những item này khi kết hợp với giày loafer giúp nam giới vẫn sẽ trẻ trung và sự tinh tế cần thiết trong cuộc gặp mặt với người đối diện.

2.2 Cách phối đồ với giày loafer nam với trạng phục thời trang
Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn nổi bật thì áo khoác da, áo khoác jean denim sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Một tips nhỏ khi lựa chọn đồ khi phối với loafer là lựa chọn quần trước sau đó chọn áo sẽ dễ dàng hơn. 


2.3 Trang trọng, lịch sự khi loafer nam kết hợp với suit, quần tây âu
Bởi sự tiện lợi của loafer mà nam giới ai thích dòng này sẽ sử dụng trong rất nhiều nơi không chỉ khi đi chơi mà nó còn được ứng dụng trong những buổi họp, những môi trường cần sự nghiêm túc, chỉn chu. Cách  phối đồ loafer nam sao cho trang trọng lịch sự không khó. Bạn chỉ cần phối suit, quần tây âu và một sơ mi trơn màu, thắt lưng to bản với penny loafer hoặc horsebit loafer cũng giúp bộ trang phục trang trọng và lịch lãm hơn. 
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Tìm hiểu cách phối đồ đẹp, trang trọng với loafer nam ( Nguồn: Internet)

2.3 Lựa chọn vớ hoặc quần áo ton sur ton với giày loafer
Vì là giày nên sẽ cần kết hợp với vớ hay gọi là tất. Loafer nam thường có những kiểu dáng cổ điển và trơn màu nên khi lựa chọn vớ thì nên lựa chọn những loại vớ trơn một màu, màu sắc trung tính không họa tiết cầu kỳ nhằm tránh sự rối mắt ở phần chân. Hoặc nếu bạn muốn phá cách với việc không mang vớ khi đi giày loafer thì đôi giày phải tệp màu với chiếc quần bạn sẽ kết hợp vớ. 

Màu đen, màu trắng, màu béc ghi, màu gụ sẽ là những gam màu kết hợp với nhau sẽ tạo nên tổng quan hài hòa cho trang phục cũng như có sự liên kết với giày loafer hơn. 
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Mang vớ màu sắc khi đi giày loafer nam kiểu dáng gì thì đẹp (Nguồn: Internet)

3. Phân biệt rõ loafer với moccasin
Ở Việt Nam, mọi người thường gọi cả hai loại này là giày lười nhưng kiểu dáng và thiết kế của hai đôi này khác nhau. Và cách phối đồ với giày loafer nam cũng như giày moccasin cũng khác nhau.

Đối với loafer nam: đế giày rời (hay gọi là đế gắn), có phần gót cao từ 2-5cm, màu sắc giày thường trung tính hoặc nghiêng hẳn về màu tối. Đối với moccasin: đế dính liền với thân giày, phần gót không được đôn lên, màu sắc đa dạng hơn loafer.

4. Những kiểu loafer nam phổ biến trên thị trường hiện nay
Trên thị trường Việt Nam thì có những dòng loafer phổ biến dành cho nam như: Penny loafer, tassel loafer, horsebit loafer,... Những dòng này phù hợp cho cả giới trẻ cũng như tầm tuổi trung niên vì sự tinh tế trong thiết kế của chúng. Sự khác nhau của những dòng này là họa tiết được thắt ngang thân giày.
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Những cách kết hợp của giày loafer (Nguồn: Internet)
4.1 Penny loafer nam, xóa tan sự nhàm chán
Thắt lưng bản to, quần tây âu, áo thun trơn màu là sự kết hợp phổ biến với penny loafer. Ưu điểm của kiểu trang phục này là đơn giản, tiết kiệm kinh tế, không bao giờ lỗi mốt. Mang giày loafer nam còn giúp đôi chân của bạn được “thở” giữa thời tiết nóng nực ngày hè hay hơi lạnh ngày thu đông. 

Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Đi penny loafer và những cách phối đồ (Nguồn: Internet)

4.2 Horsebit loafer, quý ông gucci lịch lãm
Đối với thể trạng gầy và màu da trung tính của nam giới Việt Nam thì sự đơn giản trong thiết kế của penny loafer sẽ không tạo sự nặng nề khi phối với các trang phục đi tiệc hay đi chơi. Mà đôi giày loafer sẽ tạo ra sự lịch lãm cần có, điểm nhấn sẽ là đôi giày và khi kết hợp với những chiếc quần ống đứng sẽ tạo thành tổng thể cao ráo hơn cho người mặc. 

Khi cần đến những nơi công sở, họp hành thì loafer cũng sẽ không làm bạn thất vọng khi kết hợp với những chiếc áo vest, cà ra vát lịch lãm. 

Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
Đi làm có nên đi giày loafer với áo sơ mi và áo vest hay không? (Nguồn: Internet)

4.3. Tassel loafer là sự kết hợp năng động
Những chiếc quần jean được sắn gấu qua phía trên mắt cá chân, quần short ngắn, áo sơ mi họa tiết,... đều được đa phần nam giới lựa chọn kết hợp với giày tassel loafer. Cách phối đồ này thường được những nam giới trẻ từ 18 - 30 tuổilựa chọn nên sẽ không khó khăn trong việc phối đồ khi bạn đang sở hữu một đôi loafer nam. 
Hướng dẫn cách phối đồ với giày loafer nam để có những set đồ cực xịn
[/tintuc]

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục