“Quần áo là cách bạn thể hiện mình với thế giới, nhất là khi chúng ta giao tiếp với nhau một cách vội vàng như vậy. Thời trang là ngôn ngữ của thời trang” – nhà thiết kế Miuccia Prada.

Thời trang không phụ thuộc vào bạn là ai và bạn làm gì. Sự thật là chúng ta thường bị ấn tượng bởi những cô gái toát lên vẻ tự tin trong mọi thứ, từ dáng đi, giọng nói cho đến trang phục họ mặc. Để có được vẻ ngoài quyến rũ, họ đã mất một thời gian dài để tìm kiếm những món đồ mang phong cách riêng của mình.


Kiến Thức Thời Trang là nơi giúp mọi người phong cách thời trang tốt hơn cho bạn thân của mình.


Các kiến thức thời trang cơ bản bạn nên biết

Biết kích thước cơ thể của bạn

Bước đầu tiên để xây dựng phong cách cá nhân của bạn là biết loại cơ thể của bạn. Có 4 hình dạng cơ bản: đồng hồ cát, hình chữ nhật, quả lê và quả táo. Xác định loại cơ thể của bạn có thể giúp bạn chọn kiểu quần áo phù hợp và tránh những lỗi phối hợp thường gặp.


Một cách hiệu quả để làm điều này là nhìn vào cơ thể của bạn trong gương và tưởng tượng bạn sẽ kết hợp trang phục như thế nào, dù năng động hay nữ tính. Người thân và bạn bè có thể đưa ra những ý kiến ​​hữu ích một cách khách quan.


Ngoài ra, bạn có thể quan sát những người nổi tiếng, những tín đồ thời trang có vóc dáng tương đồng để xem họ sử dụng trang phục như thế nào để tôn lên lợi thế hình thể của mình.

Tìm cảm hứng

Nếu bạn vẫn đang “mắc kẹt” trong nhiều khái niệm thời trang thì việc tìm kiếm nguồn cảm hứng là một bước quan trọng trong hành trình xác định phong cách của chính mình. Instagram hay Pinterest là hai kênh cung cấp cho bạn vô số kho ảnh thời trang. Theo dõi tài khoản của những người nổi tiếng hoặc tín đồ thời trang cũng là một cách trực quan hơn để tiếp xúc với thời trang.


Tìm kiếm các tính năng

Đừng cố gắng trở thành hình ảnh của bất kỳ ai khi bạn có thể là “phiên bản duy nhất.” Bạn có thể quan sát và học hỏi từ các vì sao hoặc những người xung quanh, nhưng thường tìm thấy dấu ấn của riêng mình.


Đó có thể là màu sắc, phụ kiện hoặc họa tiết yêu thích của bạn để thể hiện cá tính của bạn. Hoặc đôi khi, một mái tóc hay phong cách trang điểm có thể trở thành “đặc điểm nhận dạng” trong đám đông.


Những lưu ý về cách chọn đồ

Màu sắc của trang phục có thể tôn lên ưu điểm của dáng người, làn da hoặc ngược lại cũng có thể là “thủ phạm” làm lộ những phần cơ thể không đẹp. Nơi bạn nên xác định màu da của mình và cân nhắc lựa chọn màu quần áo phù hợp. >> 10 Tips phối đồ với giày boot nam.


So với mua sắm trực tuyến, việc đi đến cửa hàng thực để so sánh trang phục và màu da của bạn sẽ dễ dàng hơn. Không gian thoáng đãng cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều năng lượng tích cực và cảm hứng tươi mới.


Bắt đầu xây dựng tủ quần áo

Khi thử nghiệm thời trang, bạn nên thử một chiếc tủ quần áo đơn giản và tiện dụng. Đây là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm tiền và giúp bạn dễ dàng thực hành các quy tắc bố cục cơ bản. Số lượng dự án phụ thuộc vào thời gian trong năm và công việc hiện tại.


Bạn nên lọc tủ quần áo mỗi tháng một lần. Đừng lấp đầy tủ quần áo của bạn với những món đồ không phù hợp chỉ vì người khác nói nó hoặc chạy theo một xu hướng.


Một số quy tắc đặc biệt cần biết

Quy tắc phối màu cho quần áo là điểm quan trọng đầu tiên bạn cần nhớ: phối màu như thế nào cho hợp với màu da của mình, những màu nào “thân thiện” với nhau và ngược lại… nếu ngại thử những gam màu nổi. , bắt đầu với các sắc thái trung tính và dần dần thêm các phụ kiện bắt mắt hơn.


Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp, quy tắc “chính-phụ” hoặc không sử dụng nhiều hơn 3 phụ kiện được áp dụng.


Đừng giới hạn bản thân

Hành trình tìm kiếm và định hình phong cách cá nhân của bạn cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Bằng cách nghiên cứu, thử nghiệm và lọc, bạn sẽ tìm thấy những gì phù hợp với mình. Bạn có thể chọn thử những phong cách hoàn toàn mới để làm nổi bật phong cách thời trang của mình.



Những kiến thức thời trang khác

Kinh đô thời trang

Bốn kinh đô thời trang, còn được gọi là “Tứ trụ kinh đô” trong thế giới thời trang cao cấp là New York, London, Milan và Paris.


New York là nơi “lâu đời” nhất về diễn biến tuần lễ thời trang lớn nhất (1903).

tiếp theo là Paris (1945)

Milan (1958)

Cuối cùng là London (1984).

Hàng năm, vào mỗi mùa Tuần lễ thời trang, đây là nơi quy tụ của hàng trăm thương hiệu cao cấp, cũng như giới truyền thông và người dân khắp nơi trên thế giới quan tâm đến thời trang xa xỉ.


Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, các tuần lễ thời trang đã được tổ chức ở nhiều nơi khác trên thế giới như Seoul (Hàn Quốc), Copenhagen (Đan Mạch), Toronto (Canada)…


Các mùa diễn ra show diễn thời trang

Khi bạn nghe đến một mùa thời trang như Xuân Hè hay Thu / Đông, có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc. Các mùa thời trang chính cho phụ nữ được chỉ định, mùa xuân và mùa hè vào tháng Chín, tháng Mười và mùa thu và mùa đông vào tháng Hai và tháng Ba.


Sở dĩ có sự xuất hiện sớm như vậy là sau mỗi tuần lễ thời trang, khi một xu hướng được công bố rộng rãi, các thương hiệu sẽ bắt tay vào sản xuất và vận chuyển chúng đến các nhà bán lẻ và các đơn hàng cá nhân (người mua) trên toàn cầu.


Nói cách khác, các buổi trình diễn thời trang được tổ chức sớm để các thương hiệu có thể sản xuất hàng hóa đáp ứng nhu cầu vào đúng mùa. Các tuần lễ thời trang nữ này được tổ chức theo trình tự: New York, London, Milan và Paris.


Ngoài mùa trang phục nữ, còn có mùa trang phục nam diễn ra vào tháng 1, 6 và 7 tại London, Milan, Paris và New York. Tuy nhiên, trong năm 2016, một số hãng thời trang nổi tiếng đã “khai tử” các show diễn menswear của mình để cắt giảm chi phí (trung bình 1 triệu USD / show), chẳng hạn như Burberry Fashion. Động thái này cũng đã được lặp lại bởi Calvin và Klein, Bottega Veneta và nhiều hãng thời trang khác…


Ngoài ra, Gucci và Tommy Hilfiger cũng tuyên bố sẽ kết thúc các show diễn menswear trong năm 2017, việc dừng show menswear được cho là hợp nhất với xu hướng “phi giới tính” đang ngày càng phát triển, lên ngôi của sàn diễn thời trang thế giới, giúp các nhà thiết kế đưa Kết hợp các buổi trình diễn thời trang nam và nữ thành một cung cấp một cái nhìn tổng thể hơn về xu hướng thời trang.


Các phong cách thời trang

Resort/ Cruise

Ngoài hai mùa thời trang chính, nhà mốt còn có một mùa thời trang phụ là Resort hay còn gọi là Cruise là show thời trang cao cấp chuyển mùa. Chỉ có một mùa Du thuyền vào khoảng tháng 5 và tháng 6 hàng năm. Các sản phẩm trong bộ sưu tập Resort được thiết kế cho các kỳ nghỉ và thường có màu sắc tươi sáng và chất liệu thoáng mát.


Khách hàng của resort thường là những quý cô giàu có, thời thượng sau khi mua sắm … mùa thu đông, và giờ thứ họ tìm kiếm là trang phục phù hợp để đi nghỉ dưỡng đến những nơi ấm áp mùa đông.


Nhưng đó chỉ là lý thuyết, trên thực tế, cho đến thời điểm hiện tại, bộ sưu tập Cruise không còn chỉ dành cho những kỳ nghỉ nữa mà là bất cứ thứ gì để mặc trong đợt sale tháng 10-2 của bộ sưu tập.


Những thương hiệu xa xỉ nhất như Dior, Chanel, Marc Jacobs … là những gương mặt bất hủ của mùa du lịch xa xỉ. Đây cũng là cơ hội để thời trang và văn hóa gặp gỡ, thúc đẩy nền kinh tế trị giá hàng triệu đô la, vì các công ty thời trang thường tổ chức các mùa du lịch ở những địa điểm rất mới.


Một trường hợp điển hình là bộ sưu tập Chanel’s Cruise 2017 tại Cuba sau khi lệnh cấm vận của Hoa Kỳ được dỡ bỏ, đã gây xôn xao dư luận, mang lại hàng triệu đô la du lịch và dịch vụ cho vùng đất, vùng biển và vùng biển thuộc bờ biển Caribe này.


Chớm thu (Pre-fall)

Early Fall là buổi trình diễn thời trang kết hợp tinh thần của các bộ sưu tập Xuân / Hè và Thu / Đông và diễn ra vào cuối mùa hè. Các bộ sưu tập trước mùa thu thường ít tập trung vào trình diễn hơn so với các thiết kế trong các chương trình của mùa chính.


Họ kết hợp các bộ sưu tập thời trang nam, thời trang cao cấp (thảo luận bên dưới) và quần áo may sẵn. Chớm thu là kết tinh của thời trang một năm, mang linh hồn và hình thức của thời trang xuân hè.


Ready-to-wear

Được tổ chức hai lần một năm, những cuộc triển lãm này mang đến những bộ sưu tập thiết thực hướng đến phần lớn thị trường đại chúng, nhưng vẫn đảm bảo chiều sâu, phong cách và vẻ đẹp của nhà thiết kế. Các thiết kế may sẵn cũng rẻ hơn so với đầu mùa thu và đầu mùa.


Tuy nhiên, giá của các sản phẩm may sẵn vẫn khá đắt do số lượng sản xuất rất hạn chế. Các thiết kế ứng dụng ready-to-wear của một số thương hiệu tầm trung thường kế thừa cảm hứng và xu hướng do các thương hiệu cao cấp tạo ra.


Haute couture

Cảm hứng, tinh tế và sang trọng nhất trong thời trang là những bộ sưu tập thời trang cao cấp quyến rũ. Những chiếc váy dạ hội quyến rũ, những đường thêu tinh xảo, những viên đá quý lấp lánh, những chiếc lông vũ sang trọng và quý phái, chỉ dành cho những buổi giới thiệu, trình diễn hay những sự kiện quan trọng, là những bộ sưu tập haute couture mà chúng ta có thể nghĩ đến.


Trong tiếng Pháp, “Haute” có nghĩa là cao cấp, “Couture” có nghĩa là may đo, và “Haute couture” là bộ sưu tập cao cấp hoàn toàn được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề tại Pháp.


Các bộ sưu tập thời trang cao cấp là phương tiện để những thương hiệu lâu đời nhất, sành sỏi nhất, kinh tế nhất và hạng nhất thể hiện giá trị của họ và thể hiện sự sáng tạo vô biên và cách may tinh tế của họ.

Thời trang là sân chơi miễn phí, nơi mỗi người đều có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình. Đừng sợ khác biệt hoặc chống lại đám đông. Mặc quần áo khiến bạn cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn và hạnh phúc hơn. Ngoài những kiến thức về fashion, Walker Vietnam còn cung cấp những thông tin hữu ích khác như mẹo thời trang và những thông tin đa dạng cho người đọc.

SẢN PHẨM BẠN NÊN XEM !

WALKER Vietnam -
WALKER VIETNAM
#WalkingwithWalker
Danh mục